Chỉ có đảng CS mới có đổi mới (2) - Dân Làm Báo

Chỉ có đảng CS mới có đổi mới (2)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Chỉ có đảng CS mới có đổi mới”! Nghe Hoạn sĩ Đỗ Mười phán, Bá tước Đờ Ba Le sướng rên mé đìu hiu trong niềm tự hào về quê hương bá tước phu nhân. 

Nhắm thấy đây là cơ hội tốt, thời cơ vàng để lập công lấy điểm với bà vợ con nòi của giống không có gì quý hơn Tiên Rồng, bá tước Ba Le cười he he rồi nhè phong cách bác Hồ chụp đầu túm cổ Thủ tướng nước anh cả Chu Ân Lai hun hít túi bụi giữa phi trường Bắc Kinh cách đây hơn nửa thế kỷ mà bắt chước, chạy bổ nhào vào còm piu tờ, hai tay chụp ngay bàn phím, mổ cò tới tấp những thành quả “chỉ có đảng CS mới có đổi mới” mang lại cho dân tộc V... Ợ.

Đêm nay cuối tuần, Bá tước Ba Le mở cờ trong bụng, hồ hởi phấn khởi “báo cáo” bài mổ “Chỉ có đảng CS mới có đổi mới” (1) cho bá tước phu nhân xem; tin chắc thế nào cũng được bà thưởng, để bá tước thoải mái thoải trống "đét đồn lên…" (*) cho "hai quân ấy chơi nhau" một trận "đà đã lửa" (*) sau bảy ngày đợi mong.

Bá tước phu nhân vốn là dân đỉnh cao trí tuệ loài người, từ bé đã góp công với Kách Mạng đái khăm cái nôi của nhân loại; lớn lên lại được ánh sáng chủ nghĩa Mác Lê dẫn đường và bác đảng banh mắt, nên chi tầm nhìn của bá tước phu nhân chẳng phải hạng cóc ngồi đáy giếng, trái lại, dưới mắt bà, bầu trời không lớn hơn cái vành mũ Tai Bèo là biểu tượng của cuộc chiến tranh giải phóng thần thánh do đảng lãnh đạo đã cùng bạn đồng hành Dép Râu đi vào thi ca Việt Nam; chỉ khác ở chỗ, một bên "...dẫm nát đời tuổi trẻ", một bên "...che khuất nẻo quê hương".

Bởi vậy, chỉ cần liếc sơ qua bài “Chỉ có đảng CS mới có đổi mới” Bá tước Ba Le đang hí ha hí hửng đem khoe, bá tước phu nhân dân Hải Phòng đã nhận ra ngay trình độ hạn chế của người chồng dị chủng đến từ bên kia nửa vòng trái đất, tuy thuộc vào hàng quý tộc song vẫn không thoát khỏi bản chất ngây ngô, hời hợt, giới hạn tầm nhìn của giống hạ đẳng bì bạch mũi lõ mắt xanh.

Thấy thành quả đổi mới chỉ có đảng CS mới có do phu quân liệt kê chưa đạt yêu cầu vì thiếu sót nhiều điều quan trọng, chưa diễn tả đầy đủ tính ưu việt của đảng CS mà Hoạn sĩ vừa được thăng Bồ tát thị hiện ĐM một thời làm đảng trưởng, nên Bá tước phu nhân, mặc dầu cuối tuần rất cần thư giản oánh cờ với chồng đang thấp thỏm chờ đợi, nhưng luôn tâm niệm “còn đảng còn mình”, chồng có thể chết bất đắc kỳ tử trong khi chơi cờ đêm nay, còn đảng thì sống mãi muôn năm, bá tước phu nhân phải lo việc đảng trước, việc bắt cái nước sau.

Nghe vợ phán “việc đảng trước, bắt cái nước sau”, Bá tước Ba Le đang hừng hừng khí thế bỗng dưng bị mất lửa, trông như mèo cụt tai. Bá tước phu nhân dân Hải Phòng dày dặn kinh nghiệm giang hồ đất cảng, biết tỏng bây giờ bắt chồng động cai gì đó thì được, chứ động não để nhớ thêm những thành tích “đổi mới chỉ có đảng CS mới có” thì cũng khó như đập chuột Đỏ mà không đập bình Đảng. Bà bèn bảo chồng lấy bút giấy rồi bà kể cho mà ghi thêm những thành tích “chỉ có đảng CS mới có đổi mới”:

- Cũ: chùa thờ Phật Thích Ca. Mới: chùa thờ Người

- Cũ: trở thành Bồ Tát rất khó. Mới: sát sinh (hoạn lợn), cướp của, giết người hàng loạt, giết vợ, bỏ con cũng thành Bồ tát.

- Cũ: nước ngoài không có bảng cấm ăn cắp chợ bằng tiếng Việt. Mới: Việt Nam nổi danh ăn cắp chợ.

- Cũ: người đàng hoàng mới dạy văn hóa cho thiên hạ. Mới: con ăn cắp chợ nổi tiếng quốc tế lên TV nhà nước dạy văn hóa cho cả nước.

- Cũ: Không có chuyện người VN trồng cần sa lậu ở nước ngoài. Mới: Người Việt nổi tiếng như cồn về vụ này.

- Cũ: Sài Gòn hiếm có cướp giật. Mới: Hồ Chí Minh cướp giật tràn lan, phải in tờ rơi cảnh báo du khách nước ngoài.

- Cũ: Người VN đi ra nước ngoài chỉ để du học, du lịch. Mới: Hàng triệu người bỏ nước mà đi, bất kể sống chết.

- Cũ: Con gái VN lấy chồng nước ngoài trong âm thầm. Mới: phải cỡi truồng đứng xếp hàng cho khách tuyển chọn, qua dịch vụ được nhà nước bảo kê.

- Cũ: Côn đồ xung khắc với Công An. Mới: Côn Đồ là bạn Công An, Công An là bạn Côn Đồ; Côn Đồ với Công An tuy hai mà một, nên còn được gọi là Côn An.

- Cũ: Chủ quản lý Đầy Tớ. Mới: Đầy tớ quản lý Chủ.

- Cũ: giai cấp Sản là... vô sản. Mới: giai cấp Vô Sản nắm hết tài sản.

- Cũ: Nước VN có nguyên Thác Bản Giốc và Ải Nam Quan. Mới: Ải Nam Quan mất, Bản Giốc chỉ còn một nửa.

Nói đến đây, Bá tước phu nhân liếc sang chồng, nháy nháy mắt, bảo: Thôi xì tốp, kể đến sáng cũng không hết thành tích

“Chỉ có đảng CS mới có đổi mới”. Dẹp, còn để thì giờ mà đánh cờ Xuân Hương.



______________________________________

Ghi chú: 

(*) Trích “Đánh cờ” của Hồ Xuân Hương.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo