Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại bị an ninh Khánh Hòa chặn bắt - Dân Làm Báo

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại bị an ninh Khánh Hòa chặn bắt

Danlambao - Một trong những thành viên sáng lập Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN), blogger Mẹ Nấm lại bị chặn bắt vào sáng nay 7 tháng 12 năm 2014. Nơi đang giữ cô Quỳnh là trụ sở công an xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang. Số điện thoại của đồn công an này là 05 838 90879. Cô bị chặn bắt cùng 3 người bạn khác là Võ Trường Thiện, Facebooker Nha Trang Holiday, Trương Hoàng Anh.

Blogger Mẹ Nấm đã bị công an bắt giữ khi đang trên đường tới một điểm hẹn đã được công khai báo trước cùng bạn bè để gặp mặt thảo luận về Nhân Quyền. Được biết, buổi thảo luận này là một trong những hoạt động của Mạng Lưới Blogger Việt Nam nhằm kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền và 1 năm thành lập MLBVN.

Thời gian gần đây, Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh liên tục bị công an vô cớ sách nhiễu, chặn bắt giữa đường, bị tịch thu tài sản cá nhân như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, điện thoại… Hồi tháng 11, cô liên tục bị cơ quan an ninh điều tra tỉnh Khánh Hòa triệu tập làm việc về các phát biểu, các bài viết trên Blog và trang Facebook cá nhân của cô.

Cũng trong thời gian qua, cùng với những thành viên khác của MLBVN, blogger Mẹ Nấm đã có những hoạt động tích cực trong việc liên lạc, tiếp xúc gặp gỡ với các Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hòa Lan, Đức, Thụy Điển... để vận động sự hỗ trợ quốc tế cho những cải thiện về nhân quyền tại Việt Nam.

Hôm thứ Bảy, 6.12.2014, Blogger Mẹ Nấm cũng đã soạn thảo bức thư bày tỏ sự ủng hộ đối với Luật sư Võ An Đôn vì những nỗ lực đem lại công bằng cho nạn nhân Ngô Thanh Kiều - người bị công an Thành phố Tuy Hòa sử dụng nhục hình cho đến chết trong khi bị tạm giữ. Lá thư của Mẹ Nấm đã và đang nhận được sự ủng hộ công khai của hai mươi người đầu tiên. Bức thư nhấn mạnh: “chúng tôi tuyên bố công khai ủng hộ Luật sư Võ An Đôn và yêu cầu chấm dứt các hình thức sách nhiễu nhằm hạn chế, tước đoạt quyền bào chữa của luật sư”. Phải chăng lá thư công khai ủng hộ luật sư Võ An Đôn là nguyên nhân dẫn đến hành vi bắt giữ người tuỳ tiện này của an ninh?

Một số bạn bè của Quỳnh cho biết hiện vẫn không thể liên lạc qua điện thoại được với cô. 

DLB cũng ghi nhận ngoài Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một số thành viên khác của MLBVN như cô Phạm Thanh Nghiên, Blogger Annam Dương Lâm... sáng nay cũng bị công an sách nhiễu.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo