Yêu cầu xét xử lại vụ án tử hình Nguyễn Văn Chưởng - Dân Làm Báo

Yêu cầu xét xử lại vụ án tử hình Nguyễn Văn Chưởng

Trần Thị Nga - Là cha mẹ, ai cũng cố gắng làm hết khả năng để đem đến cho con của mình những điều tốt đẹp nhất. Nhưng ông bố, bà mẹ này đã phải bán tài sản, ruộng, vườn, vay nợ để lấy tiền lộ phí đi kêu oan yêu cầu cơ quan Hành pháp, tư pháp, lập pháp, quốc hội và Chính phủ điều tra xét xử lại vụ án sắp tử hình oan con của họ.

Vợ chồng ông Nguyễn Trường Chinh 8 năm triền miên đi khiếu kiện kêu oan cho con trai là Nguyễn Văn Chưởng bị kết án tử hình bởi cáo buộc với tội danh giết người cướp của, ông bà nhất quyết kêu oan cho con của mình và khẳng định thời gian xảy ra vụ án như bản cáo trạng của công an, tòa án và viện kiểm sát đưa ra thì Chưởng đang có mặt ở nhà và đi chơi quanh hàng xóm được nhiều người làm chứng và nhà ông bà cách hiện trường vụ án gần 40km.

8 năm đi kêu oan cho con ông bà đã nhiều lần bị công an đàn áp, người con trai thứ 2 của ông bà giúp mẹ đem đơn kêu oan đến cơ quan điều tra công an Tp Hải Dương lại bị họ ra lệnh bắt, bị tra tấn, ép cung rồi kết án 2 năm tù.

Nguyễn Văn Chưởng người bị kết án tử hình đã viết thư ra cho mẹ kể việc anh bị csđt tra tấn dã man tàn bạo, họ ép anh nhận tội khi anh nói anh không giết người, họ đe dọa nếu không nhận tội họ sẽ cho người đánh vợ anh để lòi đứa con của anh ra khi nó còn nằm trong bụng mẹ. Vì không thể chịu đựng được những đòn tra tấn đó anh đã phải nhận những tội mà anh không làm để hy vọng ngày ra tòa được nói rõ để minh oan, nhưng kết quả thì quan toàn còn ác hơn khi không chịu chấp nhận bằng chứng ngoại phạm của anh mà các nhân chứng cung cấp vội kết án tử hình đối với anh.

Ngày 06/ 10/2014 có 2 cán bộ viện kiểm sát và tòa án vào trại giam Trần Phú, Hải Phòng thông báo cho Chưởng biết vụ án đã có quyết định thi hành án tử hình vào cuối tháng 12/2014.

Ngày 21/10/2014 có hai cán bộ của Tòa Án Tp Hải Phòng đến Trại giam cũng thông báo sẽ thi hành án tử hình vào cuối tháng 12/2014.

Ngày 29/10/2014 có 2 cán bộ của viện kiểm sát Tp Hải Phòng vào trại giam thông báo sẽ thi hành án tử hình vào cuối tháng 12/2014.

Ngày 26/10/2014 ông Huỳnh Tiến Nam phó công an xã Bình Dân đưa 2 người đàn ông mặc thường phục đến nhà tôi giới thiệu một người tên Nguyễn Đăng Linh, một người tên Thành là cán bộ công an huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương. Họ thông báo với chúng tôi cuối tháng 12/2014 sẽ thi hành án tử hình đối với Nguyễn Văn Chưởng chúng tôi có ý kiến gì không? Chúng tôi phản đối hành vi tử hình đối với con tôi là Nguyễn Văn Chưởng vì 8 năm nay chúng tôi triền miên đi khiếu kiện kêu oan và yêu cầu công an, tòa án, viện kiểm sát phải điều tra xét xử lại vụ án một cách công bằng. (1)

Bức xúc trước bản án tử hình oan sai của con mình ông bà đã đấu tranh đủ mọi cách theo thủ tục pháp luật nhưng vô vọng mà ngày con mình bị tử hình cận kề ông Chinh đã phải cắn tay lấy máu viết thư gửi chủ tịch nước nhưng không được hồi âm. (2)

Đầu tháng 12/2014 ông đã nhờ được người đưa đơn kêu oan yêu cầu điều tra xét xử lại vụ án tử hình đối với Nguyễn Văn Chưởng đến tận tay ông chủ tịch nước, bà Lê Thị Nga phó văn phòng tư pháp của Quốc Hội nhưng hôm nay là ngày 17-18 rồi mà chưa có hồi âm khi ngày con ông, bà bị đưa ra tử hình đã cận kề ông đành chọn cách ra giữa trung tâm thủ đô Hà Nội ngồi tọa kháng kêu cứu cho con là Nguyễn Văn Chưởng không giết người mà bị tử hình oan.


Ông Chinh nói: ngày 17 khi tôi ngồi tọa kháng kêu oan cho con liên tục bị những người bảo vệ và an ninh mật vụ đuổi đi không cho ngồi, họ đe dọa nếu tôi không đi họ sẽ bắt, có người nước ngoài họ chụp ảnh tôi ngồi tọa kháng thì không sao còn người Việt Nam mà chụp ảnh thì bị an ninh mật vụ và bảo vệ đuổi, có người còn bị giật máy ảnh và điện thoại. Tôi đã nói chuyện với mấy anh bảo vệ lớn tuổi về vụ án oan của con tôi và hỏi "nếu con của các anh bị tử hình oan như con của tôi liệu các anh có mặc kệ làm ngơ không? hay các anh cũng sẽ đi kêu oan như tôi?" từ đó mấy anh bảo vệ đó đã thấu hiểu mà không mạnh tay xua đuổi vợ chồng tôi, còn mấy cậu an ninh mật vụ trẻ tuổi tôi nói với họ nhưng họ giả câm, giả điếc không thèm hiểu mà vẫn cố tình đàn áp xua đuổi vợ chồng tôi, chúng tôi phải đứng lên đi một lúc lại quay lại tiếp tục Tọa kháng.


Ông Chinh cũng kể thêm: Ngày 17 khi tôi ngồi tọa kháng kêu oan có rất nhiều người qua lại và có nhiều người biểu lộ sự đồng cảm, buổi trưa có một cháu gái mang đến cho chúng tôi bánh mỳ và chai nước, cháu ấy nói giọng rưng rưng ngấn lệ "Chú ơi cháu chỉ có thể giúp chú được như thế này thôi". Tôi cảm ơn cháu và nhờ cháu chia sẻ thông tin để cùng chung tay cứu con tôi khỏi bị tử hình oan. Sáng ngày 18 có đôi nam nữ đi qua cô gái dừng lại đọc thì bị bạn trai dắt tay kéo đi với câu nói "Đấy không phải việc của mình". Nhưng Tôi vẫn tin tưởng vào con của tôi, nó không giết người thì nó sẽ không thể bị tử hình oan, tôi vẫn cố gắng hết khả năng của mình để đấu tranh YÊU CẦU XÉT XỬ LẠI VỤ ÁN TỬ HÌNH NGUYỄN VĂN CHƯỞNG. Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người cùng lên tiếng bảo vệ sự thật. Nếu Nguyễn Văn Chưởng bị tử hình oan thì tiếp theo sẽ còn nhiều người bị chết oan như con của tôi. 



______________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo