Cuối năm, gia đình thủ tướng 'trúng mánh' lớn - Dân Làm Báo

Cuối năm, gia đình thủ tướng 'trúng mánh' lớn

Bạn đọc Danlambao - Con trai út của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Minh Triết, 24 tuổi, vừa tiếp tục được chỉ định vào ban chấp hành đảng bộ tỉnh Bình Định. Quyết định 'cơ cấu' diễn ra chưa đầy 6 tháng sau khi ông Triết giữ cương vị bí thư đoàn thanh niên cộng sản HCM tỉnh Bình Định.  

Việc chỉ định đối với ông Triết được công bố hôm 30/12 và được ban hành bởi ban chấp hành trung ương đảng CSVN, đánh dấu một năm 'trúng mánh' lớn đối với gia đình thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Hồi đầu năm 2014, anh trai ông Triết là Nguyễn Thanh Nghị cũng đã được bộ chính trị đảng CSVN 'cơ cấu' giữ chức phó bí thư tỉnh ủy Kiên Giang – cũng là quê hương của thủ tướng Dũng.

Với những động thái ráo riết củng cố quyền lực như trên, nhiều khả năng hai anh em ông Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết sẽ tiếp tục trở thành ủy viên trung ương đảng trong nhiệm kỳ tới.

Ông Nguyễn Minh Triết, 24 tuổi, được 'cơ cấu' vào ban chấp hành đảng bộ Bình Định cùng một lượt với 4 quan chức giữ nhiều vị trí quan trọng trong tỉnh như: đại tá Trần Thanh Sơn - chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh; đại tá Đặng Hồng Thọ, phó giám đốc công an tỉnh; Lý Tiết Hạnh, phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy; Đoàn Văn Phi, phó bí thư thường trực thị ủy.

Tài liệu Wikileaks tiết lộ, ông Nguyễn Minh Triết sinh năm 1990, là con trai thứ ba trong gia đình TT Nguyễn Tấn Dũng. Ông Triết được nói đi du học tại Anh vào năm 2004, tức là khi 14 tuổi(!?).

Một bài viết trên báo Tiền Phong từng nói rằng từ tháng 11/2011, ông Nguyễn Minh Triết về Việt Nam, công tác trong vai trò là một cán bộ cấp cơ sở thuộc đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Cho đến nay, thông tin về việc ông Dũng lấy đâu ra tiền cho con du học vẫn còn là điều bí ẩn. Được biết, mức lương thủ tướng tính cả thưởng theo chế độ thương binh của ông Dũng cũng chỉ vào tầm 800 USD/tháng.

Với đà thăng tiến quyền lực nhanh chóng của hai người con, không chừng vài năm tới Nguyễn Tấn Dũng sẽ chễm chệ trở thành 'thái thượng hoàng' trong chế độ cộng sản Ba Đình.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo