Bài thi viết 'Cộng sản & Tôi': Tiếng kêu từ lòng đất Vị Xuyên - Dân Làm Báo

Bài thi viết 'Cộng sản & Tôi': Tiếng kêu từ lòng đất Vị Xuyên


Nén hương kính dâng hương hồn các chiến binh tử trận tại Vị Xuyên, 1984

Ba mươi năm, chưa được Tổ quốc gọi tên
Ba mươi năm, ngày các anh ngả xuống 
Giữa đồi thịt băm, dưới thung lũng chết
Chúng trộn bê tông vùi lấp các anh

Ba mươi năm, nỗi đau không được cất lên
Ba mươi năm, nỗi đau dìm trong bóng tối
Tổ quốc ơi! Chúng tôi đâu có lỗi?
Sao! Ai đem máu xương chúng tôi đổi mười sáu chữ màu vàng.

Mẹ Việt Nam ơi! 
Máu các con mẹ đã nhuốm đỏ cả giang sơn
Xương các con mẹ đã trắng sa trường biên giới
Tổ quốc ơi! Chúng tôi đâu có lỗi?
Sao! Ai đem máu xương chúng tôi đổi mười sáu chữ màu vàng.



danlambaovn.blogspot.com


_______________________________________



...Thời gian nhận bài xúc tiến từ bây giờ và sẽ tiếp tục chọn đăng trên diễn đàn Danlambao cho đến hết ngày 25/4/2015. Đóng góp tác phẩm dự thi xin gởi về: Congsanvatoi@gmail.com. Để biết thêm chi tiết, xin đọc: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo