Cựu binh Trung Cộng giương cờ tưởng niệm ngay trên đất Việt Nam - Dân Làm Báo

Cựu binh Trung Cộng giương cờ tưởng niệm ngay trên đất Việt Nam

Cựu binh Trung Cộng giương cờ đỏ 5 sao tưởng niệm ngay tại quảng trường nhân dân thành phố Lai Châu, tối ngày 15/3/2015.
Bạn đọc Danlambao - Ngay tại Lai Châu, khoảng ba chục cựu binh Trung Cộng đã bất ngờ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cho các giải phóng quân của họ tử vong trên đất Việt Nam. Loạt ảnh khi lại quang cảnh buổi tưởng niệm với việc lá cờ đỏ 5 sao được phất cao hiện đang gây xôn xao trên các mạng xã hội.   

Vụ việc xảy ra giữa lúc dư luận cả nước chưa hết phẫn nộ vì nhà cầm quyền CSVN cho dư luận viên và tay sai đến quấy phá buổi tưởng niệm 64 chiến sỹ Gạc Ma hôm 14/3/2015 tại Hà Nội.

Được biết, buổi tưởng niệm của các giải phóng quân Trung Cộng diễn ra ngay tại quảng trường nhân dân thành phố Lai Châu.

Những bức ảnh này được xuất hiện trên facebook vào khoảng 8 giờ tối ngày 15/3/2015 – tức chỉ sau buổi tưởng niệm Gạc Ma đúng 1 ngày.


Có 30 cựu binh giải phóng quân Trung Cộng xuất hiện trong ảnh giương cờ tưởng niệm

Hình ảnh cho thấy, ít nhất 30 cựu binh Trung Cộng mang theo băng rôn, khẩu hiệu đứng giàn hàng ngang để giương cờ đỏ 5 sao ngay trước tượng đài Hồ Chí Minh.

Nội dung các khẩu hiệu cho thấy đây là buổi tưởng niệm dành cho lực lượng công binh thuộc quân đội giải phóng Trung Cộng tử vong tại Việt Nam.

Trong cuộc chiến trước 75, hàng vạn công binh Trung Cộng đã được điều động sang miền Bắc với danh nghĩa giúp đảng CSVN làm đường và xây cầu.

Khi cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung nổ ra năm 79, nhờ thông thạo địa hình Việt Nam, lực lượng này được Trung Cộng điều động sang tàn phá các tỉnh biên giới phía Bắc. Hàng chục ngàn dân thường và binh lính Việt Nam đã thiệt mạng sau cuộc chiến tàn khốc này.


Nội dung biểu ngữ cho thấy đây là lực lượng ''thiết đạo binh", tức công binh thuộc quân giải phóng Trung Cộng

Hàng năm, đảng CSVN thường dễ dãi cho Trung Cộng sang tổ chức các cuộc tưởng niệm tại các tỉnh biên giới phía Bắc. Nhiều nghĩa trang dành cho các 'Liệt sỹ Trung Quốc' cũng được khánh thành trên lãnh thổ Việt Nam.

Ngược lại, các hoạt động của người dân nhằm tưởng niệm các tử sỹ hi sinh trong các cuộc chiến với Trung Cộng đều bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp và cấm đoán. Gần đây nhất, buổi tưởng niệm 64 chiến sỹ Gạc Ma bị Trung Cộng thảm sát đã bị dư luận viên và tay sai cộng sản mang cờ đỏ búa liềm đến quấy phá.

Bạn đọc Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo