Hồ Chí Minh & Lý Quang Diệu - Địa ngục và Thiên đàng - Dân Làm Báo

Hồ Chí Minh & Lý Quang Diệu - Địa ngục và Thiên đàng

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Singapore - Bầu trời buồn bã vần vũ mây, mưa tí tách như lệ rơi hòa với nước mắt của dòng người bất tận đứng đợi nhiều giờ trong mưa quanh quảng trường để vào cuối đầu cám ơn lần cuối cùng đưa tiển vị “Anh Hùng” ân nhân của đảo quốc Singapore một vì tinh tú của thế giới vừa chợt tắt.


450.000 người dân Singapore kiên nhẫn xếp hàng trong mưa để được cuối đầu cám ơn lần cuối cùng trước linh cữu ân nhân của họ: Ông Lý Quang Diệu.

Nhiều lãnh đạo trên thế giới, đã đến tham dự lễ tang của ông Lý Quang Diệu tại Trung tâm Văn hóa Đại học Quốc gia Singapore. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, Thủ tướng Úc Tony Abbott, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Thủ tướng Campuchia Hun Sen, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger trong đó có cả ông Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, cũng có mặt tại lễ tang.

Đặc biệt một trường hợp ngoại lệ rất hiếm có đã diễn ra trên thế giới: Các nước Ấn Độ, New Zealand, Bhutan và Nga treo cờ rủ trong ngày tang lễ cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. Tại New Zealand, lá cờ quốc gia trước nhà quốc hội nước này đã được hạ xuống một nửa cột cờ trong ngày 29-3 để tưởng nhớ vị nguyên thủ Singapore này. (Báo Tuổi Trẻ)

21 phát đại bác được khai hỏa là nghi thức vốn chỉ dành riêng cho nguyên thủ quốc gia đương nhiệm nhưng được thực hiện ngoại lệ dành cho ông Lý Quang Diệu trong tang lễ (AFP) - Hình như tất cả những gì vinh dự và kính trọng nhất dành cho một người khi nhắm mắt người dân Singapore và thế giới đã dành cho vị yếu nhân này. 

Sẽ có rất nhiều người Việt Nam tự vấn: Điều gì đã khiến một người bình thường với một đảo quốc chỉ nhỉnh hơn đảo Phú Quốc VN võn vẹn 5 triệu dân mà khi nằm xuống lại có những quốc gia giàu mạnh lớn hơn nhiều lần (Ấn Độ, Tân Tây lan, Nga) treo cờ rũ như để tang chia buồn?. 

Trước khi là Thủ Tướng Singapore, thuở niên thiếu từng có thời gian cư ngụ tại TP/Biên Hòa miền Nam Việt Nam vì vậy vị yếu nhân này biết khá rỏ Sài Gòn, nên có nhiều nhận xét về Việt Nam mà đến nay các vị chóp bu đảng CSVN chắc phải cuối đầu suy gẫm (không hiểu có biết có xấu hổ không?) 

Thập niên 60 khi lãnh đạo “Đảng Nhân dân hành động” Singapore trước một đảo quốc nghèo nàn thiếu cả nước uống và điện năng mà ngay chính Malaysia cùng biên giới coi như là gánh nặng đã tách ra không muốn sáp nhập vào lãnh thổ mình, ông Lý Quang Diệu đã động viên người dân đảo quốc này bằng một câu nói mà người dân miền Nam Việt nam không bao giờ quên: “hy vọng là một lúc nào đó Singapore sẽ phát triển giống như Sài Gòn” (cũng có nghĩa lúc ấy Singapore nghèo hơn miền Nam VN rất nhiều).

Khi Singapore đã thành đạt những mục tiêu cơ bản về xã hội và dân sinh ông từng nhận định: “Nếu có vị trí số một ở Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam. Bởi so sánh về địa chính trị, tài nguyên, con người, Việt Nam không thể xếp sau nước nào khác trong khu vực” ( Báo Đất Việt )

Ấy vậy mà Hồ Chí Minh và CSVN trong 30 năm (1945-1975) biến một miền Nam cơm no áo ấm với nền kinh tế tiên tiến năng động thành một bãi chiến trường xương trắng Trường Sơn máu đỏ nội đồng với một thứ chủ nghĩa lai căn khát máu cộng sản mà Hồ Chí Minh phát động: “…tôi sẵn sàng mua chiến thắng dẫu phải đốt sạch cả dãy Trường Sơn hay phải đánh Mỹ đến người VN cuối cùng để cho chủ nghĩa xã hội cộng sản hoàn toàn thắng lợi trên đất nước ta và trên toàn thế giới...” !? (HCM).

“đánh Mỹ đến người VN cuối cùng cho CNXH/CS thắng lợi” (HCM)

Đến nỗi Thủ Tướng Lý Quang Diệu trong tầm thế giới quan phải nóng ruột thốt lên rằng: “Chỉ có kẻ ngu mới chống Hoa Kỳ” (www.danchimviet

“Chỉ có kẻ ngu mới chống Hoa Kỳ” ( Ông Lý Quang Diệu)

Và đúng là ngu thật, vì mới đây ông thủ tướng nhà nước Nguyễn Tấn Dũng phải than thở thú nhận trước nội các CP mình: "Bây giờ chúng ta đứng chót ASEAN, thậm chí có lĩnh vực còn thấp hơn Lào, Campuchia, Myanmar" (VietNamNet) 

Không và chắc chắn là không bao giờ Việt Nam bắt kịp một Singapore ngày nay với GDP (đầu người) 2014 thu nhập bình quân là: 55.182 USD/năm so với CHXH/CSVN GDP thu nhập đầu người bình quân khoảng 1.960 USD/năm (VietNamNet). Bởi qui luật trong phát triển không ai đứng lại chờ... Khi cơ hội vàng đã đi qua không bao giờ quay lại.

Hôm nay khi nằm xuống, Ông Lý Quang Diệu để lại một gia tài Singapore:

Từ một làng chài chậm tiến trỡ thành Trung Tâm tài chính thế giới 

Còn Hồ Chí Minh nằm xuống để lại cho Việt Nam một gia tài đẫm nước mắt 

Một miền Nam Trù Phú… HCM & CSVN Biến thành đau thương tang tóc 

Cũng một con người lãnh đạo một đảng phái chính trị “Đảng Nhân dân hành động” ông Lý Quang Diệu luôn đặt quyền lợi dất nước nhân dân lên trên quyền lợi đảng phái đưa nhân dân Singapore từ nghèo khó bước đến cửa “Thiên Đàng”.

Hồ Chí Minh lãnh đạo đảng “CSVN” đưa Việt Nam một quốc gia tiềm năng đầy thuận lợi bước xuống “địa ngục” với gần 4 triệu đồng bào hy sinh chống Mỹ cho quyền lợi của một thứ chủ nghĩa xã hội CS quốc tế mà nhân loại đang nguyền rủa từ bỏ!? 

Hy vọng ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam sau khi dự đám tang trên đường về sẽ thuộc lòng câu nói của ngài Lý Quang Diệu: “Chỉ có kẻ ngu mới chống Hoa Kỳ” 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo