Anh Nguyễn Viết Dũng, người mặc quân phục VNCH đã bị giam giữ sang ngày thứ 4 - Dân Làm Báo

Anh Nguyễn Viết Dũng, người mặc quân phục VNCH đã bị giam giữ sang ngày thứ 4

Anh Nguyễn Viết Dũng, biệt danh Dũng Phi Hổ
CTV Danlambao - Anh Nguyễn Viết Dũng, người thanh niên mặc bộ quân phục Việt Nam Cộng Hoà xuất hiện tại Hồ Gươm vào sáng chủ nhật, 12/4/2015, hiện vẫn đang bị côn an CSVN giam giữ sang ngày thứ 4 liên tiếp.

Chiều ngày 14/4/2015, cô Nguyễn Thị Diệu Ánh – em gái của Nguyễn Viết Dũng đã trực tiếp đến trụ sở CA quận Hoàn Kiếm để chất vấn lý do bắt người. Tuy nhiên, không có bất cứ thông tin nào được phía CA trả lời thích đáng.

Thậm chí, CA cũng không dám đưa cho gia đình một lệnh giữ người bằng văn bản.

Được biết, hầu hết những thanh niên mặc áo đen có in phù hiệu Quân lực Việt Nam Cộng Hoà đều đã ra khỏi đồn CA sau 2 đêm bị giam giữ phi pháp. Riêng trường hợp anh Nguyễn Viết Dũng, biệt danh Dũng Phi Hổ vẫn hoàn toàn không có tin tức.

Nhóm 5 thanh niên mặc áo đen, trên ngực in phù hiệu Quân lực Việt Nam Cộng Hòa xuất hiện vào buổi sáng chủ nhật, 12/4/2015 tại Hồ Gươm.

Sự kiện một thanh niên sinh sau năm 1975 tại miền Bắc dám công khai những biểu tượng của chính thể Việt Nam Cộng Hoà đã khiến chế độ cộng sản trở nên điên tiết.

Sau 40 năm, những giá trị tự do, nhân bản của Việt Nam Cộng Hoà vẫn đủ để khiến cho người cộng sản phải run sợ. Điển hình là vụ bắt người lén lút, dấu nhẹm thông tin đối với anh Nguyễn Viết Dũng.

Đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Viết Dũng bị rơi vào tay CA. Trước đó, người thanh niên 29 tuổi này từng công khai treo cao lá cờ vàng ba sọc đỏ ngay trước nhà mình tại Nghệ An. Hành động này đã khiến anh bị đe doạ, sách nhiễu nhiều lần.

Dù vậy, trên facebook mang tên Dũng Phi Hổ, anh vẫn tiếp tục thể hiện tình yêu mến đối với những biểu tượng của Việt Nam Cộng Hoà, đặc biệt là hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ.

Nguyễn Viết Dũng sinh ngày 19/6/1986. Sinh nhật của anh trùng với ngày thành lập Quân lực Việt Nam Cộng Hoà.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo