Khánh thành tượng đài Hồ Chí Minh - Dân Làm Báo

Khánh thành tượng đài Hồ Chí Minh

Bùi Lộc (Danlambao) - Lễ khánh thành bức tượng Hồ Chí Minh kể cả bệ cao 7.2 mét được tổ chức vào Chủ Nhật, 17.5.2015 vừa qua tại Sài Gòn. Người ta thắc mắc tại sao tượng các lãnh tụ cộng sản bị thiên hạ kéo sập khắp nơi mà tại Việt Nam lại cứ tốn tiền vào việc xây dựng này. Lãnh tụ được cộng sản ca tụng là vĩ đại nhất, khai sáng ra cách mạng vô sản Lê Nin đã bị người ta kéo sập ngay tại những nơi ông được tôn vinh nhất trước đây. Tượng Mao cũng không thoát khỏi số phận ở bên Tàu, quốc gia cộng sản còn lại lãnh đạo và chỗ dựa cho ba nước CS nhược tiểu khác: Việt Nam, Bắc Hàn và Cuba. Riêng cs Cuba chắc không tồn tại lâu, có lẽ chỉ sau khi anh em nhà Fidel thăng và dòng chảy khách du lịch tràn vô.

Thực ra, nó chỉ khổ cho người dân VN mất thì giờ và tốn kém tiền bạc cho việc kéo đổ và dọn dẹp sau khi chế độ cs này sập tiệm. 



Đi tìm nguyên nhân, người ta thấy cũng giống như lăng Ba Đình. Ước nguyện của Hồ Chí Minh là xác của ông ta được hỏa thiêu. Nhưng cánh đàn em ông, đặc biệt Lê Duẫn phải xây cho bằng được cái lăng, dù rất tốn kém trong khi dân chúng đang đói meo vì phải cắt khẩu phần cho vào hũ gạo nuôi quân cưỡng chiếm Miền Nam. Tất cả chỉ nhằm củng cố đảng thế thôi, chẳng có mục đích gì khác; đám đàn em cộng sản chỉ mượn oai cọp từ xác hồ. 

Cái danh hão của Hồ Chí Minh đã gây dựng được sau thời gian dài vừa bằng bạo lực, vừa bằng tuyên truyền dối trá một phần do chính ông tự thêu dệt lấy, còn đa phần do những cây viết vì tư lợi cá nhân kiếm chút địa vị, danh hão hay miếng cơm manh áo, cũng có khi vì sợ, bị đe dọa; tóm lại là bồi bút. 

Nhưng ngày nay, những huyền thoại thêu dệt dần dần đã được phơi bày ra ánh sáng. Trước nhất do những người có công đi tìm sự thật, thứ đến do chính những người thân cận sống gần gũi với ông ngay từ ngày đầu. Điển hình chẳng hạn như Vũ Thư Hiên, Nhạc sĩ Tô Hải, Trần Đĩnh... 

Việc xây dựng tượng đài ở Sài Gòn vào ngày 17.5 vừa qua theo bản tin cho hay nhằm mục đích: “Giáo dục giới trẻ tin Đảng.” Chẳng qua cũng chỉ là củng cố đảng. 

Uy tín đảng hiện nay hầu như đang phá sản. Khó kiếm được một người dân bình thường nào còn tin vào đảng. Câu nói dân gian “Đi với Trung quốc mất nước. Đi với Mỹ mất đảng” đã thể hiện đầy đủ nghĩa đen trong hoàn cảnh đảng CSVN hiện nay. 

Chẳng nói ai cũng biết, vấn đề bức thiết nhất là cướp đất. Những cảnh trấn áp dân chúng xảy ra hằng ngày và rộng khắp. Đi đêm, nịnh bợ kẻ thù truyền kiếp để giữ đảng. Xúc phạm những nhân vật lịch sử mà người dân bao đời tôn vinh như Đức Thánh Trần, Hai Bà Trưng. Hình ảnh Tàu cộng đang chiếm đóng trái phép và xây dựng các hải đảo thành những căn cứ quân sự đe doa trực tiếp nền an ninh của tổ quốc và an toàn hàng hải quốc tế. Lệnh cấm đánh bắt cá vô lối mà Trung cộng vừa ban hành trong khoảng thời gian từ 12 giờ ngày 16.5 đến 12 giờ ngày 1.8.2015. Với những lên án nhàm chán được nhắc đi nhắc lại của phát ngôn bộ ngoại giao có ảnh hưởng gì đến Trung cộng và liệu người dân chài có dám ra khơi không, khi biết mạng sống mình bị đe dọa. 

Việc xây và khánh thành tượng đài Hồ Chí Minh ồn ào tại Sài Gòn này nhằm lôi kéo người dân khỏi những quan tâm, thắc mắc theo dõi những tin tức nêu trên, đồng thời khoả lấp đi những yếu kém, bế tắc và những khủng hoảng ngay trong nội bộ của đảng. Giống như lấy cây sào chống đỡ túp lều tranh trước cơn giông bão. 

Nghe qua phát biểu của ban bí thư chẳng biết bí thư đảng hay bí thư thành ủy yêu cầu: “Tượng Bác phải thật sự đẹp (cái này có lẽ phải giao cho Viện thẩm mỹ Cát Tường), sinh động, tự nhiên, tư thế vững chắc, khỏe mạnh... phản ảnh được thần thái ung dung, phúc hậu, nhân từ và tình cảm của Bác đối với đồng bào Miền Nam.” Riêng đảng trưởng Phú Trọng phát biểu trong ngày lễ: “Đối với Miền Nam, đối với Sài Gòn, Bác Hồ luôn có tình cảm yêu thương đặc biệt sâu nặng”. Người dân Miền Nam cũng như toàn dân cả nước nào ai cần cái tình cảm do đảng tạo nên cho tên bác này.

Một đề nghị; lần sau nếu đảng có ý định xây thêm tượng đài HCM, hãy đem những tượng HCM đã có sẵn, nhưng không ai xài, không có chỗ để; mang ra sơn phết lại để đỡ tốn tiền thuế và công sức của người dân. Rồi làm lễ khánh thành, đọc diễn văn xong cùng kéo nhau vào tiệc, nâng ly chúc tụng: “Hoan hô ngày mạt vận của đảng ta đang đến gần.” 



19.05.2015





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo