Lịch sử 70% giả dối - Dân Làm Báo

Lịch sử 70% giả dối

Đại Nghĩa (Danlambao) 70% lịch sử giả dối cho nên sử chỉ còn là môn học mà thầy không muốn dạy, trò cũng không muốn học. Học sinh đã reo mừng khi môn sử không còn trong đề thi tốt nghiệp THPT... Lịch sử chỉ có 30% là sự thật, còn lại 70% là giả dối, thế cho nên đã bị dân tộc tẩy chay là không có gì lạ...

*

“Tôi nói thật với chị, lịch sử Việt Nam hiện đại, chỉ có 30% sự thật, 70% giả dối, đó là điều rất đau lòng. Ví dụ đánh nhau 30 năm, với Pháp và Mỹ mà Việt Nam không thua trận nào là không thể chấp nhận được”. (DanChimViet online ngày 19-5-2010)

Đó là câu trả lời của nhà sử học Hà Văn Thịnh, giảng viên trường Đại học Khoa học Huế nói với nhà báo Mạc Việt Hồng trên báo mạng Đàn Chim Việt trong bài viết: Nhà sử học Hà Văn Thịnh nói về Hồ Chí Minh.

Cộng sản thì cái gì cũng giả dối, mà không giả dối thì không phải là cộng sản.

Nhằm mục đích tuyên truyền sách động bạo lực, người CSVN đã “sáng tác” ra anh hùng ma Lê Văn Tám hoàn toàn không có thật, bịa đặt 100%, người dỏm việc dỏm để lừa gạt và dụ dỗ những trẻ thơ nhẹ dạ cả tin đi vào chỗ chết. Đây là một sự lừa dối giết người dã man.

Giáo sư sử học Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử đã nói rõ:

“Trong cuộc họp báo vào tháng 2 năm 2005 tại Hà Nội, giáo sư Phan Huy Lê nhớ lại:

‘Tôi còn một móm nợ với anh Trần Huy Liệu mà đến nay chưa trả được. Đó là lúc anh Liệu làm Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền (sau Cách mạng tháng 8 năm 1945, THL làm Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền và Cổ Động), anh THL tự viết về nhân vật Lê Văn Tám, một thiếu nhi tự tẩm xăng vào người và chạy vào đốt kho xăng giặc Pháp ở Thị Nghè.[..] Lúc sáng tác ra câu chuyện Lê Văn Tám, anh Liệu nói với tôi rằng: ‘Bây giờ vì nhiệm vụ tuyên truyền nên tôi viết tài liệu này, sau này khi đất nước yên ổn, các anh là nhà sử học, các anh nên nói lại dùm tôi, lỡ khi đó tôi không còn nữa”. (Wikipedia tiếng Việt online ngày 29-9-2014)

Ngoài anh hùng ma Lê Văn Tám ra, CSVN còn tô vẽ huyền thoại cho biết bao anh hùng khác như Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai, Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Văn Bé... Núp... còn nhiều, nhiều nữa những anh hùng huyền thoại được thêu dệt hầu hết đã bị các vị lão thành như giáo sư Phan Huy Lê, giáo sư Hà Văn Thịnh, nhạc sĩ Tô Hải đã vạch trần là những anh hùng dỏm.

Trơ trẻn và lố bịch hơn là việc gần đây, ông Hồ Xuân Mãn năm 2010 được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị chủ tịch nước phong danh hiệu “Anh hùng các lực lượng vũ trang” với những chiến tích tưởng tượng đã bị vạch trần như sau:

“Bản tóm tắt thành tích cá nhân đặc biệt: ‘Từ năm 1969 đến năm 1975, ông Mãn đã đánh hơn 100 trận, diệt 150 tên địch, phá hủy một trực thăng Mỹ, phá hủy 37 xe quân sự, 33 lần là Dũng sĩ diệt Mỹ, nhiều lần được là Chiến sỹ thi đua, nhận nhiều huy chương kháng chiến, Chiến công, Giải phóng...

Sau khi thành tích của ông Mãn được công bố rộng rãi trên báo Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân…nhiều đồng đội cũ ở Phong Điền, ở Huế liền phản ứng…trình bày ra Trung ương, ra Bộ Quốc phòng... kết luận thanh tra: ‘…7 trận đánh ông Mãn không có mặt, ‘cướp công của người khác, 7 trận khác là dựng đứng lên, hoàn toàn tưởng tượng ra, không hề có thực. 33 lần được công nhận là Dũng sỹ diệt Mỹ đều là tự phong, không ai xác nhận. Nhất là chuyện cá nhân ông bằng khẩu súng và lựu đạn phá một rực thăng Mỹ cũng là bịa ra...

Ban Thi đua Trung ương và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đề nghị Chủ tịch nước hủy bỏ tuyên dương 4 năm trước...” (VOA online ngày 3-11-2014)

Huyền thoại anh hùng Điện Biên Võ Nguyên Giáp cần được giải mã để toàn dân mọi thế hệ không còn ngộ nhận, và lịch sử không phải tốn giấy mực vinh danh. Cộng sản đã thổi phồng chiến công của ông Giáp trong trận Điện Biên Phủ trong khi đó Trung cộng đưa tướng Trần Canh sang “cố vấn”.

Nhân dân ngày nay không còn ai tin chiến công của ông Giáp ở Điện Biên Phủ cho nên vừa rồi đây, CSVN đã bỏ ra 21 tỷ tiền xương máu của nhân dân dựng phim “Sống cùng lịch sử” để tô vẻ 70% giả dối. Phim được quảng cáo trình chiếu rầm rộ mà không có con ma nào xem đến nỗi Giáo sư Hà Văn Thịnh tiếc rẻ:

“Đọc tin mà xót, mà xa: Bộ phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tôn vinh Tướng Giáp, đầu tư đến 21 tỉ đồng mà mỗi buổi chiếu chỉ bán được có vài 3 vé, đến nỗi phải ‘tắt đài, dẹp máy’, nhờ báo chí than van, mong tìm đến sự ‘cảm thông’ cho tiền dân, của nước, ngang nhiên bị bỏ bụi, quăng bờ…” (MotTheGioi online ngày 22-9-2014)

“Phim cho không biếu không” mà cũng chẳng ai xem, đó là một cái tát vào mặt lịch sử 70% giả dối của CSVN.

“Chiếu miễn phí phim 21 tỷ ‘Sống cùng lịch sử’ trên toàn quốc’’...

“Vé xem phim hiện được phát miễn phí tại 64 rạp chiếu trên toàn quốc... với kinh phí sản xuất 21 tỷ đồng ‘nổi tiếng’ khi gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua vì ra rạp mà không bán được tấm vé nào”. (Vietnamplus online ngày 8-10-2014).

Trong chiến dịch Lê Duẫn và Lê Đức Thọ thanh trừng “Bọn xét lại chống đảng” Võ đại tướng phải về đi đỡ đẻ trong khi đó đàn em của ông bị thanh trừng tan tác mà ông không dám một lời bênh vực. Nhà văn Huy Đức kể có lần Lê Đức Thọ nói “còn để cái đầu ông Giáp trên cổ đã là may lắm rồi”. (BTC. II trang 174). Nhà báo Trần Đĩnh, người viết tiểu sử Hồ Chí Minh trả lời phỏng vấn của Mặc Lâm đài RFA đánh giá tư cách của tướng Giáp như sau:

“Không một người nào dù là đảng viên cao cấp được nói với nhau, ông Võ Nguyên Giáp càng không bao giờ dám đụng tới vì ông ấy là nạn nhân. Thứ đến người nhu nhược như Võ Nguyên Giáp không bao giờ trả lời ai rằng tôi không nói vì tôi sợ sẽ bị này khác, như thế là một thằng hèn không dám nói ra chuyện ấy”. (RFA online ngày 6-3-2015).

Từ Paris, cựu Đại tá Bùi Tín kể năm 1977 ông có hỏi tướng Võ Nguyên Giáp:

“…tôi hỏi một câu làm sao khi mà những anh em dưới quyền ông ấy bị nạn của vụ Xét lại mà ông ấy không lên tiếng? Ông ấy im một lúc rất lâu, rồi ông mới nói một câu như thế này: ‘Mình mà lên tiếng thì mình cũng sẽ bị nạn như các cậu đó”. (BBC online ngày 28-2-2015)

Qua câu trả lời của Tướng Giáp cho chúng tra thấy được sĩ khí của một vị tướng... hèn, không xứng đáng với sự ca ngợi của đảng CSVN.

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi Khu Du lịch Đồng Xanh, thuộc Công ty CP Văn hóa-Du lịch Gia Lai khánh thành tượng “Quốc tổ” và 18 vua Hùng nhưng bức tượng được nhà sử học Hà Văn Thịnh đánh giá sự giả dối, bôi bác, thiếu tôn trọng qua lời lên tiếng: “Xin đừng nhầm lẫn về lịch sử” như sau:

“... sự kém cỏi, vô trách nhiệm là ‘cha đẻ’ của sự lố lăng lịch sử không thể chấp nhận của Khu Du lịch Đồng Xanh... tượng ‘quốc tổ’ - một người đàn ông mà da trắng như tuyết, lông mày lá liễu, râu giống với râu... dê, môi đỏ như son và 10 móng tay đỏ hoe đỏ hoét là sự phỉ báng chứ không còn là sự tôn vinh nữa. Làm sao có thể chấp nhận một người đàn ông có móng tay tô đỏ? Từ cổ chí kim, chưa thấy ai đúc tượng, tả đàn ông môi đỏ như son...” (MotTheGioi online ngày 30-4-2015)

Cuộc chiến tranh đẫm máu với chiêu bài chống Mỹ giải phóng miền Nam như cộng sản từng rêu rao thực chất nó chỉ là sự đánh lừa dư luận để làm tay sai cho mưu đồ bành trướng của Bắc Kinh đã được đảng CSVN phát động từ năm 1960 khi chưa có sự hiện diện của quân đội Mỹ ở miền Nam. Lê Duẫn tuyên bố trường kỳ kháng chiến ở miền Nam là quyết tâm “thống nhất đất nước để dâng trọn cho cộng sản Tàu”.

Đại tá QĐND Phạm Đình Trọng, người có mặt trong cuộc chiến đã nhận định ra bản chất của nó nên hôm nay ông “Cần gọi đúng tên cuộc chiến này”.

“Cuộc chiến tranh mà hệ thống tuyên truyền của nhà nước Việt Nam cộng sản vẫn thần thánh hóa là cuộc chiến tranh ‘Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước’, ‘Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước’ thực chất chỉ là cuộc nội chiến tội lỗi, người Việt bắn giết người Việt’...

Việc chia cắt độc đoán, phũ phàng, oan nghiệt đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam hoàn toàn do những người cộng sản thực hiện, cộng sản Tàu mưu toan và áp đặt, cộng sản Việt Nam cam tâm cúi đầu chấp nhận”. (Boxitvn online ngày 23-4-2015)

Qua “Di sản tháng Tư” Đại tá Phạm Đình Trọng nhận định cứ mỗi năm cộng sản rầm rộ ăn mừng thắng cuộc thì “dân tộc Việt Nam” bị khơi lại nỗi đau thua cuộc, ngày 30 tháng 4 năm 1975 phải nói là Ngày Quốc Hận, như vậy sự hòa giải hòa hợp xin đừng nhắc.

“Trong cuộc cách mạng và chiến tranh tàn khốc vừa qua do đảng CSVN phát động, đảng cộng sản đã thắng lớn, thắng hả hê. Thắng chính dân tộc Việt Nam. Dân tộc Việt Nam đã bị thua thảm hại. Người hốt hoảng bỏ chạy tứ tán khắp thế giới thấy ngay cái thua đau đớn, tức tưởi…Chưa bao giờ dân tộc Việt Nam bị thua đau, bị chia rẽ, ly tán tan tác, yếu hèn như hôm nay”. (RFA online ngày 20-4-2015)

Ngày 30-4-1975 theo ông Võ Văn Kiệt nói “hàng triệu người vui...”, nhưng trong hàng triệu người vui ấy đã có người nữ bộ đội Dương Thu Hương ngồi khóc bên vệ đường Sài Gòn và nữ nghệ sĩ ưu tú Kim Chi người từng tập kết ra Bắc năm 11 tuổi và năm 21 tuổi đã cùng chồng vượt Trường sơn vào “giải phóng miền Nam”, ngày nay bà cho rằng đó là “niềm vui ngộ nhận”.

“Đúng, ngày xưa tôi khóc trong niềm vui chiến thắng, nay tôi lại phải khóc ‘trong nỗi đau thời cuộc’, trong những nỗi buồn da diết!

“Vui sao nước mắt lại trào”- bây giờ tôi mới thấy đó là niềm vui ngộ nhận. Hóa ra, niềm vui, niềm tin và những hy vọng cứ sáng lên trong tôi suốt thời chiến trường khói lửa ấy là do ‘nghệ thuật tuyên truyền’...

Với tôi bây giờ 30-4 không phải là ngày giải phóng miền Nam. Miền Nam trước đây là mơ ước của Thái Lan, của Singapore. Vậy mà bây giờ Việt Nam ta tụt hậu sau họ hằng thế kỷ. Miền Nam là vựa lúa xuất khẩu đi các nước. Vậy mà sau 30-4 một thời gian thì các lãnh đạo đã khiến cho cả nước phải ăn độn khoai, sắn, ngô. Cảnh cấm chợ ngăn sông ngày ấy dẫn tới cảnh thiếu từng con khô, chai nước mắm...

Bây giờ mỗi lần 30-4, tâm trạng tôi rất đau đớn, vì niềm tin vào đảng CSVN và chế độ XHCN hoàn toàn đổ vỡ. Nỗi đau buồn không diễn tả được bằng lời”. (DanLamBao online ngày 23-4-2015)

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, nhà bất đồng chính kiến lão thành ở Hà Nội, người có nhiều năm sống và làm việc dưới chế độ XHCN, cho biết ông đã từng ngộ nhận về lịch sử mà cộng sản tuyên truyền như sau:

“Qua quá trình, tôi nhận ra cuộc kháng chiến chống Mỹ là vô nghĩa. Đáng lẽ không nên xảy ra núi sông xương máu như vậy.

Cho đến cách nay mươi năm, tôi vẫn nghĩ là đánh Pháp, đuổi Nhật là công của đảng trong công cuộc chống ngoại xâm. Nhưng giờ này tôi cũng nhận ra là vô nghĩa...

Tôi nhận thức ít nhất nếu không có tội thì đảng Cộng sản cũng không làm được cái gì hay cho đất nước, cho dân tộc”. (BBC online ngày 1-2-2015)

70% lịch sử giả dối cho nên sử chỉ còn là môn học mà thầy không muốn dạy, trò cũng không muốn học. Học sinh đã reo mừng khi môn sử không còn trong đề thi tốt nghiệp THPT.

Học sinh xé giấy mừng không thi tốt nghiệp môn sử”.

“Khi Bộ Giáo dục thông báo năm nay sẽ không thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử, nhiều học sinh đã đồng loạt ra ban công trường để ăn mừng bằng cách xé giấy, trong đó có cả đề cương môn sử. Video quay tại trường THPT Nguyễn Hiền, quận 11, TP HCM, ngày 29-3” (VNExpress online ngày 7-4-2013)

Kết luận bài này, tôi xin mượn lời nhà báo Trần Đĩnh nói chuyện ông Hồ chống Mỹ như sau:

“Một bạn tôi, sĩ quan thiết giáp, năm 1983 vừa tù tận Lao Kai về liền bảo tôi: ‘Nên hiểu câu ông Hồ nói Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào thành ra đánh cho Mỹ cút, đánh cho Hoa vào, ở tù tôi rút ra cái sự thật kinh khủng lù lù ấy. Thằng Tây nó tếch thằng Tàu nó sang”. (Đèn Cù II – trang 505)

Lịch sử chỉ có 30% là sự thật, còn lại 70% là giả dối, thế cho nên đã bị dân tộc tẩy chay là không có gì lạ.

05.05.2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo