Mừng 40 năm: giễu văn với giễu binh - Dân Làm Báo

Mừng 40 năm: giễu văn với giễu binh

Ăn mừng đại thắng dzui kinh:
Giễu văn đi với giễu binh một phường

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bài đọc của Thủ tướng Ba Ếch trong buổi lễ mừng 40 năm Ngày Thống nhất Đất Nước tại Thành Hồ vừa qua đã khiến cho một bộ phận không nhỏ trong lẫn ngoài quần chúng nhân dân chưng hửng, ngạc nhiên, nhưng dù ai có phản động đến mấy cũng đều phải công nhận đó là một bài giễu văn rất "ăn khớp" với cuộc giễu binh (nhấn mạnh: khác với diễu binh) của quân ta anh hùng.

Sau đây là những nét giễu trong bài văn đọc trước khi đoàn quân vừa đi vừa giễu:

Một là, Trong đoạn "Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc ta. Chúng ta đã hoàn thành được sứ mệnh lịch sử vẻ vang là giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa nước ta bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của độc lập, thống nhất và cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.", người nghe thấy lù lù cù thằng khố rách áo ôm, ăn mày bị gậy đi cứu đói anh nhà giàu; anh đang bị trói tay bịt miệng đi giải trói giải bịt cho chị thoải mái tự do; thống nhất là thống nhất trong cảnh đói phờ râu cả nước, đến độ phải "đổi mới tư duy" quy hàng Tư Bản học đòi làm ăn theo Kinh tế Thị trường; độc lập theo kiểu không dám gọi đích danh tàu Tàu vào hải phận trấn lột ngư dân VN lại phải gọi là "tàu lạ"; còn "dân chủ" VN vô địch thế giới về số người "tự tử" trong đồn Công An; "công bằng" thì nhà dân thu trăm lần nhà thờ họ nhà Ếch; "văn minh" thì chỉ cần xem hình ảnh nam thanh nữ tú bu nhau bẻ đào Nhật, giật hoa tre ở lễ hội Thánh Gióng, hay mới nhất là cảnh Hỗn loạn "Bikini Hà Nội" (1) của thanh niên "Thủ đô của phẩm giá con người"


Hai là, "Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào": Mỹ nó đã tự cút khỏi Miền Nam sau khi đã dàn xếp "nước VN ta anh hùng" xong xuôi với "anh cả" Chai Na từ năm 1973, chứ đâu phải chờ đến 1975. Ngày 30 Tháng Tư ta vừa đốt pháo,"nổ" ăn mừng 40 năm đại thắng là đại thắng nhân dân Miền Nam (nên mới có câu "Tiến lên chiến sĩ đồng bào, Đánh cho chết mẹ đồng bào Miền nam". Quân Ngụy tuy có "nhào" đấy, nhưng nó có đánh đấm gì đâu. Ngụy chỉ bỏ chạy thôi, chạy không phải vì hèn nhát, nhưng chạy vì súng đạn do Mỹ viện trợ đã bị cúp, trong khi trái lại, bộ đội cụ Hồ được Liên Xô, Chai Na thừa thắng Hiệp định Paris 73 xông lên tăng cung cấp dồi dào chiến cụ đủ thứ "chất lượng" lẫn "số lượng", nên mới có chuyện trong giễu văn, Ba Ếch đã không ngớt ca ngợi, cảm ơn Chai Na và Liên Xô, mặc dầu "ông" Liên Xô chết banh xác đã 25 năm rồi, tượng ông nội Lê Nin đã bị tròng cổ lôi ra bãi rác nằm sấp ngửa lền kên.

Ba là, "...nhân dân Việt Nam quyết không sợ. Không có gì quí hơn độc lập tự do. Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ. Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành mệnh lệnh thiêng liêng của lý trí và trái tim của mỗi người Việt Nam." Cái Độc lập tự do không có gì quý hơn của "bác Hồ" đưa ra dụ khị đồng bào đi theo CS đâu phải thứ độc lập tự do "cái con c.c" của tên Trung tá Côn an Vũ Văn Hiển Phường 3 Quận 10 TP Hồ Chí Minh quang vinh kia. Tự do như cái con trong quần nên khi nào cũng được đảng ta bịt kín túm kỹ bằng điều 258 Bộ luật Hình Sự...

Bốn là, "Chúng ta luôn ghi nhớ và biết ơn các đồng chí Lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến cùng đồng bào, đồng chí trên mọi miền đất nước, đồng bào ta ở nước ngoài đã cống hiến máu xương, trí tuệ, tài năng, công sức, của cải cho cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại". Lão thành Cách Mạng thì nay đã nhiều vị oải Cách Mạng ra mặt lắm rồi, bỏ thẻ đảng hơi bị nhiều; anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thì ngực mang huân chương tay cầm bảng kêu oan; gia đình liệt sĩ lắm kẻ đã thành liệt sức vì kêu oan đã bao nhiêu năm; bà mẹ đóng góp của cải cho Cách Mạng có ai nhiều bằng Bà Cát Hạnh Long Nguyễn Thị Năm đã bị C.B (Của Bác) kết tội qua bài viết bài "Địa chủ ác ghê", và sau đó bác Hồ bịt râu giấu mặt đi coi đấu tố rồi giết tại chỗ rồi về sau bác giễu trò khóc hu hu.

Năm là, chửi Mỹ Ngụy như tát nước vào mặt người ta trong khi VN đang mong được Mỹ cho gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương TPP (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement); đang hợp tác với Mỹ trong nhiều lãnh vực, kể cả quốc phòng, đào tạo giáo dục; đang kêu gọi quên hận thù, hòa giải hòa hợp; đó là chưa nói đến chuyện cá nhân mình đang làm sui gia với Ngụy gộc, và cháu ngoại đầu tiên là công dân Mỹ.

Sáu là,... nếu kể cho hết những cái giễu trong bài diễu văn của Thủ tướng Ba Ếch vừa rồi thì cho tới khi xây dựng xong CNXH của bác Cả Lú đã hết chưa. Nhưng bấy nhiêu cái giễu thôi cũng đã thừa sức "ăn khớp" với cảnh giễu binh sau đó.

Giễu binh thay vì diễu binh, là vì ai đời, trên khán đài Thủ tướng hô "đánh cho Mỹ cút.." mà dưới đường quân chiến thắng áo quần bảnh bao, giày mũ đàng hoàng, sắp hàng đi chân hất hất, cẳng nện nện, mặt gằm gằm, tay ôm cứng cây súng M.18 của Mỹ.
Đúng là:

Ăn mừng đại thắng dzui kinh:
Giễu văn đi với giễu binh một phường...

04.05.2015



____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo