Thượng tọa Thích Thanh Quyết "gây bão" với phát biểu về oan sai (*) - Dân Làm Báo

Thượng tọa Thích Thanh Quyết "gây bão" với phát biểu về oan sai (*)

Cả Đẩn (Danlambao) - Giả thử có một ngày, Sư Điên Hành Quyết rũ bỏ hết danh vọng, thế tục đời thường. Bình tâm dùng tình cảm con người mà suy xét thử xem. Mười năm trời chịu đựng trong cảnh ngục tù tối tăm của ông Nguyễn Thanh Chấn, với bản án oan sai không thể nào giải oan, thì sự khổ đau tuyệt vọng của con người đã lên tới tột đỉnh của sự đau khổ tuyệt vọng hay chưa?. Sư Điên tự đặt mình vào hoàn cảnh đó xem sao? Liệu có chịu nổi mươi ngày một tháng hay không, mà cái miệng rắn độc của ngươi tuôn ra những lời vô tâm độc ác như vậy. Tiếc thay cho cửa Phật bị ô uế vì ngươi, tiếc thay cho sư phụ nào đã đào tạo ra tên môn đồ khốn nạn bỉ ổi như Quyết. 

*

Trích "(TNO) - Sáng nay 5.6, tại phiên thảo luận của Quốc hội về Báo cáo giám sát về tình trạng oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự… do Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện, thượng tọa Thích Thanh Quyết (đại biểu đoàn Quảng Ninh) đã có phát biểu "dậy sóng dư luận". Phát biểu của thượng tọa được mạng xã hội lan truyền nhanh chóng.

Theo thượng tọa Thích Thanh Quyết, tỷ lệ án oan sai trong điều tra, tố tụng hình sự hiện nay là rất nhỏ trong tổng số các vụ án được điều tra, xét xử. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề đáng lưu ý và các cơ quan bảo vệ pháp luật phải cố gắng để không xảy ra thêm các vụ án oan sai.

Đáng chú ý hơn, thượng tọa Thích Thanh Quyết cho rằng, trên thực tế, khó tránh khỏi có những vụ oan sai. “Thời nhà Lê, vua Lê còn xử oan cho Nguyễn Trãi, một công thần của mình trong vụ án Lệ Chi Viên. Nhà Phật chúng tôi, có nghìn mắt, nghìn tay nhưng vẫn có câu chuyện xử oan cho Thị Kính đến khi chết”, dẫn... ví dụ này, thượng tọa Thích Thanh Quyết cho rằng, báo cáo về tình hình oan sai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới chỉ nhấn mạnh tới oan sai mà chưa nói tới “thành tích phá án gian nan của các cơ quan tố tụng”.

"Bức cung nhục hình là nguyên nhân dẫn đến oan sai, và điều này cần chấm dứt vì nó để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan tư pháp. Nguyên nhân, là do cán bộ điều tra còn chủ quan nóng vội, do cán bộ điều tra chưa thấm nhuần đức nhà Phật”..."

Đúng là chuyện thật như đùa các bác ạ!

Đọc chưa xong bản tin là mình đã ba máu sáu cơn nó nổi lên, không chửi cha bới mẹ cái thằng Sư Điên này lên thì mình lên tăng sông mất. Cha tổ bố nó, tiếc thay cho bà mẹ nào đã nặng nhọc cưu mang chín tháng mười ngày rồi sinh ra Quyết. Uổng công cho người cha nào vất vả nuôi Quyết lớn khôn, và trở thành một tên sư tăng độc ác nham hiểm như ngày hôm nay.

Thú thực với các bác. Ai bảo Cả Đẩn này nói năng tục tằn lỗ mãng mình cũng cam chịu, chứ với mấy thằng "cám hấp" như tên Thượng Tọa Thích Hành Quyết (TT T-H-Q), mà dùng nhời nhẽ nhẹ nhàng với chúng thì thì phỏng ích gì. Mình thì dân ngu, con "Tự do" cũng hơi đen đen một chút, nên lời ăn tiếng nói không được "Thông Thái" như các bác Trí Thức Phò Đảng nhà ta. Nói ra toàn những lời "Cao siêu uyên bác", lúc nào cũng "ní ní nuận nuận" với cái lũ CS mặt dầy như mặt thớt này thì cũng như "Nước đổ đầu Vịt", tác dụng mẹ gì. Mình thì cứ gọi là, alê, tung hê bới bố con mẹ chúng nó lên cho hả giận đỡ tức, ấy vậy mà hay, giữ mãi trong lòng sinh bệnh.

Cha tổ bố nó! Thế nào là: "Tỷ lệ oan sai là rất nhỏ trong tổng số các vụ điều tra". Thế mắt mi mù à tên sư tăng kia! Cả hàng trăm hàng ngàn những con người, họ chỉ xử dụng cái quyền Tự Do mà trong hiến pháp của cái nhà nước XHCN thối tha này quy định cho phép, như quyền tự do ngôn luận, báo chí, tín ngưỡng, lập hội, mà chính tên thủ tướng Ba X tuyên bố: "Người dân được quyền làm tất cả những việc gì mà nhà nước không cấm". Vậy mà những tên Côn An còn đảng còn mình bắt bớ đánh đập giam cầm họ. Tòa Án thì dùng luật rừng xử họ năm năm, bảy năm, thậm chí mười mấy năm... cả hàng ngàn người dân oan mất đất mất vườn, mất nhà mất cửa, nhọc nhằn mấy chục năm vác đơn khiếu kiện, thậm chí chưa gởi được đơn đã lăn quay chết gục vì mòn mỏi đợi chờ. Đấy những con người nêu ở trên đây thì có phải Oan Sai hay không? Án Oan vẫn còn ít lắm hả cái tên sư điên kia!...

Giả thử có một ngày. Sư Điên Hành Quyết rũ bỏ hết danh vọng, thế tục đời thường. Bình tâm dùng tình cảm con người mà suy xét thử xem. Mười năm trời chịu đựng trong cảnh ngục tù tối tăm của ông Nguyễn Thanh Chấn, với bản án oan sai không thể nào giải oan, thì sự khổ đau tuyệt vọng của con người đã lên tới tột đỉnh của sự đau khổ tuyệt vọng hay chưa?. Sư Điên tự đặt mình vào hoàn cảnh đó xem sao? Liệu có chịu nổi mươi ngày một tháng hay không, mà cái miệng rắn độc của ngươi tuôn ra những lời vô tâm độc ác như vậy. Tiếc thay cho cửa Phật bị ô uế vì ngươi, tiếc thay cho sư phụ nào đã đào tạo ra tên môn đồ khốn nạn bỉ ổi như Quyết. Một tên buôn thần bán thánh cầu vinh, làm ô danh phá hoại đạo giáo. Miệng lưỡi ngươi như miệng con rắn. Thè ra thụt vào đầy nguy hiểm, chính những lời nói lạnh lùng vô cảm của ngươi gieo tai bay vạ gió cho những phật tử, người dân hiền lành chất phác. Vậy mà ngươi còn chưa hả dạ, nhắc nhở quốc hội là phải khen thưởng "thành tích" cho cái lũ hành pháp và tư pháp, là tụi CA chó săn, và lũ Tòa Án chuyên dùng Luật Rừng để xử, vốn là những tên gian ác chẳng thua kém gì ngươi. Hố! Hố! Hố!..."Thành Tích" cái con "Củ Khấc" của Cả Đẩn đây này. Bao nhiêu người đã vì chúng mà nhà tan cửa nát, chết oan chết ức trong cái đồn CA với đầy dẫy những lý do lý chấu. Nào là vấp té chết, tự treo cổ chết, tai biến mạch máu não chết, nhai kẹo singum cắn vào lưỡi cũng chết, thôi thì muôn hình vạn trạng kiểu chết ở trong cái "Trại súc Vật" của chúng. Chúng giết người lạnh lùng còn hơn sát thủ. "Bức cung, nhục hình" là "Thành tích Vô Song" của chúng đấy Sư Điên ạ! Mở cái mắt cái tai ra mà nghe mà nhìn, đúng là loài CS dối trá, nói cố nói cho bằng được. "Nói thì như Rồng như Phụng, làm thì y như Mèo mửa" chẳng sai chút nào.

Thiết tưởng XHCN là một xã hội ưu việt, được lãnh đạo bởi những Đỉnh Cao Trí Tuệ. Vậy mà 500 con Bò cũng ngồi nghe thằng Sư Điên nói bậy nói bạ mà chẳng có tên nào dám lên tiếng phản đối ý cò ý kiến. Hóa ra 500 con Bò trong cái Chuồng Quốc Hội cũng cùng một duộc với nhau. Cha đời tổ bố các ông, phí cơm phí gạo phí tiền của dân của nước.

"Ôn cố tri tân". Người xưa đã nói rành rành như vậy, xem cái cũ biết được cái mới để mà xử lý, mà CS các ông có mở tai mở mắt ra đâu. Cái hay cái tốt đẹp của tiền nhân để lại thì đem ra học hỏi áp dụng, tỷ như tinh thần yêu nước của Hội Nghị Diên Hồng, hay chống giặc ngoại xâm như đức Thánh Trần, tướng quốc Lý Thường Kiệt giỏi giang về binh pháp, dũng khí can trường, bao lần đanh cho giặc Nguyên giặc Tàu tan tác tơi bời, chứ ai lại đớn hèn nhục nhã như CSVN các ông, dúm địt Khỉ lại trước tụi Tàu Cộng xâm lược, mà lại còn chỉ ra cái sai lầm của vua Lê trước kia, của nhà Phật nghìn tay nghìn mắt, để biện hộ cho những hành động sai trái của mình. Đỉnh cao trí tuệ CS của các ông ở đâu? mà để chuyện oan sai mấy trăm năm về trước vẫn còn tái diễn trong cái chính quyền CS thối tha ngày nay là sao?. Lịch sử là để tránh cái sai, học cái đúng chứ sao lại vơ vào mình toàn những chuyện chẳng ra gì như vậy... Gương to bằng tấm liếp không biết đường soi mà tránh né, lại còn lắm họng già mồm. Cha đời đẻ mẹ các ông trí tuệ CS."Văn dốt võ dát", há miệng ra toàn lời cao ngạo, chó không ngửi được...

Hà Nội mùa này nắng nóng, nên Thích hành Quyết đang nổi cơn điên. Ăn nói toàn những chuyện hồ đồ nhảm nhí, bốc mùi hôi thối, đến độ báo lề đảng nhà các ông Thanh Niên OnLine cũng không chịu nổi, buộc phải đăng tải lên cho bay bớt đi cái mùi xú uế.

Cái thằng Sư Điên này nói đến nó vừa tức lại vừa buôn cười. Ai đời nó bêu rếu nhà Phật về oan sai Thị Kính chưa xong nó còn bồi thêm: "Các vụ án oan sai, nguyên nhân là do cán bộ điều tra còn chủ quan nóng vội, chưa thấm nhuần đức độ nhà Phật". Hố! hố! hố!... Cha tổ bố thằng Sư Điên buồn cười quá, buồn cười quá. Phen này đảng và nhà nước CSVN của Trọng Lú và Ba X, phải mở thêm lớp bồi dưỡng Đức Độ Nhà Phật cho cán bộ từ trên xuống dưới, kể cả các ông trong tứ trụ triều đình. Hố! hố! hố! Phật pháp của Sư Điên thâm thúy lắm thay... Đem đạo vào đời. Hố! hố!.

Thú thực với các bác. Mấy bữa nay mình bị viêm họng, vẫn đang dùng thuốc. Mới búa cho tên Sư Điên, thằng CA trá hình TT Thích Hành Quyết vài búa, mà mình đã cảm thấy đau họng. Đẩn tôi xin nhường lời lại cho tất cả các bác.

06/06/2015



(*) Thượng tọa Thích Thanh Quyết "gây bão" với phát biểu về oan sai


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo