Tri ân các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa - Dân Làm Báo

Tri ân các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa



Huỳnh Anh Tú (Danlambao) - Bắt đầu từ ngày 18/6/2015, văn phòng Công Lý và Hòa Bình thuộc dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã tái khởi động đợt khám sức khỏe định kỳ cho các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa..

Như chúng ta đều biết, những hoạt động này nhằm tri ân đến những người lính VNCH, họ đã không tiếc xương máu của mình để gìn giữ non sông, để bảo vệ tự do, hạnh phúc cho dân tộc.

Tuy qui mô nhỏ hơn nhiều so với những đợt trước, nhưng hình ảnh và giá trị của nó vẫn còn nguyên những giá trị nhân văn và tình yêu thương.

Từ sáng sớm, các chú bác Thương Phế Binh đã có mặt đông đủ. Gặp chúng tôi, trên môi các chú tất cả đều nở nụ cười hớn hở, người vẫy tay, người đứng dậy lần lượt bắt tay chúng tôi, không khí bắt đầu trở nên nhôn nhịp hơn. Vậy là một buổi sáng tràn ngập yêu thương.

Tuy 40 năm trôi qua, nhưng những vết tật cùng những sự mất mát, thiệt thòi của các chú vẫn còn đây, vẫn còn đeo bám các chú tới mãi bây giờ.

Thật trớ trêu thay, ngày xưa trong chiến tranh họ đã không quản ngại hi sinh, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ quê hương đất nước mà bỏ lại một phần thân thể của mình trên đó.

Ngày nay, cũng  chính trên mảnh đất quê hương này, họ lại phải lang thang trên khắp nẻo đường góc phố để mưu sinh; người bán vé số, kẻ làm nghề bơm vá ruột xe, người lượm rác, còn có những người phải xin ăn... Vậy mà các chú vẫn chưa hề lên tiếng than oán hay trách móc cho cuộc đời.

Những người lính VNCH dù cuộc sống vẫn còn lắm nghiệt ngã đau thương, nhưng họ vẫn sống lạc quan yêu đời vẫn giữ một lòng son sắt cùng quê hương, đất nước.

Các chú các bác hãy an tâm, không chỉ riêng ai mà là cả dân tộc Việt Nam này sẽ mạnh mẽ và kiên cường quyết chiến đấu đến hơi thở cuối cùng không để bọn ngoại xâm nào giày xéo lên quê hương của chúng ta.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo