Nha Trang: CA điều tra blogger vì tuyệt thực - Dân Làm Báo

Nha Trang: CA điều tra blogger vì tuyệt thực

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Nội dung mời đến công an phường Vĩnh Phước ngày mai, lúc 8h00 để "làm rõ việc kêu gọi "Hưởng ứng ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu tại Nha Trang".

Quan điểm của tôi: Việc quyết định chọn phương thức tuyệt thực là lựa chọn tranh đấu cho Nhân quyền tại Việt Nam. Câu chuyện vi phạm nhân quyền hôm qua xảy ra với các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ bất công thì hôm nay đã xảy ra với tôi khi bị câu lưu, giam giữ, bị tước quyền tự do đi lại. Tôi bắt đầu phần việc tranh đấu của mình - cho tự do cá nhân và đồng hành với các tù nhân lương tâm - và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về nó.

Việc theo dõi, quan sát và sách nhiễu tôi bằng tờ giấy mời dưới đây đã chứng minh cho tôi rằng: nhà cầm quyền thực sự lo sợ, trước sự đồng lòng đoàn kết của chúng tôi - những người ký tên vào Thư gửi Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc - những người tham gia Chiến dịch Nhân quyền 2015. 


Sự ngăn cản, sách nhiễu là những hành vi mà chúng tôi đã tiên liệu, nó phản ánh đúng bản chất của nhà cầm quyền: Tự do là khái niệm không hề tồn tại tại Việt Nam!

Nếu có ai hỏi tôi về tình hình nhân quyền tại Việt Nam ngay lúc này thì có lẽ tôi không cần phải chứng minh thêm gì nữa.

Bằng tất cả trách nhiệm và lương tâm mình, tôi tuyên bố: 

Tôi vẫn sẽ hưởng ứng Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu tại Nha Trang vào sáng mai 25/07/2015, tại Công viên bờ biển Trần Phú (đoạn gần Sailing Club, đối diện đài Truyền hình Khánh Hoà, số 70 Trần Phú).
Mọi sự sách nhiễu, vi phạm quyền tự do đi lại và an toàn của tôi kể từ giờ phút này sẽ là bằng chứng cụ thể cho thế giới và tổ chức quốc tế về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo