Sỉ nhục đất nước hay hiện trạng đất nước? - Dân Làm Báo

Sỉ nhục đất nước hay hiện trạng đất nước?

Năm XL (Danlambao) - Đảng CSVN như đứa bé mới biết làm toán cộng trừ nhưng thích được xoa đầu nếu được khen và sẽ giận dữ nếu ai chê. Một đảng toàn những con người như thế thì đất nước ra sao? Họ có biết nhục quốc thể là gì khi bản chất đã từ thời Hồ Quang biến chúng thành lũ tay sai cho Tàu. Họ chỉ biết vơ vét cho đầy túi tham mặc cho Dân điêu linh thống khổ và hơn nữa là nhục quốc thể cũng chẳng quan tâm vì họ có là dân của đất nước Việt Nam đâu. Ôi nỗi đau đất nước.

*

Tôi thường tới các triển lãm quốc tế ở nước ngoài mỗi khi có dịp và dĩ nhiên ghé thăm gian hàng Việt Nam nhưng mười lần như chục chẳng bao giờ khá nổi. Nó như góc chợ chiều trong xóm so với đại siêu thị của những nước khác.

Anh bạn quen, chủ một công ty tư nhân khá lớn ở Việt Nam kéo tôi ra quán nước trong triển lãm. Sau những tay bắt mặt buồn và xã giao, anh ta nhờ tôi lên kế hoạch cho lần triển lãm kế. Tánh tôi khá thẳng nên khuyên anh đừng bao giờ đi triển lãm nữa nếu mãi như vậy vì các anh làm thiếu chuyên nghiệp; tốn tiền, công sức và thời gian nhưng không đạt mục đích. Dù gì cũng là chủ lớn, tài xế đưa đón, ra vào Công ty nhân viên phải nghiêm chào mà nghe câu phán xanh rờn nên hơi lạ.

Anh hỏi tại sao vì nhà nước hỗ trợ mà? Tôi mới hỏi anh chi phí cho triển lãm bao nhiêu và nhà nước hỗ trợ như thế nào nhưng điều đó đối với tôi không quan trọng, vấn đề là làm sao để tìm kiếm bạn hàng, sinh tồn và phát triển. Anh ta than là nhà nước hứa nhưng lấy được tiền thì khó lắm. Sống trong lòng chế độ mà dám tin vào nhà nước CS khi nước nhà điêu linh thống khổ, lòng Dân than oán thì họ mới tồn tại. Tuy không là chuyên gia triển lãm nhưng cũng góp ý với anh ta là khâu chuẩn bị rất quan trọng. Gian hàng trang trí ra sao để tạo ấn tượng thu hút, nhân viên tiếp khách phải đạt tối thiểu ngoài ngoại hình là niềm nở và nhạy bén đánh giá tâm lý... nhưng quan trọng bậc nhất là gởi thư mời trước đó đến các Công ty liên quan. Sau đó Công ty anh ta không đi triển lãm nữa.

EXPO 2015 đang diễn ra ở Milan (Ý) mà bà NTO, chủ tịch một trường hệ thống quốc tế ở Việt Nam đã thất vọng thốt lên "nỗi nhục quốc thể" (*). Nếu ai còn mang tinh thần tự trọng đều phải cay đắng nhìn ra nỗi nhục này. Không chỉ đôi khi, thỉnh thoảng mà là thường ngày của đảng CSVN; tương lai là nỗi nhục mất nước. Bản đồ thế giới sẽ không có nước Việt Nam mà một tỉnh có tên Việt Nam.

Một sự thực đau lòng là hầu như các triển lãm của đại diện Việt Nam hiện nay không giới thiệu với thế giới về văn hóa Việt mà là Tàu. Trong nước để an Dân là đảng không theo Tàu thì CS cho dẹp hình tượng không phải văn hóa Việt nhưng ngoài nước thì như hình ảnh dưới đây trong EXPO 2015.

Đảng viên CS nói là đảng chúng tôi có bán nước đâu, vẫn lên tiếng về chủ quyền đất nước. Lên tiếng là một chuyện nhưng hành động ngược lại mới bị Dân lên án. Với những gì đảng CS làm hiện nay đủ nói lên tư cách của người "phải" lãnh đạo đất nước tài ba ra sao nên cấm không được cạnh tranh. Tài ba lỗi lạc ở chỗ đó.

Đảng CSVN như đứa bé mới biết làm toán cộng trừ nhưng thích được xoa đầu nếu được khen và sẽ giận dữ nếu ai chê. Một đảng toàn những con người như thế thì đất nước ra sao? Họ có biết nhục quốc thể là gì khi bản chất đã từ thời Hồ Quang biến chúng thành lũ tay sai cho Tàu. Họ chỉ biết vơ vét cho đầy túi tham mặc cho Dân điêu linh thống khổ và hơn nữa là nhục quốc thể cũng chẳng quan tâm vì họ có là dân của đất nước Việt Nam đâu.

Ôi nỗi đau đất nước.

danlambaovn.blogspot.com

_____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo