"Giám đốc sở tuổi 30": Một lũ tham nhũng, thối tha, vô cảm đến... rợn người! và sự thật công tác cán bộ của CSVN (Kỳ cuối) - Dân Làm Báo

"Giám đốc sở tuổi 30": Một lũ tham nhũng, thối tha, vô cảm đến... rợn người! và sự thật công tác cán bộ của CSVN (Kỳ cuối)

Nguyễn Sự Thật VN (Danlambao) - "Bí thư Tỉnh ủy: Tham nhũng - Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy: Làm bậy! Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh: Nói bừa! 2 nguyên thứ trưởng bộ Nội Vụ: Tiếp tay!... Bỏ phiếu kín: Ôi nhục! Cán bộ đi cơ sở: Một sự...Tráng men!..."

*

2. Hiếp dâm phiếu bầu!

Con bí thư Tỉnh ủy: Chưa biết việc đã trúng cử Phó chủ Tịch Huyện!

Ở bài trước, ta đã thấy "một chuyên gia ngành Nội vụ" nói: "5 năm đi làm, tôi nghĩ mới chỉ biết việc, chứ chưa thể thạo việc... " (Bài: Chuyện Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở tuổi 30, báo Tiền Phong, ngày 25/9/2015), nhưng một sự thật ít người biết là: Chỉ sau 3 năm đi làm, con bí thư Tỉnh ủy đã là Phó chủ Tịch Huyện:

"Dư luận khá bất ngờ, bởi cách đây chỉ hơn 5 tháng, ngày 9/4/2015, khi đang là Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, ông Bảo được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở KH&ĐT. Còn hơn 1 năm trước đó, ngày 26/2/2014, ông Bảo đang là Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư thuộc BQL Khu kinh tế mở Chu Lai, thì được chính ông Lê Phước Thanh, khi đó là Chủ tịch UBND tỉnh, ký quyết định điều động làm Phó Chủ tịch huyện Thăng Bình. Ngày 14/3/2014, HĐND huyện Thăng Bình khóa X tổ chức họp bất thường để bầu ông Bảo vào chức vụ trên, nhiệm kỳ 2011-2016…" (Bài: Chuyện Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở tuổi 30, báo Tiền Phong, ngày 25/9/2015)

Xem cái việc bầu bộ trưởng ở cái bộ X của tôi thì thật là đáng thương cho cái phiếu "bầu" ở "HĐND huyện Thăng Bình khóa X" năm trước. Những tưởng, chỉ có chúng tôi không phải đại biểu của dân thì phiếu bầu mới bị người ta hiếp dâm như thế. Thì ra, ở đây phiếu bầu của những đại biểu của dân hẳn hoi cũng bị bọn chúng hiếp dâm!

Chỉ sau 3 năm đi làm, con bí thư Tỉnh ủy đã là Phó chủ Tịch Huyện! Như vậy, rõ ràng cứ theo "một chuyên gia ngành Nội vụ" nói thì tên Bảo khi đó còn chưa... biết việc! Vậy mà trước đó hắn ta đã là "Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư thuộc BQL Khu kinh tế mở Chu Lai" thì không hiểu khi bổ nhiệm "Trưởng phòng" hắn ta đã biết việc gì hay chưa? Hắn ta tiếp đãi ra sao với những con cáo già của một "Nước Lạ"?

Cán bộ đi cơ sở: Một sự... Tráng men!

Lâu nay, bọn lãnh đạo Cộng sản thường lừa người dân Việt, bằng các mỹ từ "Đưa cán bộ đi cơ sở", sự thật chúng chỉ làm chiếu lệ cho có, như vị "Giám đốc Sở tuổi 30" chỉ xuống huyện có 1 năm đã được tiếng là đã "kinh qua cơ sở", như vị chủ tịch tỉnh Quảng Nam đã nói: "Anh ta cũng đã đi cơ sở rồi." Tay này đi cơ sở 1 năm đã là lâu, nhiều trường hợp khác chỉ 4 - 5 tháng đã trở về tỉnh rồi thăng chức với 4 chữ: "kinh qua cơ sở"! Người thạo việc gọi việc này là "Một sự... Tráng men"!

III. Quyết định tiêu chuẩn của Trung Ương bị địa phương vứt bỏ.

Ngày 17 tháng 11 năm 2004, Bộ nội vụ ban hành quyết định số 82/2004/QĐ-BNV "Về việc ban hành Tiêu chuẩn Giám đốc sở và các chức vụ tương đương thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương", ngay ở tiêu chuẩn đầu tiên về trình độ đã nói rõ: "6. Trình độ. 6.1. Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính trở lên;..."

Ấy vậy mà vị Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam nói: "Chuyên viên chính chỉ là tiêu chí phụ!", trích: "Được biết ông Lê Phước Hoài Bảo chưa phải là chuyên viên chính. Trong khi đó một trong những tiêu chí để được bổ nhiệm làm Giám đốc sở là phải đạt chuyên viên chính…"

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam nói: "Về quy trình bổ nhiệm ông Bảo, tôi khẳng định là đúng. Còn quy định của Trung ương về tiêu chí Giám đốc sở, chúng tôi xem lại thì cũng không có vấn đề gì.

Một số nơi cũng đã từng bổ nhiệm như vậy rồi. Quy định phải có chuyên viên chính thực ra cũng chỉ là tiêu chí phụ thôi".(Bài: Giám đốc sở 30 tuổi: Không có chuyện con ông nào cả, Vietnamnet, ngày 25/9/2015)

Và thực tế thì từ lâu, Quảng Nam đã không tuân theo Trung Ương: "Theo quyết định 2148 về công tác cán bộ của Tỉnh ủy Quảng Nam có tất cả 7 tiêu chuẩn thì không có dòng nào đề cập tiêu chuẩn chuyên viên chính." (Bài: Chủ tịch Quảng Nam nói gì về vụ giám đốc sở 30 tuổi?, Tuoitre, ngày 26/9/2015)

IV. Hai thứ trưởng Bộ Nội Vụ cổ vũ cho việc Địa phương vứt bỏ tiêu chuẩn của Trung Ương.

Quyết định của bộ mình ban hành có tiêu đề rất oai: "Về việc ban hành Tiêu chuẩn Giám đốc sở và các chức vụ tương đương thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.", quyết định nói rõ tiêu chuẩn: "Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính trở lên." mà để được thi chuyên viên chính thì ít nhất cán bộ phải có 10 năm (1 năm tập sự và 9 năm công tác), như vậy nhắm mắt cũng biết vị "Giám đốc Sở tuổi 30" chưa đủ tiêu chuẩn này!

Ấy vậy, nhưng hai vị nguyên là Lãnh Đạo Bộ Nội vụ đã phùng mồm trợn má mà ủng hộ, như không hề có cái quyết định trên của bộ nội vụ! Không chừng khi đang tại vị, hai vị này còn là người chủ trì soạn thảo quyết định trên. Phát biểu nhăng nhít thứ nhất là của Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thang Văn Phúc: "Cán bộ càng trẻ, càng tốt. Người ta học hành đầy đủ, học cả nước ngoài thì 30 tuổi được bổ nhiệm làm giám đốc sở là tốt, phải ủng hộ." (Bài: Chuyện Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở tuổi 30, báo Tiền Phong, ngày 25/9/2015)

Phát biểu nhăng nhít thứ hai là của Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh: "Trao đổi với VietNamNet về trường hợp Quảng Nam vừa bổ nhiệm Giám đốc Sở KH&ĐT tuổi đời chỉ mới 30, ông Nguyễn Tiến Dĩnh cho biết: Đây là điều rất đáng mừng. Điều này chứng tỏ Quảng Nam đã có công tác đào tạo và rất quan tâm đến đội ngũ trí thức trẻ... Không ai quy định cứ phải theo tuần tự ..." (Bài: Nguyên Thứ trưởng cổ vũ Giám đốc sở tuổi 30, Vietnamnet, ngày 25/9/2015)

Nếu suy nghĩ đúng như vậy, với cương vị là nguyên lãnh đạo Bộ Nội Vụ tại sao hai ông này không kiến nghị Bộ Nội Vụ xóa bỏ quyết định Tiêu Chuẩn nói trên? Hay Tiêu chuẩn chỉ quy định cho con nông dân, mà con quan chức thì không cần áp dụng Tiêu Chuẩn?

Không hiểu 2 vị này, trả lời ra sao khi 1 người cấp dưới của 2 vị đã nói: "5 năm đi làm, tôi nghĩ mới chỉ biết việc, chứ chưa thể thạo việc."!

V. Cộng sản Việt Nam chính thức thừa nhận "Giai cấp con quan"!

Cái "Gốc" là cái "Gốc" nào? "Nhiều lãnh đạo có con không chịu vào cơ quan nhà nước mà đi làm kinh doanh thì việc một người "có gốc" chịu vào nhà nước, đáp ứng công việc làm lãnh đạo thì tốt quá. Cần cái nhìn thông thoáng nền hành chính mới tốt lên - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh trao đổi." (Bài: Nguyên Thứ trưởng cổ vũ Giám đốc sở tuổi 30, Vietnamnet, ngày 25/9/2015)

"Một người "có gốc"" ở trên rõ ràng là ông Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh nói đến việc Lê Phước Hoài Bảo và con trai Bí Thư Tỉnh Ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh! Thực tế từ lâu cộng sản Việt Nam đã thừa nhận "Giai cấp con quan"! Nhưng chỉ là hôm nay ông Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh có nói rõ hơn mà thôi!

Cái "Gốc" là cái "Gốc" gì? Phải chăng chính là gốc Tham Nhũng? Phải chăng chính là gốc làm bậy? Kìa, bố con ông Lê Phước Thanh đã tham nhũng đó thôi: "*Theo tài liệu chúng tôi có được, ông Bảo đi học ở Mỹ từ tháng 8-2010 nhưng sau một năm - tháng 8-2011 - UBND tỉnh Quảng Nam mới ký quyết định cử ông Bảo đi học thạc sĩ và cấp học phí cả tỉ đồng. Dư luận cho rằng có sự hợp thức hóa về chi trả học phí ở Mỹ cho ông Bảo. Ông lý giải thế nào vấn đề này?

- Tôi có kiểm tra thì đúng là năm 2010 ông Bảo đã đi học nước ngoài. Trước đó có quyết định 42 của UBND tỉnh quy định về cơ chế, chính sách và công tác quản lý đối với người được cử đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài.

Cá nhân ông Bảo lúc bấy giờ đã đi học và biết có quyết định này nên đăng ký học, xin hưởng các chính sách, chế độ theo quyết định 42 của tỉnh.

Đơn xin theo quyết định 42 của ông Bảo được hội đồng gồm 15 người xét duyệt. Xem xét mất gần một năm trời tỉnh mới cho ông Bảo được hưởng chế độ theo quyết định 42 (tức vào năm 2011), còn trước đó ông Bảo tự bỏ tiền ra học.

Như vậy việc ra quyết định cho ông Bảo đi học chậm hơn một năm so với thời gian ông Bảo học thạc sĩ ở Mỹ. Ông Bảo được tỉnh lo cho đi học nhưng phải làm một hợp đồng, cam kết về phục vụ cho địa phương.

- Đến nay chỉ có một mình ông Bảo là đi học thạc sĩ nước ngoài theo quyết định 42.

* Ở Quảng Nam, trường hợp tương tự như ông Bảo (đi học rồi mới có quyết định cử đi học) có nhiều không, thưa ông?"

Vậy là chỉ một lá đơn của người con, người bố ký quyết định... lẹ làng, bố con ông Bí Thư Tỉnh ủy đã ẵm trọn cả Tỷ đồng tiền thuế của người dân!

Bài đã đăng:

"Giám đốc sở tuổi 30": Một lũ tham nhũng, thối tha, vô cảm đến ... rợn người! Và sự thật công tác Cán bộ của Cộng sản Việt Nam (Kỳ đầu)

Hết

28/9/2015

Nguyễn Sự Thật VN
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo