Tù nhân lương tâm Trần Anh Kim bị chuyển trại - Dân Làm Báo

Tù nhân lương tâm Trần Anh Kim bị chuyển trại

CTV Danlambao - Theo tin từ bà Nguyễn Thị Thơm, vợ Tù nhân lương tâm Trần Anh Kim thì ông Kim đã bị chuyển từ trại tạm giam tỉnh Thái Bình đến trại tạm giam B14 tại Hà Nội. Bà Thơm chỉ biết chồng bà không còn ở trại tạm giam tỉnh Thái Bình khi đến tiếp tế cho ông Kim vào ngày hôm qua 7.1.2016. Khi bà hỏi chồng bà bị chuyển đi đâu thì được cán bộ trại giam (cai tù) trả lời rằng họ không biết vì đây là thông tin “nhạy cảm”, liên quan đến “an ninh quốc gia”.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thơm đã đến trụ sở công an tỉnh Thái Bình để hỏi về tung tích chồng mình thì được một công an trả lời là “cứ về đi rồi mấy hôm nữa sẽ có hồi âm ”.

Hôm nay, ngày 8.1.2016, bà Thơm tiếp tục đến trụ sở công an tỉnh Thái Bình để hỏi tin tức của chồng mình, nhưng lại về tay không với lý do “các sếp đi vắng, không ai đủ thẩm quyền trả lời”.

Sau đó bà Thơm lại trở lại trại tạm giam công an tỉnh Thái Bình để chất vấn về việc chuyển chồng bà đi đâu. Một người trong Ban giám thị trại tạm giam cho bà Thơm biết là ông Kim đã được chuyển đi từ bốn ngày trước đó. Sau đó, người giám thị này bấm máy điện thoại, nói là gọi cho phía Cơ quan an ninh điều tra để hỏi xem ông Kim bị chuyển đi đâu. Kết thúc cuộc điện thoại, ông này cho bà Thơm biết là phía Cơ quan an ninh điều tra đã chuyển ông Trần Anh Kim tới trại giam B14 thuộc bộ Công an, nằm trên địa bàn Hà Nội.

Từ ngày ông Trần Anh Kim bị bắt (21.9.2015) đến nay đã hơn 3 tháng nhưng gia đình không nhận được bất cứ văn bản, giấy tờ nào liên quan đến việc ông Kim bị khởi tố. Cơ quan an ninh điều tra chỉ nói “miệng” với bà Thơm rằng ông Kim vi phạm điều 79 “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, một tội danh mà ông đã bị gán ghép vào năm 2009 và bị kết án 5 năm 6 tháng tù giam. Nhiều lần bà Thơm có yêu cầu cơ quan an ninh điều tra đưa lệnh bắt, lệnh khám nhà và tịch thu tài sản nhưng cơ quan này từ chối với lý do “chúng tôi đã đưa hết cho ông Kim rồi”.

Theo tường thuật của bà Thơm thì từ ngày ông Kim bị bắt lần hai, bà liên tục bị côn an đeo bám, thậm chí giám sát bà ngay tại nơi làm việc. Công an cũng liên tục mời và triệu tập bà để hỏi han, hoạnh họe về những việc liên quan tới chồng bà. Bà Thơm còn cho biết hiện nhà bà luôn có camera chĩa vào nhà để giám sát mọi sinh hoạt trong gia đình.

Cần nhắc lại là cựu trung tá Trần Anh Kim, từng bị bắt ngày 7.7.2009 và bị kết án 5 năm 6 tháng tù giam, 3 năm quản chế theo điều 79 BLHS “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Ông Kim mãn hạn tù ngày 15.1.2015 rồi bị bắt trở lại hôm 21.9.2015, sau khi ra tù được hơn 8 tháng và vẫn đang trong thời gian quản chế.

Trao đổi với CTV Dân Làm Báo, bà Nguyễn Thị Thơm cho biết chồng bà là người hiểu biết và yêu nước, có trách nhiệm với dân tộc. Và bà “chỉ làm hết bổn phận của một người vợ yêu thương chồng”. Bà Thơm mong công luận quan tâm đến tình trạng của ông Trần Anh Kim khi ông đã lớn tuổi và trải qua hai lần tù đầy.

8/1/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo