Do dân, vì dân và của dân thì sao lại: “Hù Nhân Dân”!? - Dân Làm Báo

Do dân, vì dân và của dân thì sao lại: “Hù Nhân Dân”!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Ẩn dụ phạm vi hẹp - Quốc Gia như một nhà máy, xí nghiệp, thuê mướn Giám Đốc và ban quản lý điều hành sản xuất, khi hết thời gian hợp đồng, chủ nhân nhà máy có toàn quyền tùy nghi thay đổi hay gia hạn nhân sự, đó là phổ quát thông lệ pháp lý, là chuyện thường tình rất hiển nhiên, không thể khác được. Việc Giám Đốc và ban quản lý khi hết hợp đồng lại đóng cửa văn phòng họp kín tự sắp xếp nhân sự rồi công bố với chủ nhân kèm theo là “cồn đồ, thảo khấu” trang bị vũ khí đe dọa. Một bối cảnh chỉ có của bọn mafia hay những kẻ cướp ngày, mà lại là hình ảnh chính trị tại Việt Nam hiện nay!!!

“Trong chiến tranh chúng sống trong lòng nhân dân. 
Ngày nay khi quyền lực nằm an toàn trong tay rồi, 
Đảng xem nhân dân như một kẻ thù tiềm ẩn” (BS/Dương Quỳnh Hoa).

Chưa lúc nào lời nói ấy của BS Dương Quỳnh Hoa đúng cho bằng lúc này, khi mà sau 40 năm đất nước hoàn toàn im tiếng súng, chẳng còn mối đe dọa nào thì trước thềm Đại Hội Đảng CSVN “nhà nước, đảng ta” huy động gần nữa sư đoàn (hơn 5 ngàn) binh lính lực lượng võ trang chuyên nghiệp với công cụ và vũ khí tốt nhất để giữ “an ninh” cho khoản 1500 đảng viên về tham dự (!?) mà trên thế giới hiện nay các chế độ CS nếu không là bạn thì cũng không phải là kẻ thù của khủng bố (IS). Và khi mà chỉ cần cất lên tiếng nói trái ý “đảng” là thấy ngay con số 88 còng tay đưa vào nhà tù (như Luật Sư Nguyễn Văn Đài). Vậy thì ai là đối tượng của lực lượng này nhắm đến? Nhìn quanh quẩn trong cả nước chẳng thấy ai hết, chỉ duy nhất là thấy toàn Nhân Dân.


Mồ hôi nước mắt nhân dân để chống kẻ thù... hay đe dọa lại Nhân Dân!? 

Mà “đảng ta” đã gào khan cả tiếng rồi: Nhà nước, đảng này là “Của dân, do dân và vì Dân” mà ra, vậy thì hà tất “đảng ta” chỉ mở một đại hội thôi, thay vì thấy nhân dân hò reo trong không gian hòa bình hớn hở vui mừng nhưng sao “đảng ta” lại sợ như “vãi ra quần” đến thế! Diễn tập cứ như là sắp sửa chiến đấu với “quân ta” là Nhân dân!?.

Năm vừa qua thế giới và cả “đảng ta” đã chứng kiến hết Campuchia tới Singapore rồi Myanmar bầu cử lãnh đạo và Quốc Hội các quốc gia này không có đảng nào nói đảng mình là “Của dân, do dân và vì Dân” mà ra cả nhưng tuyệt nhiên không thấy chiến xa vũ trang tận răng phô trương rầm rộ ồn ào như Việt nam dù Myanmar hiểm họa nội chiến sắc tộc còn hâm hấp nóng.

Rất gần Việt Nam - “nhà nước, đảng ta” hãy nhìn xem, chỉ một tuần lễ nữa thôi (trước cả Đại Hội đảng CSVN) - Quốc gia Đài Loan (tên chính thức Trung Hoa Dân Quốc) một quốc đảo 24 triệu dân - GDP (PPP) 2014 = 1.021 tỷ usd Bình quân đầu người: 21.571 usd/năm (So Việt Nam GDP (PPP) 2014 = 508 tỷ usd - Bình quân đầu người: 2.210 usd/năm) - Ngày 16/1/2016 Đài Loan sẽ bầu cử Tổng Thống.
Trước báo giới truyền thông trong nước và quốc tế - 3 ứng viên Tổng Thống Đài Loan: Thân Dân Đảng - Ông James Soon, Quốc Dân Đảng - Ông Eric Chu, Dân Tiến Đảng - Nữ tiến sỹ Thái Anh Văn, cùng nắm tay cam kết tôn trọng tuyệt đối một nền bầu cử trực tiếp công bằng tự do dân chủ đa nguyên: Dân chúng cử tri là người lựa chọn tối thượng cuối cùng. 

Thay cho chiến xa biểu dương hùng hổ như Việt Nam thì cử tri Đài Loan vui vẻ yên bình tụ họp nơi công cộng tham dự diễn đàn “tranh luận” của các ứng viên Tổng Thống để đánh giá năng lực từng ứng cử viên trước ngày bỏ phiếu.

“Độc Lập chứ không Độc Tài” - Cử tri Đài Loan vang vọng về Hoa Lục.

Còn tại Việt Nam hiện nay rất thê thảm: “tứ trụ triều đình” Ai cũng hết “đát” để tái cử, nhưng không ai muốn tháo con vít “cái mông ra khỏi cái ghế” cứ kèn cựa “xung phong” xin ở lại phục vụ Nhân Dân!.

Có điều 90 triệu nhân dân thì không được phép lắt hay gật đầu. Mà tùy thuộc vào 16 cái “bóng ma Bộ Chính Trị” mà nhân dân không ai và chưa bao giờ ủy nhiệm thay mặt cho mình? Theo thông báo: thứ Hai 11/1/2016 Hội nghị 14 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (Bộ CT) sẽ khai mạc một lần nữa (sau 4 lần) với trọng tâm bàn về việc “chia chác” ghế để tái cử của các Ủy viên Bộ Chính trị quá “đát” nhưng còn “quyến luyến” Nhân Dân? 

Nhìn hoạt cảnh “Bầu Cử” lãnh đạo quốc gia của Đài Loan và Việt Nam mà cười ra nước mắt, từ đó mới hiểu được vì sao đang có hàng trăm ngàn thanh niên nam nữ VN đang bán cơ bắp như “ở đợ” tại Đài Loan và một đảo quốc nhỏ hơn VN hàng trăm lần nhưng thu nhập đầu người: 21.571 usd/năm so với người Việt : 2.415 usd/năm mà chính trị gia lỗi lạc, Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu lúc sinh thời lại nhận xét rằng: “Nếu có vị trí số một ở Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam. Bởi so sánh về địa chính trị, tài nguyên, con người, thì Việt Nam không thể xếp sau nước nào khác trong khu vực”.

Tại sao lại lạ lùng như vậy? 90 triệu nhân dân Việt có chịu xuống đường tìm câu trả lời trong ngày hôm nay, hay đợi lịch sử mai sau? 

8/1/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo