"Yêu nước từ xa" và "không xác định Trung Quốc là kẻ thù của chúng ta" - Dân Làm Báo

"Yêu nước từ xa" và "không xác định Trung Quốc là kẻ thù của chúng ta"

"Quan trọng, không xác định Trung Quốc là kẻ thù của chúng ta, chúng ta chủ trương xây dựng Trung Quốc thành đối tác chiến lược, bạn bè quốc tế." 

CTV Danlambao - Đó là nội dung lời khẳng định chắc nịch của thượng tướng Võ Tiến Trung, Giám đốc Học viện Quốc phòng. Nếu mọi người ngạc nhiên sao có tên tướng phát biểu như thế thì xin đừng - bởi vì đây là một Ủy viên Trung ương đảng cộng sản. Mà cộng sản thì nó phải thế. Việt-Trung cả hai đều cộng thì làm sao kẻ thù!?

Thời gian sau này, người ta thường nghe nói câu "đừng nói, người ta không biết mình ngu". Trường hợp của tên tướng này, thì có thể dùng câu "đừng nói, người ta không biết mình ngu và hèn". 

Trả lời phóng viên về việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, ông Thượng tướng cộng sản này có một khái niệm rất... mới: yêu nước từ xa

"Yêu nước từ xa nghĩa là chúng ta mạnh lên cả kinh tế, cả khoa học kỹ thuật, cả văn hóa, xã hội và quốc phòng an ninh. Bốn yếu tố đó hòa quyện vào nhau thì chúng ta mới giữ vững được đất nước." (1) 

Và lòng yêu nước từ xa quái đản này được ông ta đồng hoá với lòng yêu đảng: "tin vào Đảng, tin vào chế độ, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chế độ ấy, sẵn sàng biến thành lòng yêu nước"

Tức là theo ông ta, phải hy sinh để bảo vệ chế độ độc tài độc đảng và biến hy sinh cho đảng của ông ta thành lòng yêu nước. 

Ai sẽ hy sinh cho một cái đảng khi mà giặc xâm chiếm biển đảo, đàn áp ngư dân thì những tên lãnh đạo đảng đã "yêu nước từ xa", ngồi sâu trong đất liền, dụ dỗ ngư dân bám biển còn mình thì bám bờ, bám ghế với những tuyên bố: 

"Nếu để xảy ra đụng độ gì thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội Đảng được không?...". Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Tôi thấy lo lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực đến Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng cái đó là nguy hiểm cho dân tộc". Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh

Có rất nhiều phát biểu yêu nước... Tàu cộng tương tự như thế của lãnh đạo đảng Việt cộng trong nhiều năm qua, ở trên chỉ là 2 phát biểu tiêu biểu. Một là của tên đứng đầu đảng và một là của tên đứng đầu quân đội. 

Yêu nước từ xa và yêu nước kiểu ngồi đây mà bàn việc đảng, kiểu tôi thấy lo lắm chuyện dân Việt ghét Tàu thì không lấy làm ngạc nhiên khi tên Thượng tướng ủy viên trung ương đảng tuyên bố: 

"Quan trọng, không xác định Trung Quốc là kẻ thù của chúng ta, chúng ta chủ trương xây dựng Trung Quốc thành đối tác chiến lược, bạn bè quốc tế." 

Điều mà người dân thắc mắc là khi ông thượng tướng không xác định Tàu cộng xâm lăng là kẻ thù thì ông cũng lại nói:

"Chúng ta đang có những tranh chấp về Biển Đông, chưa được giải quyết thấu đáo. Đây là vấn đề, nếu ta giải quyết không khéo kẻ thù sẽ lợi dụng để uy hiếp an ninh quốc gia của chúng ta."

Tàu cộng đã không là kẻ thù rồi... Vậy thì kẻ thù nào lợi dụng ở đây?

Cũng cần lưu ý nhóm chữ mà ông tướng này dùng: "Chúng ta đang có những tranh chấp về Biển Đông" - tức là chưa ngã ngũ vùng biển đảo mà Tàu khựa chiếm là của ta hay của... đối tác chiến lược, bạn bè quốc tế của đảng ông ta.

*

Đến đây, mọi người cũng thắc mắc là một người như vậy làm sao mà trở thành thượng thướng? 

Thì đây, tiểu sử cuộc đời "binh nghiệp" của tên tướng cộng sản có tư duy bạn thù lẫn lộn, chuyên môn cầm búa liềm và cờ phúc kiến hơn là cầm súng đánh giặc (2): 

1974-1977, Học viên sỹ quan, Trường Sỹ quan Đặc công. 
1978-1979, Giáo viên khoa Chiến thuật, Trường Sỹ quan Đặc công. 
1979-1981, Học viên đào tạo giáo viên, Học viện Lục quân. 
1983-1985, Chuyên gia cố vấn cho TMT, BC Đặc công Ni Ca Ra Goa 

1985-1989, Trợ lý Phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu Quân khu 5 
1990, Phó Trung đoàn trưởng - TMT, f315 Quân khu 5 
1990, Trung đoàn trưởng, f315 Quân khu 5. 
1990-1993, Trung đoàn trưởng 143, f315 Quân khu 5 
1993-1995, Học viên đào tạo CHTM cao cấp, Học viện Quốc phòng. 
1996-1999, Phó sư đoàn trưởng-TMT, f315/QK5. 
1999-2002, Sư đoàn trưởng f315/QK5. 
2004, Học viên đào tạo CD-CL. 
2004-200, Phó tư lệnh Quân khu 5. 
2009-2010, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng
Năm 2010, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Học viện Quốc phòng
Thiếu tướng (2004), Trung tướng (2010), Thượng tướng (2014)

Với quãng đường binh nghiệp bao gồm học viên, giáo viên, chuyên gia cố vấn trong thời Tàu cộng xâm lược, sang đến thời bình cũng là học viên rồi giám đốc học... thế mà tên này đã có những "khen thưởng": Huân chương Chiến thắng hạng 1, Huân chương Chiến công hạng 2, Huân chương Chiến công hạng 3, Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. 

Lực lượng vũ trang nhân dân mà có "anh hùng" như thế thì khó mà... không xác định quân đội là hèn, nhục!



23.01.2016


________________________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo