Tại sao CSVN không dám thoát Trung - Dân Làm Báo

Tại sao CSVN không dám thoát Trung

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Trước tiên là Hồ Chí Minh, người đã được Trung Cộng gài vào giả danh Nguyễn Ái Quốc, được CSVN rêu rao là "Tìm đường cứu Nước". HCM có rất nhiều biệt danh, mà chỉ có 3 tên gốc khác nhau là Nguyễn Tất Thành tức là Nguyễn Ái Quốc người đã chết trong nhà tù Hongkong. Hồ Quang là một thiếu tá Bát Lộ Quân trong quân đội Tưởng sau nhập vào Trung Cộng. Hồ Tập Chương là một người đã có vợ và một con gái tên là Hồ Tố Mai bên Trung Cộng rất thân với vợ chồng Chu Ân Lai. Vì thế mà khi HCM nói thèm vịt quay Bắc Kinh thì Chu Ân Lai đã cho một chuyên cơ chở qua tận tay cho HCM. Chính mối quan hệ này đã chống lưng và tạo điều kiện để HCM muốn gì được nấy, xin cố vấn và súng đạn của Trung Cộng để chống Pháp và Mỹ sau này.

Khi đã gài HCM vào đứng đầu CSVN tại VN, thì thỉnh thoảng HCM lại về lại Trung Cộng để xin thỉnh ý của Mao Trạch Đông, vì đã có câu "Ai sai thì sai chứ bác Mao có sai bao giờ". 

Mao sai các cố vấn như Lã Quí Ba, Vi Quốc Thanh qua miền Bắc để giúp HCM lên kế hoạch chống Pháp ở Điện Biên Phủ. Mọi chi viện, từ vũ khí đạn dược, lương thực Mao chỉ đạo viện trợ cho HCM đánh một trận sống còn với Pháp, trong đó cũng có những vũ khí của Nhật, quân Tưởng bỏ lại, và những vũ khí tịch thu được trong các trận đánh với quân Pháp trước đó. 

Sau khi Điện Biên Phủ thất thủ, Mao đã ra lệnh cho các cố vấn về nước để lãnh công, còn chiến thắng ĐBP thì nhường cho Võ Nguyên Giáp tay chân thân cận của HCM. Chính VNG là người đã đón HCM từ trong hang Pắc Pó ra, và cũng để bịt miệng VNG vì VNG biết gốc tích của HCM là ai. 

1954 Trung Cộng đấu tố địa chủ và ra lệnh cho HCM cũng phải thực hiện như thế với chỉ tiêu giao là gần 200 ngàn người. HCM lập đội cải cách và các phiên tòa xử địa chủ vì cho những người này là Cường Hào Ác Bá. Dù chỉ có dư chút xíu, hay bị thù oán cá nhân cũng sẽ trở thành mục tiêu đấu tố của các ông bà đội cải cách. Mục đích chính là tịch thu tài sản của các người này làm của chung và của riêng cho cái đám bần cố nông dùng tạm. 

Cũng trước thời gian này thì đồng bào miền Bắc ra đi bỏ phiếu bằng chân, bỏ cơ nghiệp, xuống Tàu thuyền di cư vào miền Nam. HCM đã cho gài cán bộ giả dạng thường dân để sau này gầy dựng cơ sở từ cái mốc này. 

Kể từ đây HCM đã một lòng một dạ vâng lệnh Mao thành lập MTGPMN đưa các cán bộ trong Nam ra tập kết ngoài Bắc và quay trở lại trong Nam thành lập một chính phủ do HCM tiếp tay, mọi vũ khí, súng đạn do CS miền Bắc chi viện. Tình báo cũng được gài vào mọi nơi kể cả phủ Tổng Thống. 

Trận Mậu Thân do chính HCM đọc thư chúc tết khởi động thất bại hoàn toàn, vì HCM tính đưa ra yếu tố bất ngờ khi miền Nam đang vui vẻ đón giao thừa, thì tiếng súng lẫn lộn với tiếng pháo nổ giòn. Lê Duẫn thua trận này quá uất ức, hơn nữa Lê Duẫn đã biết tẩy HCM là ai, và VNG là tay sai của HCM nên Lê Duẫn mới tìm cách hạ bệ HCM và VNG tước hết quyền hành, do đó HCM và VNG chỉ có tiếng mà không có quyền bính trong tay cho tới lúc chết. HCM vì thiếu nợ chiến tranh quá nên trước đó đã cho phép Phạm Văn Đồng ký công hàm công nhận Hoàng Trường Sa là của Trung Cộng, vì cho rằng "Bạn giúp ta rất nhiều, chúng ta cho bạn 2 hòn đảo chim ỉa thì đâu thấm tháp gì". 

Từ cái nhớp đó sau này Lê Duẫn vẫn nhận viện trợ của cả 2 phía Liên Sô và Trung Cộng, cho nên mới có câu Lê Duẫn nói "Ta đánh đây là đánh cho Trung Quốc và Liên Sô". 

Năm 1973 sau khi các phe đã ký kết hiệp định Paris ngưng chiến Mỹ có ý định rút quân và không viện trợ cho VNCH nữa, vì Mỹ qua hợp tác làm ăn với Trung Cộng, thì Trung Cộng liền thông báo tin này cho CSVN, Lê Duẫn dồn hết lực lượng, tổng động viên toàn miền Bắc kêu gọi tình nguyện cả nứa tuổi từ 14 trở lên, học sơ qua 1 tháng quân sự rồi dồn hết vào chiến trường trong Nam để đánh trận cuối cùng. Phía Mỹ đã ngưng hoàn toàn viện trợ cho VNCH, nhưng phía Trung Cộng và Liên Sô thì tăng lên gấp nhiều lần viện trợ cho CSVN để chơi ván cờ cuối cùng với VNCH. Vì bị cúp viện trợ và đi sai nước cờ chưa đánh đã có lệnh di tản chiến thuật, nên CSVN chiếm hoàn toàn miền Nam một cách ngon ơ không thiệt hại là bao nhiêu, chỉ chết nhiều ở mặt trận Long Khánh khi 2 quả CPU được thả trúng chỗ đang chuyển quân của Bộ Đội CSVN. Nghe đâu thanh niên miền Bắc dồn hết vào miền Nam, còn Trung Cộng thì rải quân trám chỗ trống ngoài đó, năm 1968 cũng có thời kỳ Bộ Đội Trung Cộng qua giúp CSVN, nhưng bị bom Mỹ ăn nhiều quá nên phải rút quân về. Nợ vũ khí thì có thể trả bằng tài vật được, nhưng nỡ con người thì lấy gì để trả. 

Liên Sô biết Lê Duẫn một lòng một dạ với Liên Sô nên tăng viện vũ khí gấp nhiều lần những năm trước đây, hơn nữa CSVN thanh trừng những người theo phe Trung Cộng, đuổi người gốc Hoa về Tàu. Vì thế năm 1979 mới có trận Biên Giới Đặng Tiểu Bình tuyên bố dạy cho CSVN một bài học vì lấy cớ CSVN thanh lọc những người theo phía Trung Cộng. Có lúc Trung Cộng kêu CSVN là lũ côn đồ ăn cháo đái bát. 

Khi Nguyễn Văn Linh lên thì đúng lúc phe Liên Sô tan rã, CSVN sợ thế cờ Domino sẽ kéo theo chế độ cùng với phe XHCN Đông Âu, nên chạy qua cầu hòa và chịu ký kết Hiệp Định Thành Đô có thể sẽ sát nhập VN vào một tỉnh tự trị của Trung Quốc vào năm 2020. 

Thời kỳ Lê Khả Phiêu thì lại mất thêm đất liền vì mỹ nhân kế khi Trung Cộng mời qua thăm, đãi tiệc và lỡ có con với một tiếp viên do Trung Cộng chỉ định, sau đó nuôi con cho LKP tới 12 tuổi. Sau đó Lê Khả Phiêu bị Bắc Kinh yêu cầu ký nhượng thêm đất liền như Hữu Nghị Quan, Thác Bản Giốc, và lùi đường biên vào sâu bên trong lãnh thổ VN. 

Từ đó tới nay Trung Cộng dùng những bằng chứng quy phục này của CSVN đã ký kết và bàn giao để sai bảo, gài tình báo Hoa Nam khắp nơi để lấy thông tin, khống chế lãnh đạo CSVN không cho quân đội ra tay, kẻ nào chống Trung Cộng thì ra lệnh cho côn an làm việc như từ lúc trước đến giờ. Các điểm cơ yếu nằm trong lãnh thổ Việt Nam thì Trung Cộng đã hợp đồng với CSVN để xây dựng cơ sở khắp nơi như Hà Tĩnh, Tây Nguyên, Đà Nẵng. Ngoài Biển Đông chúng đã cho xây dựng Thành Phố Tam Sa, Trường Sa thì chúng đang xây sân bay, bồi đắp thêm các đảo nhân tạo khác để phòng thủ nếu bị tấn công. Tàu bè của ngư dân VN cứ ra khơi là bị chúng húc chìm tàu, hay đuổi bắn, cướp hết tài sản trên tàu, mà CSVN không hề dám kêu rêu, chỉ dám nói là Tàu Lạ, ngay cả đến Nghĩa Trang Liệt Sĩ ở biên giới bỏ phế không cho ai tu sửa, cũng muốn phá bỏ nếu người dân không lên tiếng, trong khi nghĩa trang của quân đội Trung Cộng thì xây hoành tráng, lúc nào cũng sáng sủa, trên cổng còn có chữ Đời đời ghi nhớ công ơn các Liệt sĩ Trung Quốc". 

Thật chưa có thời nào nhục nhã và hèn hạ như thời đại HCM, chỉ biết răm rắp nghe theo lệnh của Trung cộng, làm tay sai, bán nước cho giặc. 

(Tất cả những sự kiện kể trên đã có quá nhiều dẫn chứng trên trang Danlambao này, nên tôi không dẫn chứng thêm). 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo