Tháng 5 của Dân, tháng 8 của đảng - Dân Làm Báo

Tháng 5 của Dân, tháng 8 của đảng

Lê Dủ Chân (Danlambao) - Trong tháng 5/2016 nước ta có 2 sự kiện đáng chú ý. Đó là bầu cử Quốc Hội/cs vào ngày 22/05/2016 và Tổng Thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam vào cuối tháng 5 nhân dịp ông đi Nhật Bản để tham dự hội nghị thượng đỉnh G-7.

Đối với chuyện bầu cử Quốc Hội thì bao năm qua vẫn rứa, không đáng quan tâm, nhưng năm này đặc biệt là có khá đông, trên dưới 10 người (tính đến giờ phút này), thuộc thành phần "đối tượng nhạy cảm" của đảng, tự ra ứng cử cho nên mới trở thành sự kiện. Về vụ này thì người viết không có ý kiến vì đó là suy tính, việc làm cá nhân, lợi hại chưa được thực tế chứng minh, người viết chỉ mong quý vị tự ra ứng cử, dù thất cử hay trúng cử, cũng đạt được mục đích (mục đích không phải là thành quả) của mình trong việc giúp dân, giúp nước, đừng giúp đảng là quý rồi. Xin cám ơn quý vị.

Riêng vụ Tổng Thống nước Cờ Hoa đến thăm nước ta khi đang còn tại vị (dù 1 tháng hay vài ngày), người viết mạo muội có ý kiến đề nghị với đồng bào cả nước, các tổ chức đấu tranh cho tự do, dân chủ và quyền con người, các nhà bất đồng chính kiến, dân oan trên 3 miền Trung Nam Bắc, công nhân, các em sinh viên, học sinh một việc như sau:

Tổ chức một cuộc biểu tình ôn hòa, trật tự, vui nhộn để welcome Tổng Thống Mỹ Barack Obama đến thăm Việt Nam với những mục đích chính sau:

- Hoan hô tình hữu nghị hai nước Việt, Mỹ.

- Ủng hộ quan điểm chung của hai nước Việt, Mỹ về tranh chấp lãnh thổ trên biển và tự do hàng hải.

- Khẳng định trước nhân dân Mỹ và cộng đồng thế giới hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

- Nói cho cấp lãnh đạo Bắc Kinh biết ai là bạn, ai là thù của nhân dân Việt Nam.

- Đặt cấp lãnh đạo Hà Nội vào thế kẹt phải chọn lựa giữa Mỹ và Tàu. Đàn áp biểu tình mất lòng Mỹ được lòng Tàu, để tự do biểu tình mất lòng Tàu được lòng Mỹ. 

- Tùy theo phản ứng của Hà Nội chúng ta có thể đánh giá được phần nào về chính sách cai trị, xu hướng chính trị của tập đoàn lãnh đạo mới (sau đại hội 12) của đảng cộng sản để lên kế hoạch đấu tranh cho 5 năm tới.

- Trong trường hợp đảng cộng sản nằm trong thế kẹt phải để cuộc biểu tình này tự do diễn ra, về mặt lý luận đây là tiền lệ để chúng ta bẻ gãy luận cứ hàm hồ của cơ quan trấn áp nhà nước đối với những cuộc biểu tình xảy ra trong tương lai khi họ cáo buộc rằng biểu tình gây ra bất ổn xã hội, thiệt hại kinh tế, cản trở lưu thông v.v...

Do những mục đích chính nêu trên, cuộc biểu tình cần những yếu tố sau đây:

- Thời gian: Xảy ra ngay trong ngày ông Obama đến Việt Nam.

- Địa điểm: Dọc theo đường di chuyển của ông Obama từ phi trường đến địa điểm hội họp (đề phòng lộ trình bị thay đổi), nơi diễn ra hội họp của hai phái đoàn Việt-Mỹ, tòa Đại Sứ Mỹ, tòa Tổng Lãnh Sự Mỹ, những nơi Obama đến nói chuyện (nếu có) hoặc nghỉ ngơi.

- Phương tiện mang theo: Biểu ngữ, loa phóng thanh, cờ Mỹ Việt. Để đạt được mục đích của cuộc biểu tình người viết xin đề nghị chúng ta nên dùng những biểu ngữ nêu rỏ quan điểm của người dân Việt Nam đối với quan hệ ngoại giao hai nước Việt Mỹ và chủ quyền của đất nước đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông. Cụ thể như: Cắt lưỡi bò, tự do hàng hải - Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam - Hoan hô hữu nghị Việt Mỹ...

Tiện đây cũng xin lưu ý các DLV rằng ông Obama là do đảng đứng ra mời đến thăm nước ta, các bác chớ dại trà trộn vào dòng người biểu tình mà trương ra cái khẩu hiệu "Obama go home" sẽ bị công an bắt nhốt ngay đấy.

Theo tính toán của người viết, nếu chúng ta tổ chức được một cuộc biểu tình như trên trong dịp ông Obama đến thăm Việt Nam, dù đảng cộng sản đàn áp hay không đàn áp, chúng ta cũng sẽ thu được nhiều mối lợi như đã trình bày trong phần mục đích ở trên. Chỉ có một điểm nhỏ có thể có hại cho chúng ta là trong trường hợp đảng và nhà nước cộng sản kẹt không thể đàn áp, thả lỏng cho cuộc biểu tình xảy ra thì chế độ sẽ được tiếng là có tự do. Tuy nhiên hại bất cập lợi, hơn nữa trên thế giới không ai không biết dưới chế độ cộng sản người dân Việt Nam bị kềm kẹp như thế nào, cho nên họ sẽ hiểu lý do tại sao đảng cộng sản để cho người dân tự do biểu tình trong lần này.

Kính thưa đồng bào, quý vị và các bạn.

- Với thái độ hung hăng và khẩn trương bất chấp luật pháp, bất chấp quy ước quốc tế của Trung cộng trong thời gian gần đây trên Biển Đông, cụ thể qua việc cải tạo đảo, xây phi trường, bến cảng quân sự, đưa quân đội đồn trú, triển khai tên lửa đất đối không trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa...

- Với thái độ khiếp nhược thần phục Bắc Kinh của ban lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng, với chủ trương "thà mất nước hơn mất đảng" thì chuyện nước Việt Nam sẽ là một chư hầu của nước Tàu, dân Việt Nam sẽ làm nô lệ cho dân Tàu là đương nhiên trong nay mai nếu 90 triệu người Việt Nam không chịu hy sinh đứng lên để tự cứu mình, cứu nước, cứu dân.

Để ghi nhớ những ngày biểu tình trong tháng 5 năm 2014 và trong những tháng 5 sắp đến, người viết xin được gởi đến tất cả quý vị lời thơ mộc mạc sau đây:

Tháng 5 là tháng biểu tình,
Đi không về có dáng hình nước non.
Tổ quốc ơi đây tấm lòng son,
Xin người hãy nhận để còn muôn năm.

19.02.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo