Xúc động: Lớp học ở đảo Phú Quốc tưởng niệm ngày 17-2 - Dân Làm Báo

Xúc động: Lớp học ở đảo Phú Quốc tưởng niệm ngày 17-2

Các em học sinh cúi đầu mặc niệm những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Ảnh: Nguyễn Duy Khánh

Thanh Trang - Gia Tuệ (PLO) - Chiều nay 17-2, trong các tiết dạy của mình, thầy Nguyễn Duy Khánh, giáo viên dạy văn Trường THPT An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang đã cùng với học sinh của mình tưởng niệm ngày 17-2, kỷ niệm 37 năm cuộc chiến tranh biên giới chống quân xâm lược Trung Quốc.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại vào giữa giờ giải lao hai tiết học, thầy Nguyễn Duy Khánh cho biết thầy là giáo viên dạy văn. Với những sự kiện lịch sử, nhất là sự kiện chiến tranh biên giới phía Bắc, khi thầy hỏi các em học sinh đều không biết gì về sự kiện này.

"Tôi buồn và lo nữa. Vì thế hệ học sinh ngày nay mà không được biết, được nhắc để nhớ thì mai sau, liệu có ai còn nhớ một giai đoạn bi tráng này nên tôi nghĩ phải cho các em học sinh biết. Vì vậy, tôi thực hiện điều này cho học sinh bốn lớp mà tôi có giờ dạy trong buổi chiều hôm nay. Tôi dành ra khoảng 15 phút để kể cho các em nghe về sự kiện này. Các em chăm chú lắng nghe một cách xúc động, nhiều em đã khóc. Tôi đề nghị các em hãy dành một phút mặc niệm cho những người đã ngã xuống vì cuộc chiến bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc".

Học sinh lớp 10C4 đang tưởng niệm. Ảnh: Nguyễn Duy Khánh

Những hình ảnh của giây phút tưởng niệm đã được thầy Nguyễn Duy Khánh cập nhật trên trang Facebook cá nhân của thầy. Rất nhiều bạn bè đã chia sẻ sự cảm phục trước hành động đẹp của thầy và trò Trường THPT An Thới. Nhiều người cũng cho rằng đây là một hành động thật sự có ý nghĩa về sự nhắc nhớ cụ thể, sâu sắc nhất, mang tính giáo dục nhất... dành cho những người trẻ tuổi. 

Trường Quốc tế Canada tổ chức tưởng niệm 

Vào đầu giờ học chiều hôm nay, 17-2, sau lời tóm tắt về cuộc xâm lăng toàn tuyến biên giới phía Bắc Việt Nam của Trung Quốc vào ngày 17 tháng 2 năm 1979 (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) do các học sinh đọc trên hệ thống (phát thanh công cộng) của các trường, toàn thể học sinh cùng đội ngũ giáo viên hệ thống trường quốc tế Canada (CIS) đã dành một phút mặc niệm để tưởng niệm những đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc. 

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Canada tâm sự: "Trong tiếng nhạc trầm buồn của bài "Hồn tử sĩ", tôi đã suýt bật khóc khi thấy các hiệu trưởng, hiệu phó người Canada đã cùng đứng lên nghiêm trang mặc niệm với chúng tôi, giữa cuộc họp về nhân sự cho năm học mới! Hôm nay, không chỉ có học sinh Việt Nam mà các em học sinh của 26 quốc gia khác đang học tại CIS cũng đã biết và nhớ đến ngày 17/2/1979 trong lịch sử dân tộc Việt Nam". 

Thanh Trang - Gia Tuệ


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo