Cù Huy Hà Vũ - Con nhà Tông không giống lông cũng giống cánh - Dân Làm Báo

Cù Huy Hà Vũ - Con nhà Tông không giống lông cũng giống cánh

Nguyên Thạch (Danlambao) - ...Và cuối cùng là có phải chăng ông đang cố gắng xây dựng và củng cố một chế độ cộng sản ở Việt Nam theo ý niệm của ông mà ông sẽ là một nhà lãnh đạo?. Thưa ông Vũ, nếu những câu hỏi của tôi là đúng tim đen thì xin ông hãy trở về Việt Nam mà cùng tên bán nước đê hèn Nguyễn Phú Trọng mà thực hiện điều ấy vì không còn ai có thể bắt bỏ tù ông nữa, nhưng lại còn dành cho ông một chức vụ lãnh đạo to lớn nữa là đằng khác. Vì thiết nghĩ kẻ thù của ông là Nguyễn Tấn Dũng đã bị người mà ông "nâng bi" hạ bệ, bởi lẽ "kẻ thù của kẻ thù ta là bạn ta".

*

Trước tiên, tôi phải nói rằng bài phân tích và nhận định của tác giả Vũ Đông Hà: Chú Cù nâng bi bác Lú: "TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng hậu thuẫn giới đấu tranh dân chủ vào quốc hội" là đầy đủ và chính xác, có viết gì thêm nữa thì cũng chỉ bằng thừa. Tuy nhiên, nếu tôi im lặng thì cảm thấy rất ngứa tay và gai mắt về nhân vật họ Cù này.

Những gì mà ông Vũ Đông Hà viết, tôi không lập lại ở đây mà chỉ thêm thắt vài cảm nhận của cá nhân căn cứ trên những dữ kiện có thật cũng như dựa trên những lý luận lô-gic mà có những "luận điểm" sau đây:

1- Việc ông Cù Huy Hà Vũ tức tốc sang Hoa Kỳ

Ông Cù Huy Hà Vũ (CHHV) bị bắt ngày vào 5 tháng 11 tại HCM, CHHV đã bị khởi tố ngày 15 tháng 11 năm 2010 về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Ông Vũ đã phải thi hành án tù 7 năm sau khi tòa sơ thẩm ngày 4 tháng 4 năm 2011 tuyên án, và phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 2 tháng 8 giữ nguyên bản án, nhưng sau đó ông Vũ đã được trả tự do trước hạn tối chủ nhật ngày 6 tháng 4 năm 2014 và được đưa thẳng từ nhà tù đến sân bay Nội Bài để cùng vợ sang Mỹ.

Bối cảnh vào lúc bấy giờ là Việt Nam đã tham gia Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc trong năm 2013 và CSVN muốn nhân dịp để giở chiêu chứng minh cho thế giới là VN có nhân quyền và tôn trọng việc ấy. Bên cạnh, xét cho cùng thì nhà nước Việt Nam không cho rằng ông CHHV nguy hiểm cho chế độ vì nhiều lý do cộng thêm mối quan hệ giữa ông CHHV với một số nhân vật lãnh đạo cấp cao trong guồng máy cầm quyền ngầm ủng hộ ông Vũ. Việc cho ông Vũ đi Mỹ một cách tuy vội vã nhưng nhà chức trách CSVN dư biết rằng chuyện ra đi của ông ta sẽ gây nên ồn ào trong dư luận và như thế thì ít nhiều gì nhà nước CSVN cũng sẽ có lợi đó là về mặt nổi ngay tức khắc, còn những lợi điểm về sau thì những việc gần đây ông Vũ ca ngợi Hồ Chí Minh hoặc ngay cả tên trưởng đảng bán nước Nguyễn Phú Trọng là những thứ bên trong hậu trường dần dần từng bước hé lộ như chúng ta đã đọc qua bài viết của t/g Vũ Đông Hà. 

Để cho chuyện đi Mỹ của ông Vũ không trở nên trơ trẻn và lộ liễu, nhà cầm quyền VN còn thả muộn thầy giáo Đinh Đăng Định khi ông Định đã lâm bệnh nặng, cùng với nhà giáo Định, còn có TNLT xuyên thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu.

2- Ông Cù Huy Hà Vũ là con của một công thần cộng sản là Cù Huy Cận. 

Sau Cách mạng tháng Tám "thành công", khi mới 26 tuổi, ông Huy Cận đã là Bộ trưởng Bộ Canh nông trong Chính phủ liên hiệp lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Hồ Chí Minh đứng đầu Chính phủ. Tháng 8 năm 1945, Cù Huy Cận là một trong ba thành viên của phái đoàn Chính phủ Lâm thời (gồm Nguyễn Lương Bằng, Trần Huy Liệu và Cù Huy Cận) đi vào kinh đô Huế để tiếp nhận lễ thoái vị của Vua Bảo Đại.

Trong những năm 1945 - 1946, ông là Ủy viên Ban thanh tra đặc biệt của Chính phủ.

Sau này ông làm Thứ trưởng Bộ Văn hóa, rồi Bộ trưởng đặc trách Văn hóa Thông tin trực thuộc Hội đồng Bộ trưởng trong chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phụ trách các công tác văn hóa và văn nghệ.

Từ 1984, ông là Chủ tịch Ủy ban Trung ương Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa I, II và VII.

Tháng 6 năm 2001, ông được bầu là Viện sĩ Viện Hàn lâm Thơ Thế giới. (1)

Tuy không chắc về những hoạch định của Hoa Kỳ là như thế nào vào thời điểm nhận ông CHHV vào Mỹ để "soạn thảo" những chương trình nhưng những dự tính sắp xếp cho ông Vũ có được một vị thế quan trọng nào đó trong guồng máy cầm quyền VN như nhiều lời đồn đại, dự đoán là chuyện như "không có lửa sao có khói". Với những chính khách Mỹ, dẫu sao ông Vũ cũng là một Tiến sĩ luật đã được đào tạo tại đại học nổi tiếng Sorbonne - Pháp, mặc dù vào thời điểm ông học ở đó Bộ giáo dục Pháp vì muốn giữ mối quan hệ Việt-Pháp mà ưu tiên dễ dãi cho học viên ngoại quốc như ông Vũ người Việt Nam. Nghĩa là chương trình học và cấp bằng không quá khắt khe như những học sinh thật sự là phải giỏi về môn học.

3- Nòi nào giống ấy. 

Các cụ đã chẳng nói "Cây có cội, nước có nguồn" đó ư. Cù Huy Cận có cách theo Việt Minh - Việt Cộng của Cù cha. Cù Huy Hà Vũ có cách theo cộng sản của Cù con và như thế thì câu hỏi được đặt ra là: Chả lẽ Tiến sĩ luật của VC lại đi theo Việt Nam Cộng Hòa? Biết rằng đời chuyện gì cũng có thể xảy ra nhưng nếu ông Vũ lấy Nhân Bản, Tự Do của VNCH làm lý tưởng cho mình thì quả là chuyện hơi lạ.

Và nếu chuyện hơi lạ đó có thật thì tại sao ông CHHV chẳng những không sát cánh, hòa hợp với người Việt chống cộng hải ngoại mà còn "mạt sát, khinh rẻ", cùng ý định chia rẽ họ?. Những chương trình, kế hoạch gì mà bổn phận ông Vũ phải làm ở hải ngoại thì chắc chắn rằng ông không thể hoặc không được phép nói ra nhưng những tâm tư của ông về những kế hoạch ấy sẽ dần dà hé lộ. Ông Vũ nên nhớ rằng cho dẫu ông có tài giỏi cỡ nào thì ông cũng không thể qua mắt được hết thiên hạ.

Tóm lại những gì mà ông đang cố gắng biện minh cho chủ nghĩa cộng sản, cho Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, ở trường hợp này ông không phản đối chủ nghĩa hoang tưởng cộng sản cũng như tên tội đồ Hồ Chí Minh, nguyên nhân của mọi nguyên nhân, Võ Nguyên Giáp và ngay cả với Xuân Diệu thì còn có nghĩa đồng lõa.

Đây là vài lời mà bác Xuân Diệu của ông Vũ:

Ảnh cụ Hồ

Cụ Hồ đã hóa làm sông núi, 
Mỗi nét lông mày mỗi nét non. 
Dân chúng tưởng mong Hồ Chủ Tịch 
Nghe êm trong dạ, ấm trong hồn. (2)
Xuân Diệu

Sau khi theo đảng (1945), thơ ông chủ yếu ca ngợi Đảng Lao động Việt Nam, Hồ Chí Minh.

Trong khi Hoàng Cầm, Tử Phác, Hoàng Yến cùng cho rằng Tố Hữu thương vay khóc mướn, và bi lụy hóa tình cảm của nhân dân Việt Nam trước cái chết cùa Stalin, thì Xuân Diệu viết: "Sitalin mất, những dòng nước mắt của nhân dân ta đã chảy thành những câu thơ "Đời đời nhớ ông" của Tố Hữu".

Yêu biết mấy khi nghe con tập nói 
Tiếng đầu lòng con gọi Sít Ta Lin

Xuân Diệu ca theo Hoài Việt: "Thật là vinh dự cho những kẻ cầm bút chúng ta. Vinh dự vì đã có một Tố Hữu. Tôi đọc ký sự Ngụy Nguy, thấy chỉ trong chế độ của chúng ta mới có những văn nghệ sỹ ưu tú như thế!".

Nén hương nhớ Bác

"Tôi đi, cụ chớ lo chi cả. 
Quyền nước, lòng dân: cụ ở nhà" 
Hai chén trà khuya sương nhẹ tỏa 
Một câu "bất biến" dặn phòng xa.
Huy Cận

Mặc ai khen thơ của mấy ông thần Huy Cận, Xuân Diệu, Chế Lan Viên, Tố Hữu... chứ đối với Nguyên Thạch thì thơ của mấy ông thối như c... quải như chè đậu.
  
Và cuối cùng là có phải chăng ông đang cố gắng xây dựng và cũng cố một chế độ cộng sản ở Việt Nam theo ý niệm của ông mà ông sẽ là một nhà lãnh đạo?. Thưa ông Vũ, nếu những câu hỏi của tôi là đúng tim đen thì xin ông hãy trở về Việt Nam mà cùng tên bán nước đê hèn Nguyễn Phú Trọng mà thực hiện điều ấy vì không còn ai có thể bắt bỏ tù ông nữa, nhưng lại còn dành cho ông một chức vụ lãnh đạo to lớn nữa là đằng khác. Vì thiết nghĩ kẻ thù của ông là Nguyễn Tấn Dũng đã bị người mà ông "nâng bi" hạ bệ, bởi lẽ "kẻ thù của kẻ thù ta là bạn ta".



______________________________________

Chú thích: 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo