Dân Oan, Dân Oán, Dân "Lật" - Dân Làm Báo

Dân Oan, Dân Oán, Dân "Lật"

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Chưa có thời đại nào Dân Oan lại kêu thấu Trời như thời đại đồ đểu VC này. Thời đại mà độc tài, thống trị, bất công lên như diều gặp gió. Dân Oan đi khiếu nại, tới chỗ này, chỉ qua chỗ kia, chỗ kia lại chỉ về chỗ nọ, ông này đổ thừa cho ông kia, ông kia lại đổ thừa ông nọ. Rốt cuộc người Dân chỉ biết đứng khóc bằng tiếng "Mán". Trời không thấu, đất không nghe.

Có người hết năm này qua năm khác nằm vật vã vất vưởng ở vườn hoa Hà Nội trước cổng Chính Phủ, chờ được trả lời. Lắm thủ tục nhiêu khê, đơn thư khiếu nại và trả lời của các Cơ Quan Chính Quyền lên tới cả gánh mà vẫn chưa được giải quyết. Mà ngu gì giải quyết, vì nó thành tiền lệ cho những người khác tiếp tục đòi giải quyết thỏa đáng, trong khi đó nếu làm rõ sự việc ra ngô ra khoai thì chẳng lẽ cứ vạch lưng cho người khác xem cái thúi tha, cái tầm bậy, cái bất công mà Chính Quyền CSVN đang áp dụng, tận Cướp để tận thu hay sao?

Vì thế Dân Oan ngày một đông, tha hồ giận dữ, tha hồ chửi bới trước cửa Quan, trong khi đó chúng ngồi phòng kín có máy lạnh đôi khi mở nhạc ngồi nghe rung đùi, bên ngoài thì có Côn An canh cửa, nếu cần dẹp yên đám Dân Oan đang tụ tập la ó, kêu gào, chửi bới kia ngay.

Họ đã được các hội đoàn âm thầm giúp đỡ làm thủ tục giấy tờ, đơn thư, chỉ cho những nơi cần gởi đến để được giải quyết, các hội đoàn này cũng âm thầm tiếp sức, chia sẻ quần áo, chăn mùng mền kể cả lương thực, thực phẩm tới Bá Con Dân Oan. Chính vì thế mà Bà Con Dân Oan mới có tinh thần kiên trì bám trụ để đòi hỏi sự công bằng cho bản thân gia đình.

Nhiều hoàn cảnh Dân Oan đi khiếu kiện đều khác nhau, nhưng chung quy cũng là vì đất đai, nhà cửa bị tịch thu, bồi thường giá rẻ mạt, hoặc Cướp trắng không có tiền bồi thường, cũng có những trường hợp mượn để làm Cơ Quan này Cơ Quan nọ, nhưng khi Dân đòi thì nhất định không trả.

Nguyên nhân Dân Oan mất nhà mất đất là do các Công Ty Ngoại Quốc nhất là các Công Ty Tàu Cộng đua nhau mua nhà mua đất để làm Công Ty. Họ tính rất xa, lỡ nay mai có sát nhập thì họ cũng sẽ được một thời gian buôn bán, làm ăn thoải mái thu nhập đầy túi như ở MaCao và HongKong, sau đó nếu bị siết chặt thì thu gom vốn qua một nước khác. Vì thế, các Cán Bộ từ cấp xã, phường, huyện, quận, thành phố, tỉnh, thi nhau tìm khu đất vàng ở địa phương mình mà Cướp, bán lại cho các Công Ty Ngoại Quốc giá thật cao bỏ túi riêng.

Mỗi năm mỗi tăng số lượng, càng có nhiều Dân Oan từ 3 miền kéo nhau đến văn phòng Chúng Phỉnh để khiếu kiện, tố cáo Cán Bộ địa phương Cướp đất, cướp nhà, lang thang khắp nơi ngủ bờ ngủ bụi vớ được gì ăn nấy, chờ được giải quyết, nhưng họ có biết rằng, chúng nó bao che cho nhau từ trên xuống dưới, nếu lỡ bể ra thì thằng nào cũng có tội, nói chung bé ăn bé, lớn ăn lớn. Thân hình đứa nào đứa nấy béo tròn như con heo ỉ miền Bắc. Thằng nào cũng nhà lầu xe hơi, tiền Bạc rủng rỉnh gởi nhà Bank Ngoại Quốc. Dân thì càng ngày càng mất tất cả, có khi cả mạng sống vì đi khiếu kiện.

Từ chỗ đó Dân Oan mới bắt đầu thành Oán trách, Oán than, chửi rủa. mà có chửi tụi nó cũng như đàn khảy tai Trâu chẳng có ma nào chịu giải quyết cho họ. Thành ra Dân Oán. Cuối cùng bức bối quá chịu hết siết thì sẽ kéo nhau lật chỏng gọng cái chế độ Cướp ngày này VN lúc đó mới thấy mặt Trời ló rạng./.

Ngày 29/02/2016




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo