Khi nhân dân là thế lực thù địch đối với mối quan hệ Việt-Trung - Dân Làm Báo

Khi nhân dân là thế lực thù địch đối với mối quan hệ Việt-Trung

Mẹ Nấm (Danlambao) - Liên tiếp trong tháng 3 có bốn vụ tàu cá của ngư dân Việt Nam bị đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam (theo như những khẳng định bằng miệng của đại diện Bộ ngoại giao và báo chí nhà đảng).

Để đón Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 27 đến ngày 31/3/2016, những ai lên tiếng phản đối quan hệ 16 chữ vàng - 4 tốt giữa hai đảng Cộng sản Việt-Trung đều có thể trở thành “thế lực thù địch” hết.

Mồ hôi và nước mắt và những mất mát của ngư dân Việt Nam trên ngư trường truyền thống, bỗng chốc trở thành thứ “luận điệu xuyên tạc sai trái về vướng mắc, bất đồng trong quan hệ Việt-Trung.” theo như báo nhà đảng đăng tin.
Bài báo “Bộ trưởng Quốc phòng TQ thăm VN, phản bác luận điệu xuyên tạc” trên Vietnamnet đã khẳng định lần nữa lập trường của lãnh đạo cộng sản với láng giềng Bắc Kinh.

Vướng mắc và bất đồng giữa Việt Nam và Trung Quốc không phải tự nhiên mà có. Nhưng người hưởng lợi từ những vướng mắc ấy là lãnh đạo đảng Cộng sản, và thành phần gánh chịu mọi thiệt hại mất mát chính là Nhân dân và Tổ quốc Việt Nam.

Máu đã đổ xuống ở biên giới tháng 2/1979. Máu nhuộm đỏ Gạc Ma năm 1988. Và máu vẫn tiếp tục đổ xuống trên vùng biển chủ quyền. Đường lưỡi bò phi pháp trên biển Đông. Hệ thống tên lửa, hệ thống radar được lắp đặt ở Hoàng Sa... Tất cả những điều ấy, nhân dân có quyền lên tiếng, có quyền phản đối và có quyền bày tỏ với thế giới.

Sau đại hội 12, cùng với sự trở lại của ê kíp thuần phục phương Bắc, một lần nữa, những người Việt Nam chống Tàu chính thức trở thành thế lực thù địch trong con mắt của lãnh đạo đảng Cộng sản.

Chúng ta đang bị dẫn dắt và lãnh đạo bởi những người sẵn sàng đánh đổi chủ quyền để giữ lấy tình hữu nghị viển vông.

Ai sẽ bảo vệ ngư dân khi thành phần lãnh đạo đất nước này luôn ra sức “góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa quân đội và nhân dân hai nước” Việt-Trung, nhưng thực sự đó là quan hệ nhằm bảo vệ quyền lực giữa hai đảng độc tài.

Thông tin về chuyến thăm Việt Nam của ông Thường Vạn Toàn, được khẳng định bằng một bài viết dưới dạng thông cáo báo chí trên Vietnamnet đã làm bạn suy nghĩ gì về vận mệnh ngày càng đen tối của quê hương chúng ta?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo