Mỹ đã lầm khi đưa Cù sang đấy - Dân Làm Báo

Mỹ đã lầm khi đưa Cù sang đấy

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Nếu như nhạc sĩ Lam Phương “đã lầm khi đưa em sang đây”, thì “rõ ràng chứ còn gì nữa”: người Mỹ đã lầm khi đưa Cù sang đấy.”

Đó là nhận định của Bá tước Đờ Ba-le về Cù Huy Hà Vũ sau khi nhà quý tộc gốc Tây bị mấy lần văng miểng nổ của ông Tiến sĩ họ Cù.

Ai cũng biết lý do Mỹ đưa Cù Huy Hà Vũ sang đấy là để cứu anh con của nhà “khai quốc công thần” cộng sản Cù Huy Cận ra khỏi nhà tù của chế độ bố mình dựng nên. Ấy thế mà Cù ta lại huếnh hoáng rằng Chính phủ Mỹ “mời tôi sang Mỹ” để thế nọ thế kia (*).

Vụ nổ thứ hai là Cù ta “khám phá kinh khủng” rằng “Nguyễn Tấn Dũng là điệp viên chiến lược của Trung Quốc với nhiệm vụ “chui sâu leo cao” trong bộ máy quyền lực của Việt Nam nội ứng cho kế hoạch từng bước thôn tính Việt Nam của Trung Quốc” (*), dựa vào bằng chứng là “Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện trực tiếp với người Trung Quốc mà không cần phiên dịch” (*)

Qua hai lần bị Cu Cù nổ văng miểng này, Bá tước bỗng dưng muốn khóc vì xấu hổ với Bá tước phu nhân dân Hải Phòng. Họ Cù này đâu phải là dân cù lần vô học, mà là có bằng Tiến sĩ. Tiến sĩ cũng có ba bảy tiến sĩ, như hạng Tiến sĩ Chính trị học chuyên ngành xây dựng đảng, thì không nói làm gì vì ngài Tiến sĩ bảo xây dựng CNXH mà chưa biết hết thế kỷ mặt mày nó giống con ngao hay con vẹm, đàng này là Tiến sĩ Luật do nước Pháp đào tạo mới đau. 

Bá tước Đờ Ba-le không tin một người có bằng Tiến sĩ Luật của Pháp cấp lại “thuộc diện” ăn nói hồ đồ, nổ bạt mạng như Cù Huy Hà Vũ, bèn vì danh dự của tổ quốc và danh dự của bản thân trước mặt vợ con, Bá tước gọi Điện thoại trực tiếp Bộ trưởng Giáo dục Pháp hỏi cho ra lẽ thì được trả lời, “người thật việc thật”, đúng là Cù Huy Hà Vũ có học ở Trường Sorbonne và đậu bằng Tiến sĩ Luật.

Khi được biết chính xác Cù Huy Hà Vũ là Tiến sĩ Luật thứ thiệt, Bá tước nêu thắc mắc như trên với ông Bộ trưởng Giáo dục Pháp, thì được trả lời:

“Cù Huy Hà Vũ có bằng Tiến sĩ Luật hồi đó, nhưng nay thì hắn ta là Tiến sĩ Tâm thần, tức là một kẻ bị bệnh tâm thần cỡ Tiến sĩ”.


Nghe đến đó, Bá tước thở dài một tiếng, thương cho nước Mỹ đã lầm khi đưa Cù sang đấy. Cho nó vừa nổ vừa quậy công dân Mỹ gốc Việt đồng hương đã phải chạy mặt CS trước họ Cù vừa chạy vừa lạy CS.


____________________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo