Như thế nào mới là nghiêm trọng? - Dân Làm Báo

Như thế nào mới là nghiêm trọng?

Đại tá Vũ Văn Lâu. Ảnh THGL
Người Quan Sát (Danlambao) - Vụ việc thiếu tá Vũ Đức Khiêm (Trưởng Công an xã Ia Dơk, Đức Cơ, Gia Lai) mang theo sung đến trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai) đánh bảo vệ, học sinh và mắng chửi cô giáo trường THCS Quang Trung lúc 16h30' ngày 2/3/2016 được đại tá Vũ Văn Lâu - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đánh giá là. (1)

Như thế nào mới là nghiêm trọng?

Ông đại tá Vũ Văn Lâu đợi đến khi có nạn nhân thiệt mạng ư?

Từ thông tin “thiếu tá công an mang súng vào trường học” cho đến sự dàn xếp vật ông Khiêm mang theo đánh vào đầu bảo vệ Nguyễn Đức Nam gây thương tích phải khâu 5 mũi là không nghiêm trọng?

“Một số nhân chứng cho rằng vật ông Khiêm mang vào trường để đánh anh Nam là súng ngắn. Tuy nhiên, ông Khiêm một mực phủ nhận và cho rằng đó chỉ là chiếc bật lửa hình khẩu súng.” (2) 

“Ngày 9/3, Thượng tá Nguyễn Bá Ngọc- Phó trưởng Công an huyện Đức Cơ - cho biết, đơn vị đang tiến hành thu hồi 4 khẩu súng công cụ hỗ trợ, trang bị cho lực lượng Công an xã Ia Dớk và “vật dụng hình khẩu súng” do Thiếu tá Trần Vũ Khiêm dùng để gây thương tích cho anh Nam để những người có liên quan nhận dạng...

Cũng theo ông Ngọc thì chiếc “bật lửa” mà ông Khiêm nói đến đang được vợ ông Khiêm cất giấu, chưa giao nộp cho cơ quan công an.” (3)

Như thế này chưa đủ nghiêm trọng?

Đồng nghiệp, đồng đảng chứng minh ông Khiêm “tử tế đàng hoàng lắm” nên sự việc không nghiêm trọng? 

Nói về con người Thiếu tá Khiêm, ông Rơ Man Thịnh - Bí thư xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết:

"Thiếu tá Khiêm là người sống rất đàng hoàng tử tế, chưa bao giờ có xích mích gì với ai trong cơ quan cũng như các mối quan hệ xã hội bên ngoài. Trong công việc cũng như ngoài công việc ông Khiêm luôn thể hiện sự vui vẻ, thoải mái, hòa nhã với đồng nghiệp. Để xảy ra sự việc này tôi cũng hiểu phần nào và thông cảm cho hành động này của ông Khiêm. Cũng bởi ông Khiêm bức xúc quá nên mới hành xử như thế mà thôi".

Có cùng quan điểm với ông Thịnh, ông Lê Văn Hồng - Phó Công an xã Ia Dơk cho biết: "Thiếu tá Khiêm là người sống nhiệt tình, thoải mái chứ không có vấn đề gì. Ở cơ quan hay ở nhà, ông Khiêm luôn đề cao tinh thần trách nhiệm. Vợ chồng, con cái nhà ông Khiêm cũng sống rất hạnh phúc và mẫu mực, yêu thương nhau lắm. Trong công việc tôi rất ngưỡng mộ về phong cách làm việc của ông Khiêm" (3)

Ông Bí thư cho rằng ông Khiêm bức xúc nên mới vác súng đánh người và xúc phạm giáo viên. Ông Phó Công xã thì ngưỡng mộ ông Khiêm.

Bởi thế chuyện xảy ra không hề nghiêm trọng?

Hãy xem nạn nhân của ông Khiêm là ai?

Họ là bảo vệ, giáo viên và học sinh, là những người không hề có trong tay bất kỳ vật dụng nào để tự vệ.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất lại là học sinh, bằng tuổi con gái ông Khiêm, vậy chuyện gì làm ông Khiêm bức xúc đến độ cư xử như côn đồ?

Khoan nói đến việc xử lý ông Khiêm bằng hình thức kỷ luật theo quy định của ngành công an, hãy thử xem trường hợp say rượu gây náo loạn, hành hung người gây thương tích của thiếu tá công an Trần Vũ Khiêm có phải là tội “gây rối trật tự công cộng” và “cố ý gây thương tích” không?

Tại sao sự việc xảy ra từ chiều ngày 2/3/2016 đến tận ngày 10/3/2016 các lãnh đạo công an mới có câu trả lời là “đang xác minh vụ việc” cho công luận?

Và như thế nào mới là nghiêm trọng đủ để xử lý với hành vi thiếu đạo đức như ông thiếu tá công an Khiêm?

Từ một xích mích nhỏ giữa các em học sinh với nhau, mà bậc cha mẹ như ông Khiêm đã thị uy với thiên hạ như thế thì bất kỳ phụ huynh nào cũng có thể xông vào trường học để làm côn đồ như ông Khiêm hay sao?

Và như thế nào mới là nghiêm trọng khi ngành giáo dục đang kêu gọi tẩy chay bạo lực học đường thì phụ huynh học sinh như ông Khiêm chọn cách côn đồ nhất để thể hiện với giáo viên và con em mình?



___________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo