Tin buồn: Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích qua đời - Dân Làm Báo

Tin buồn: Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích qua đời

CTV Danlambao - Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích – một nhà hoạt động dân chủ đầy uy tín tại hải ngoại vừa đột ngột qua đời vào tối ngày 3/3/2016, hưởng thọ 79 tuổi. 

Ông trút hơi thở cuối cùng khi đang trên chuyến bay từ Washington D.C. (Hoa Kỳ) đến Manila (Philippine) để tham dự hội thảo về Biển Đông và dân chủ.

Tiến sỹ Đào Thị Hợi – vợ giáo sư Bích đã có mặt bên cạnh chồng trong những giây phút cuối đời.

Sự ra đi của ông là một nỗi mất mát lớn đối với phong trào dân chủ tại Việt Nam.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích sinh năm 1937 tại Hà Nội. Sau khi cộng sản cưỡng chiếm miền Nam năm 1975, ông đã phải rời bỏ quê hương để sang Hoa Kỳ tị nạn.

Trong suốt 41 năm qua, dù phải sống trên xứ người, ông vẫn kiên trì các nỗ lực đấu tranh giành lại quyền tự do, dân chủ và nhân quyền cho người dân Việt Nam.

Ngoài hình ảnh là một nhà đấu tranh danh tiếng, ông còn được biết như là một học giả đầy uy tín với những đóng góp rất đáng trân trọng trong lãnh vực giáo dục, văn hoá, xã hội của người Việt hải ngoại.

Ông cũng là vị giám đốc đầu tiên của ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do (RFA) từ khi chương trình này phát thanh làn sóng đầu tiên về Việt Nam.

Trong suốt 79 năm sống trên cõi trần, giáo sư Bích đã để lại nhiều di sản to lớn cho các thế hệ sau. Đồng thời, tinh thần đấu tranh không mệt mỏi của ông cũng là một tấm gương sáng cho giới tranh đấu Việt Nam noi theo. 

Thay mặt tất cả bạn đọc, Danlambao xin thành kính phân ưu cùng gia đình giáo sư Nguyễn Ngọc Bích. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo