Tôi đã nhìn thấy tương lai và nó như thế này... - Dân Làm Báo

Tôi đã nhìn thấy tương lai và nó như thế này...

Giang Dang - Cả đất nước trở thành một tổ hợp khách sạn, công viên giải trí khổng lồ.

Một Royal City Hanoi mới chuẩn bị được khai trương. Lần này nó mang tên Vinpearl Hạ Long, và theo website của dự án thì “tọa lạc trên đảo Rều, một trong những hòn đảo hoang sơ và đẹp nhất Hạ Long”.

Tất nhiên, không có khoái lạc nào lớn hơn việc biến một hòn đảo hoang sơ thành “một khu nghỉ dưỡng biển lý tưởng bởi vị trí độc đáo, cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và nhiều tiện ích hấp dẫn”, với tổng diện tích xây dựng lên tới 47,000m2. 

Tôi hình dung những khoảnh khắc những người thực hiện nó co thắt lên đỉnh khi ngắm những hình 3D của dự án. Mô tả phong cách của nó? Một ngư dân Quảng Ninh tưởng tượng là mình đã trở thành Louis XIV. 

Chưa hết, Công viên Đại Dương Hạ Long (Ha Long Ocean Park) của Sun Group đang được gấp rút thi công. 195 ha, 6.700 tỉ VND. 

Đây sẽ là một trải nghiệm “gangbang” tuyệt đối, bao gồm: Thủy Cung; Khu trung tâm đại dương; Khu phố thương mại làng biển; Khu công viên trên núi Ba Đèo (được nối với bến phà Bãi Cháy bằng cáp treo), Khu làng văn hóa thế giới, Khu công viên vui chơi mạo hiểm, Khu công viên nước và Vòng đu quay khổng lồ Dragon Wheel được xây ở độ cao nhất thế giới. 


Cáp treo qua vịnh Hạ Long sẽ phá vỡ 2 kỷ lục thế giới: tháp trụ cao nhất (190m!) và cabin lớn nhất (230 người). Tháp trụ (hiện đã có thể chiêm ngưỡng được) chắc chắn sẽ trở thành một tượng đài minh chứng cho khả năng đặc biệt của dân tộc ta, được đại diện bởi người con ưu tú Sun Group.

Sun Group cũng sẽ chiếm thêm một kỷ lục nữa: cáp treo dài nhất thế giới, từ Phú Quốc ra Hòn Thơm (7.9 km). Tại sao lại phải ra Hòn Thơm bằng cáp? Vì ra bằng thuyền thì chán chết. Ra Hòn Thơm để làm gì? Để ăn lẩu, hát Karaoke rồi về. 


Một kỷ lục nữa của Sun Group mà không phải ai cũng biết: Cáp treo Phan Si Pan có chênh lệch độ cao giữa hai đầu nhiều nhất thế giới: 1410 m.

Giới chuyên môn đánh giá Việt Nam là quốc gia phát điên nhất thế giới vì cáp treo (“the most cable car crazed nation in the world”) chỉ sau Bolivia.

Không thể chấp nhận sự sỉ nhục này lâu hơn được nữa. 

Bolivia là bọn nào mà dám qua mặt các đại gia Việt???

Chúng ta chưa thể nghỉ trên vòng nguyệt quế.

Giang Dang


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo