Đắk Lắk: Vợ được công an mời nhận xác chồng sau 3 tháng tạm giam - Dân Làm Báo

Đắk Lắk: Vợ được công an mời nhận xác chồng sau 3 tháng tạm giam

Vợ và 3 con của anh Y Sík Niê. Ảnh: Tintaynguyen

CTV Danlambao - Ngày 25/3/2016, sau 3 tháng 8 ngày bị công an huyện Cư M’gar tạm giam, phục vụ cho việc điều tra, nạn nhân Y Sík Niê (SN 1979) đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar.

Trước đó, vào sáng ngày 17/12/2015 khi Y Sík đang ngồi nhậu ở nhà anh trai ruột Y Man Niê thì bất ngờ có mấy “người lạ mặt” ập vào bắt rồi cho lên xe thùng đưa đến trụ sở công an xã.

Theo thông tin trên báo điện tử Tin Tây Nguyên: “Thấy Y Sík bị bắt đi nhiều ngày nên gia đình đã lên Công an xã Ea HĐing hỏi thì được cho biết là đã chuyển Y Sík lên Công an huyện Cư M’gar tạm giam, phục vụ cho việc điều tra. Sau đó, cả nhà lại dắt díu nhau hai lần lên công an huyện xin được thăm gặp Y Sík nhưng không được đồng ý.” Đến sáng ngày 25/3/2016 thì công an báo tin cho chị H’Er KĐóh (vợ của Y Sík) đến bệnh viện nhận xác chồng.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, công an huyện CưM’gar đã liên hệ với lực lượng pháp y xuống mổ giám định tử thi cho người chết. Trong lúc mổ tử thi đã phát hiện ra lục phủ ngũ tạng của Y Sík bị bầm đen, tim có máu đông đen, đường ruột và dạ dày không có thức ăn. Gia đình ngỏ ý muốn xem hồ sơ bệnh án của Y Sík thì bên công an và bệnh viện không cho xem.

Trao đổi với phóng viên, anh Y Sa Niê (SN 1981, em trai của Y Sík) trình bày: “Gia đình tôi rất bức xúc với cách làm việc của bên công an điều tra. Anh trai tôi là người có tội, nó chỉ ăn cắp vặt thôi, tội đến đâu thì chịu trừng phạt đến đó. Không hiểu vì lý do gì mà Y Sík bị giam hơn 3 tháng trời, rồi bị chết trong trại tạm giam. Đây chính là điều hết sức khó hiểu, gây bức xúc cho gia đình tôi. Gia đình tôi vào hỏi thì cũng không được cơ quan này giải thích chính đáng. Họ vô trách nhiệm quá! Nên gia đình chúng tôi đề nghị các cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra giúp gia đình tôi giải đáp được những điều khó hiểu trên”.

Anh Y Sík Niê (áo xanh) khi còn sống. Ảnh: Tintaynguyen
“Từ nhỏ đến lớn anh trai tôi đều rất khỏe mạnh, không có bất cứ bệnh tật nào. Trước lúc công an đưa anh tôi đi, còn vô cùng khỏe mạnh, nhưng rồi họ trả anh tôi về trong tình trạng bất động, không thể cứu chữa được nữa. Chính vì vậy, tôi kính mong các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra làm sáng tỏ cái chết của anh tôi. Ai chết cũng có nguyên cớ cả, chứ làm gì có chuyện, chết mà không rõ nguyên nhân”.

Lãnh đạo cơ quan công an huyện CưMgar, công an tỉnh Đắk Lắk chưa có ý kiến gì về trường hợp nạn nhân Y Sík Niê chết trong khi bị tạm giam.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo