Hội thánh Tin Lành lại bị xách nhiễu, trấn áp - Dân Làm Báo

Hội thánh Tin Lành lại bị xách nhiễu, trấn áp

...Công an Đội điều tra huyện Tây Sơn đã dẫn hơn 100 người đạp cổng nhà thờ vào bên trong nhà thờ chúng tôi làm náo loạn, chửi bới, xô xát, hăm dọa đánh tín hữu, giựt xé biểu ngữ, đập điện thoại của Truyền đạo và đập phá bàn ghế nhà thờ... “mấy ông bà quậy lắm phải không? ở được thì ở không thì dọn đi, chứ không tao giết vì tao là thằng đi tù chung thân, không sợ ai hết!”. 

HỘI THÁNH TIN LÀNH VIỆT NAM (MIỀN NAM) 

BAN ĐẠI DIỆN TIN LÀNH TỈNH BÌNH ĐỊNH 

ĐƠN TRÌNH BÁO

Kính gửi: 

 - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN TÂY SƠN 
- CÔNG AN HUYỆN TÂY SƠN 

Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Định thay cho giáo dân Hội Thánh Tin Lành Tỉnh Bình Định và Hội Thánh Tin Lành Phú Phong kính báo cáo đến quý Cấp chính quyền sự việc gây bức xúc lớn của chúng tôi như sau: 

1. Vào lúc 10h00’, ngày 13/4/2016, sau khi Hội Thánh chúng tôi cầu nguyện và bày tỏ bức xúc một cách ôn hòa bên trong khung viên Nhà thờ, thì ông Khanh - Trưởng Khối IV, TT. Phú Phong, ông Hòa - Bí thư Khối IV, ông Hậu - Trưởng Dân quân Tự vệ Khối IV và ông Lâm - Công an Đội điều tra huyện Tây Sơn đã dẫn hơn 100 người đạp cổng nhà thờ vào bên trong nhà thờ chúng tôi làm náo loạn, chửi bới, xô xát, hăm dọa đánh tín hữu, giựt xé biểu ngữ, đập điện thoại của Truyền đạo và đập phá bàn ghế nhà thờ. 

2. Khoảng 15h30’ cùng ngày, một cuộc điện gọi đến máy bàn nhà thờ với lời hăm dọa “mấy ông bà quậy lắm phải không? ở được thì ở không thì dọn đi, chứ không tao giết vì tao là thằng đi tù chung thân, không sợ ai hết!”. 

3. Vào khoảng 16h00’ cùng ngày, một thanh niên là tín hữu của Hội Thánh Phú Phong vừa xuống xe buýt đi bộ đến trước Ngân hàng Agribank Tây Sơn, thì bị hai thanh niên áp sát đấm đá vào đầu và bụng (có sự chứng kiến của bảo vệ ngân hàng) và họ hăm dọa “mày không được lãng vãng xuống nhà thờ nữa, đón xe buýt đi về nếu không tao giết”. 

Kính thưa quý Cấp chính quyền, việc làm trên vi phạm Pháp lệnh Tín ngưỡng của Nhà nước về quyền tự do Tôn giáo - Tín ngưỡng vì đã xâm phạm đến nơi thờ tự, nhân quyền và nhân thân của con người. 

Kính trình lên quý Cấp chính quyền về những sự việc trên. Chúng tôi đề nghị quý Cấp chính quyền điều tra, xử lý theo đúng pháp luật của Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và xin quý Cấp chính quyền phải có phương án để bảo vệ nơi thờ tự cùng sự an toàn của giáo dân Hội Thánh chúng tôi. 

Chân thành cảm ơn và kính chào Quý vị!


Phú Phong, ngày 13 tháng 4 năm 2016

TM. BAN ĐẠI DIỆN

TRƯỞNG BAN

Mục sư Nguyễn Văn Thể


Nơi nhận:

- Thường trực Tổng Liên hội HTTLVN (MN)
- Ủy ban MTTQVN Tỉnh Bình Định
- Công an Tỉnh Bình Định
- Sở Nội vụ - Ban Tôn giáo Tỉnh Bình Định
- Ủy ban MTTQVN Huyện Tây Sơn
- Phòng Nội vụ Huyện Tây Sơn.

Ông Khanh – Trưởng Khối IV dẫn đầu hơn 100 người 
vào trong nhà thờ quậy phá, đánh tín hữu, 
đập phá bàn ghế nhà thờ... 
có tổ chức vì có cả phóng viên quay phim của họ đi kèm.


Một tín hữu bị thương ở tay trong khi xô xát với công an và côn đồ



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo