Việt Nam sẽ đi về đâu dưới gọng kềm của Trung cộng và tay sai Nguyễn Phú Trọng - Dân Làm Báo

Việt Nam sẽ đi về đâu dưới gọng kềm của Trung cộng và tay sai Nguyễn Phú Trọng

Quê Hương (Danlambao) - Trong những ngày vừa qua, tình hình nội bộ của ĐCSVN đã thay đổi một cách nhanh chóng không ngờ. Từ việc bộ 3 chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng với 20 bộ trưởng bắt buộc phải từ chức về vườn trong khi nhiệm kỳ của chủ tịch nước và thủ tướng tới tháng 7 bởi vì, phải chờ Quốc Hội mới bầu xong mới bàn giao. Tại sao Nguyễn Phú Trọng sau khi dùng đủ mánh khóe gian manh để loại Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi BCT và không cho ứng cử chức TBT bằng luật riêng là TBT đảng phải là người miền Bắc có lý luận rõ ràng. Bây giờ lại dùng luật rừng vi phạm điều 97 HP hiện hành để buộc QH phải bãi nhiệm ông Trương Tấn Sang, ông Nguyễn Sinh Hùng và đặc biệt là ông Nguyễn Tấn Dũng phải ra đi trong tháng 4 này trước thời hạn tổng thống Obama đến Việt nam vào ngày 20/5/2016. Có phải ông Nguyễn Phú Trong trong vai trò tay sai của Trung cộng, đã sợ và không muốn cho Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với tổng thống Obama.

Trong những năm qua, kể từ ngày bọn bá quyền Trung cộng đưa giàn khoan vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam cho tới bây giờ, với vai trò TBT quyền uy nhất nước, Nguyễn Phú Trọng đã không dám đưa ra bất cứ lời lẽ nào để phản đối Trung cộng. Ngược lại, ông còn tìm đủ mọi cách để Quốc hội không được họp bàn về biển Đông mặc cho Trung cộng tự do tung hoành và xây dựng các căn cứ quân sự, phi trường trên các hòn đảo của Trường Sa và Hoàng Sa mà Trung công đã ngang nhiên chiếm giữ, giữ thái độ im lặng cho Trung cộng tự do cướp tài sản và bắn giết ngư dân VN. Ông còn ký hàng loạt những hiệp ước với Trung cộng để thắt chặt tình hữu nghị đời đời và tham gia vào con đường tơ lụa của Trung cộng. Trong khi Trung cộng đang gia tăng sự độc quyền của chúng tại biển Đông, tuyên bố với thế giới là biển Đông trong đó, Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của chúng thì Nguyễn Phú Trọng lại lấy tiền thuế của nhân dân để chào đón Tập Cận Bình bằng nghi thức long trọng nhất chưa từng có cùng với 21 phát đại bác, lại còn cho họ Tập đứng trong hội trường Diên Hồng của Quốc Hội phát biểu như là một thủ lĩnh trước sự vỗ tay của 500 đại biểu QH. Đây quả thật là một sự nhục nhã cho một dân tộc VN kiêu hùng mà tiền nhân xưa đã từng đánh bại quân Tàu xâm lược trong suốt chiều dài lịch sử của 1000 năm giặc Tàu đô hộ để dành độc lập. Trong lịch sử cũng có những vì vua chấp nhận đi theo Tàu như vua Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc nhưng chưa bao giờ ký kết dâng cho Tàu một tấc đất nào của đất nước cả. Còn ngày nay các nhà lãnh đạo ĐCSVN đã ký hiệp định biên giới tháng 12/1999 dâng Ải Nam Quan, 2/3 thác Bản Giốc, bãi Tục Lãm và Cao điểm Lão Sơn... cho Trung cộng, hiệp ước biển tháng 12/2000 tiếp tục dâng thêm 10. 000 km2 vùng biển vịnh Bắc bộ. Trước đó, ngày 14/9/1958 Phạm Văn Đồng trong vai trò thủ tướng đã theo lệnh Hồ Chí Minh ký công hàm gởi cho Trung cộng công nhận công hàm của Trung cộng ngày 4/9/1958, mà công hàm của Trung cộng tuyên bố 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa là của chúng. Như vậy với công hàm này của ông Phạm Văn Đồng đã mặc nhiên cộng nhận Hoàng Sa - Trường Sa là của Trung cộng rồi. 

Trong tình hình hiện nay, khi mà thời gian cũng đến gần theo mật ước Thành Đô thì Nguyễn Phú Trong với 72 tuổi cái tuổi đáng lẽ phải về hưu, nhưng Nguyễn Phú Trọng đã không về hưu. Trái lại, còn tìm đủ mọi cách đê hèn để tiếp tục tại vị chức TBT đảng để thực hiện con đường đưa đất nước vào gọng kềm của Trung cộng. Tuy nhiên,  cho dù Nguyễn Phú Trọng cố tình đưa đất nước VN vào gọng kềm của Trung cộng, bất chấp sự phản đối của nhân dân và rất nhiều người trí thức yêu nước trong và ngoài đảng, Nguyễn phú Trọng sẽ không bao giờ thành công trong mưu đồ của mình bởi vì, khi mà Trung cộng bất chấp luật pháp Quốc tế để độc chiếm biển Đông thì sẽ đụng đến quyền lợi của Hoa Kỳ và các nước cùng có quyền lợi liên quan như Hoa Kỳ. Nếu trong trường hợp Trung cộng không dừng bước tại biển Đông thì chiến tranh chắc chắn sẽ xảy ra, với sức mạnh và vũ khí tối tân của Hoa kỳ cùng các nước đồng minh của Hoa Kỳ thì Trung cộng sẽ không bao giờ thắng nỗi. Khi đó Trung cộng qua tay Nguyễn Phú Trọng sẽ kéo VN đứng chung chiến hào để cùng nhau chết. Nhưng điều tồi tệ như thế chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra bởi vì, nhân dân VN trong và ngoài nước đang căm thù Trung cộng, đang chống lại những chính sách và chủ trương thân Trung cộng của ĐCSVN, những phong trào đấu tranh dân chủ trong nước tiếp tục gia tăng và đang cùng với các phong trào dân oan trên khắp miền đất nước buộc các nhà lãnh đạo ĐCSVN phải thay đổi tư duy từ bỏ con đường độc đảng độc tài để thực hiện nền dân chủ đa nguyên. Cộng đồng VN hải ngoại là hậu phương vững chắc và có đầy đủ sức mạnh ngoại giao trên trường QT buộc các nhà lãnh đạo ĐCSVN phải thực hiện những gì đã hứa, đã ký với Quốc Tế cho dù, TBT Nguyễn Phú Trọng và bọn bá quyền Trung cộng có mưu mô xảo huyệt tới đâu cũng sẽ không bao giờ thành công trước ý chí và sự quyết tâm của toàn dân tộc VN. 

14.04.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo