Chế độ côn đồ trị - Dân Làm Báo

Chế độ côn đồ trị

Tổng hợp những hành vi côn đồ của băng đảng côn an

CTV Danlambao - Có thể nói, chưa bao giờ người dân trong nước phải sống trong tâm trạng lo âu, bất an như những ngày của tháng 5/2016 này. Không khí khủng bố bao trùm khắp Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Nghệ An và nhất là Sài Gòn. Cuộc biểu tình bảo vệ môi trường diễn ra lần đầu ngày 1/5/2016, ước tính có hơn 100 người bị bắt. Nhiều người bị đánh đổ máu trong khi đang biểu tình ôn hòa. Một số khác bị bắt và bị tra tấn ngay trong các đồn công an. Tội ác của công an cộng sản Việt Nam được “ghi dấu” đậm nhất trong cuộc biểu tình lần 2, ngày 8/5. Ước tính khoảng 500 người bị bắt, hàng chục người bị giam giữ trái phép nhiều giờ đồng hồ và bị tra tấn trong các đồn công an hoặc trại giam trá hình với tên gọi "Trung tâm bảo trợ xã hội".

Sau ngày 8/5, một số người đã bị những kẻ lạ mặt mặc thường phục, đeo khẩu trang bắt cóc giữa đường rồi đưa về đồn công an tra hỏi. Điển hình là trường hợp của thiếu niên 17 tuổi Huỳnh Thành Phát tối hôm 10/5/2016. Phát bị mật vụ chặn bắt , đưa vào đồn trấn áp nhiều giờ đồng hồ. Sau khi “được thả”, Phát bị ít nhất 2 trong số những tên công an vừa “làm việc” trong đồn đi theo đánh đập, gây thương tích. 

Hơn 100 người đã bị bắt trong ngày 15/5 tại khu vực trung tâm Sài Gòn. Một số ít người bị đưa đến các đồn công an, đa số còn lại bị dồn về Trung tâm Bảo trợ Xã hội (463 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, Sài Gòn). Tại đây họ bị đánh đập, bị khủng bố tinh thần và bị ép ký vào các bản cung của công an soạn sẵn. Một số người bị giam giữ trái phép đến ngày thứ 4 mới được thả ra.

Riêng hai ngày 18 và 19/5, có gần 10 nhà hoạt động bị những kẻ lạ mặt tấn công.

Đêm 18/5, những kẻ xấu đã ném bom bẩn (mắm tôm và xăng) vào nhà ông Vũ Huy Hoàng khi ông đi vắng, trong nhà có vợ và hai con nhỏ. Trước đó mấy ngày, cửa kính nhà ông Hoàng đã bị ai đó dùng gạch đá ném vỡ toang.

Riêng trong ngày 19/5, nhiều vụ khủng bố diễn ra trên diện rộng.

Tại Sài Gòn:

- Trần Hoàng Hận, một người hoạt động trẻ tại Sài Gòn đã bị những kẻ lạ mặt chặn đánh khi anh này đang đi trên đường bằng xe gắn máy.

- Kỹ sư Trần Bang bị mật vụ ném đá vào nhà khi người thân của ông vừa giơ máy ảnh lên chụp hình cảnh bọn người này canh gác, ngăn chặn quyền tự do đi lại của ông. Hiện ông Bang vẫn bị giam lỏng tại nhà.

- Facebooker Trần Tử Long bị bắt tại Nhà Bè và hoàn toàn mất liên lạc sau đó.

- Nhà của Blogger Huỳnh Công Thuận bị khoá trái cửa. Bên ngoài có khoảng 20 côn đồ mang theo gậy gộc, gương mặt đằng đằng sát khí đe dọa. Những tên côn đồ này đã định hành hung vợ chồng ông khi hai người vừa bước ra ngoài. Ông Thuận đã phải đưa vợ trở vào trong nhà.

- Facebooker Thằng Quỷ Thánh Thiện bị côn đồ truy đuổi. Anh này đã may mắn chạy thoát.

Tại Vũng Tàu:

- Lúc 19 giờ 15 phút, hai bạn trẻ là Nguyễn Hữu Tình và Nguyễn Phương đã bị nhiều kẻ lạ mặt và công an giao thông chặn đường. Hai người này đã bị đánh trước sự chứng kiến của nhiều người dân nhưng không ai dám vào can vì... sợ. Tình và Phương sau đó bị ép đưa về đồn công an “làm việc”.

- Một nhóm côn đồ tấn công nơi ở của Cựu tù nhân lương tâm, dân oan Trần Ngọc Anh. Một tên trong số đó đã đấm vào ngực con gái bà Trần Ngọc Anh là chị Loan khi chị này đang bế con nhỏ. Một tên trong nhóm côn đồ đã chìa thẻ công an ra và “đe dọa đòi sẽ chém chết con gái của Ngọc Anh” (nguyên văn lời kể của bà Trần Ngọc Anh). 

Tại Thanh Hóa: 

- Facebooker Trang Nguyen (Nguyễn Văn Tráng) bị công an giao thông chặn bắt. Theo FB Trung Ton, sau khi bị bắt, tài khoản Facebook của Nguyễn Văn Tráng cũng bị “chiếm dụng”.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng: 

Nhiều nhà hoạt động Nhân quyền bị công an gửi giấy mời, giấy triệu tập như ông Ngô Duy Quyền, hai anh em anh Bùi Tuấn Lâm, Blogger Lê Anh Hùng...

Ngoài những vụ việc kể trên, nhiều nhà hoạt động Nhân quyền trên khắp cả nước đang bị canh gác, ngăn chặn quyền tự do đi lại, khủng bố tinh thần và bị đe dọa. Thời gian tới, cộng sản Việt Nam rất có thể sẽ gia tăng đàn áp người dân, nhất là đối với những người công khai lên tiếng đòi nhà nước minh bạch thông tin thảm họa môi trường.

Chưa bao giờ giới chóp bu cộng sản lộ rõ bản chất phản động như hiện nay. Đây thực sự là một chế độ “côn đồ trị”.

20.05.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo