Người Việt tại Nhật xuống đường vì môi trường biển Việt Nam - Dân Làm Báo

Người Việt tại Nhật xuống đường vì môi trường biển Việt Nam

CTV ‎Danlambao‬ - Sáng Chủ Nhật ngày 29/5/2016, hàng trăm người đã xuống đường tại Tokyo (Nhật Bản) sau lời kêu gọi tuần hành Aoi Umi for Vietnam – Biển xanh cho Việt Nam từ tuần trước.

Đoàn tuần hành có gần 500 người đã tập trung tại công viên Miyashita từ sáng sớm với nhiều thông điệp khác nhau, bằng 3 thứ tiếng Nhật, Việt, Anh.

Cá cần nước sạch – Dân cần minh bạch” – “S.O.S - Save Our Sea” – “Tại sao? Why? Formosa Viet Nam” – “No Fish, No Nothing” – “Cá chết, Nước mắm hết” – “Save The Mermaid” – “Cá cần nước – Chúng ta cần nước mắm” – “Help me Save Fish”…


Lời kêu gọi tuần hành được cộng đồng người Việt gửi đi trên trang Facebook “Aoi Umi for Vietnam – Biển xanh cho Việt Nam” nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. 


Tuy nhiên đại sứ quán Việt Nam tại Nhật lại không hoan nghênh mấy cuộc tuần hành này. Những người có liên hệ với ĐSQ đều bị nhắc nhở là không tham gia tuần hành.

Trong buổi sáng nay, cảnh sát Nhật Bản đã đi theo làm nhiệm vụ hướng dẫn và dẹp đường cho đoàn tuần hành từ khu vực ga Shibuya, công viên Miyashita, Omotesando, Yoyogi đến trước đại sứ quán Việt Nam.


Buổi tuần hành kết thúc khi đám đông dừng lại trước đại sứ quán để đọc và trao kiến nghị thư của Người Việt tại Nhật về thảm họa cá chết và thảm họa môi trường hiện nay tại Việt Nam.

Trên trang Facebook kêu gọi tuần hành “Biển xanh cho Việt Nam” đã tổng kết sự kiện bằng lời cảm ơn gửi đến toàn thể những người tham gia.

“Rất cám ơn các bạn hôm nay nhé. Chúng ta đã làm đúng, bằng sự trong lành đầy nhân ái từ suy nghĩ, từ trái tim. Mong rằng sự trong lành ấy đã được truyền đến nhiều nơi, nhiều người như ý nghĩa của ngày hôm nay: Tuần hành cho Biển Xanh!”
















Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo