VTV đấu tố MC Phan Anh vì việc lên tiếng trước hiện tượng cá chết - Dân Làm Báo

VTV đấu tố MC Phan Anh vì việc lên tiếng trước hiện tượng cá chết

CTV Danlambao - Trước thảm họa cá chết tại 4 tỉnh ven biển miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, đài Truyền hình VTC đã có thí nghiệm "cá chết sau hai phút" vào tháng 4/2016.

Sau khi được phát sóng, clip của VTC đã tiếp nhận nhiều luồng dư luận khác nhau với hàng chục ngàn lượt chia sẻ.

Xem Video MC Phan Anh bị đấu tố tại: https://www.facebook.com/danlambaovn/videos/1064948550227129/

Tháng 5/2016, đài Truyền hình quốc gia Việt Nam VTV làm chương trình "60 phút MỞ" với chủ đề "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì" do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn dắt, với ba khách mời là MC Phan Anh, nhà báo Hồng Thanh Quang, Hoàng Minh Trí.

Ví dụ được VTV đem ra làm dẫn chứng trong chương trình này chính là việc chia sẻ clip thí nghiệm cá chết sau 2 phút của MC Phan Anh.

Và ngay trên sóng truyền hình VTV, một phiên đấu tố thời @ đã diễn ra.

Các khách mời, dưới sự dẫn dắt của BTV Tạ Bích Loan, liên tục tấn công MC Phan Anh bằng lời lẽ và thái độ thiếu tính tôn trọng người khác.

Động cơ chia sẻ trên mạng xã hội được tập trung vào chủ đề câu like, câu view, muốn gây ảnh hưởng.

Về bản chất, VTV đã thiếu đạo đức nghề nghiệp khi dẫn dắt tư liệu của VTC nhưng không mời đại diện của VTC tham gia đối thoại.

Đến tận hôm nay, chưa có một cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền nào dám tuyên bố clip "cá chết sau 2 phút" của VTC là dàn dựng và bóp méo sự thật. Ngoài ra, ngay sau khi clip trên gặp phải sự phản hồi từ các đơn vị có liên quan, VTC đã thực hiện tiếp một phóng sự mở rộng thông tin sau đó để công bố cụ thể về clip này.

Chương trình "60 phút MỞ" của VTV đã trở thành một phiên đấu tố những người chia sẻ các thông tin liên quan đến thảm họa môi trường gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh ven biển miền Trung. 

Hai đấu tố viên nhiệt tình nhất là nhà báo Hồng Thanh Quang và Hoàng Minh Trí. 

Phiên đấu tố thời @ này đã bị xóa khỏi trang web VTV và các tài khoản Youtube chia sẻ.

Phiên đấu tố thời @ này đã làm lộ rõ bản chất của những người sợ hãi Internet. 

Mạng xã hội Facebook hiện nay như cuộc sống mở rộng. Nhu cầu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin với người xung quanh thì thời nào cũng vậy, và Facebook chỉ mở rộng nó ra thôi. Việc quy chụp mạng xã hội có những tác dụng xấu chỉ thể hiện sự sợ hãi trước không gian mở này. Đó là não trạng nô lệ của các nhà báo dưới chế độ độc tài. 

Ngày hôm nay, với "60 phút MỞ", người ta thấy rõ hơn chân dung của hai tay điếm chữ: Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang. 

Thông điệp cuối cùng mà MC Phan Anh gửi đến người xem chính là "đừng im lặng". Đây là quyền tự do ngôn luận, quyền được nói của mọi công dân




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo