Xem đảng “Con Lừa” diễn trò với thảm họa môi trường - Dân Làm Báo

Xem đảng “Con Lừa” diễn trò với thảm họa môi trường

Le Nguyen (Danlambao) - Hơn một tháng cá chết trắng bờ biển 4 tỉnh miền trung, khởi đầu từ Hà Tỉnh theo dòng hải lưu lan dần xuống các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế... Tuy nhiên, nhà nước CHXHCNVN với vài ba vạn giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, phó tiến sĩ, thạc sĩ đa phần phục vụ trong bộ máy đảng, nhà nước CSVN; dù đã có nhiều cuộc họp kín liên ngành của lãnh đạo cấp cao về sự kiện cá chết hàng loạt; dù đã được thủ tướng chỉ đạo 7 bộ của chính phủ vào cuộc làm rõ nguyên nhân mà đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cá chết, chỉ duy nhất có những phát ngôn thuộc dạng xe cán chó, chó cán xe khá buồn cười của một số lãnh đạo cấp thừa hành!

Cá chết, sinh vật biển chết là thảm họa của người dân các tỉnh miền Trung nói riêng và của người dân cả nước nói chung. Tuy thế thảm họa môi trường ở miền Trung lại là may mắn cho người dân Việt Nam - vì rất nhiều năm, một bộ phận không nhỏ người dân ngủ quên trên luận điệu tuyên truyền dối trá, mang màu sắc mê tín, ru ngủ của tuyên giáo về thảm họa môi trường do ngu dốt, ngu xuẩn và vô nhân tính của lãnh đạo đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam gây ra. 

Nhờ vào hiện tượng cá chết trắng bờ ở các tỉnh miền Trung, người dân cả nước như bừng tỉnh trong cơn mê lừa bịp thiên đường xã hội chủ nghĩa của băng đảng cướp của giết người CSVN.

Cụ thể của ngu dốt, ngu xuẩn vô nhân tính và dối trá của lãnh đạo đảng cộng sản có từ thời Hồ Chí Minh tồn tại, phát triển đến ngày nay. Ngu dốt, ngu xuẩn vô nhân tính và dối trá thể hiện qua việc việc thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tổ chức họp kín để tìm nguyên nhân cá chết dọc bờ biển miền trung với 7 bộ trong chính phủ bao gồm: 1) Bộ Tài Nguyên và Môi Trường; 2) Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn; 3)  Bộ Công Thương; 4)Bộ Khoa Học và Công Nghệ; 5) Bộ Y tế; 6) Bộ Công An; 7) Bộ Quốc Phòng. 

Cuộc họp kín do thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì có nguyên nhân chủ quan, là bởi vì sau khi các phát ngôn trống đánh xuôi, kèn thổi ngược đầy cảm tính lẫn mê tín nhằm trấn an dư luận xã hội của các cơ quan, ban, sở, ngành địa phương đến trung ương trên báo chí, loa đài lẫn tuyên truyền miệng, không đạt được kết quả như đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam mong muốn. Do đó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc buộc phải đăng đàn họp kín làm rõ nguyên nhân cá chết? 

Bộ sậu Nguyễn Xuân Phúc diễn chưa đạt nên chỉ sau một thời gian cực ngắn kể từ ngày kết thúc phiên họp kín của chính phủ, người dân vẫn chưa hân hạnh nhìn thấy bản kết luận điều tra nguyên nhân cá chết? Thế mà dù chưa được nhìn thấy bản kết luận điều tra bài bản khoa học của chính phủ thì người dân đã nhanh chóng mục kích được hình ảnh, bài viết về các quan chức lãnh đạo Đà Nẵng, Hà Tỉnh đi tắm biển, ăn hải sản trên các phương tiện truyền thông nói, nghe, nhìn của đảng, nhà nước.


Ai cũng thấy kết quả phiên họp kín của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chưa đề ra được phương án nào khả dĩ gọi là bài bản, khoa học để giải quyết dứt điểm thảm họa môi trường nhưng lại “khẩn trương đẩy mạnh tiến độ” màn diễn trò tắm biển, ăn hải sản “làm gương” của các lãnh đạo tỉnh thành có thảm họa cá chết hàng loạt, rất trẻ con đầy sắc thái bùa chú, mê tín chỉ có trong tư duy quái đản của những con không não cộng sản. 

Cách gồng mình “làm gương” tắm biển, ăn hải sản của các tên lãnh đạo đầu đất này rất thịnh hành ở thời đại Hồ Chí Minh của thế kỷ trước nhưng vẫn tồn tại ở thời a còng (@) ngày hôm nay và không dừng lại ở trò diễn tắm biển, ăn hải sản tươi sống bịp bợm rất trẻ con của lãnh đạo các tỉnh Hà Tỉnh, Đà Nẳng! Trò bịp này còn được Nguyễn Xuân Phúc triển khai cho các bộ trưởng được thủ tướng chủ trì họp kín, nhất trí ra thông báo bịp bợm, mị dân như sau: “...Nước biển ở những vùng cá chết đã an toàn, sạch đạt quy chuẩn Việt Nam... Hải sản tươi sống ở Hà Tỉnh, Quảng Bình sau khi kiểm nghiệm có chỉ số an toàn với sức khỏe của người dân...”

Không chỉ có thế, phiên họp kín của Nguyễn Xuân Phúc còn trấn áp bức xúc của người dân vùng biển chịu thảm họa môi trường biển bị đầu độc bằng cách cho bộ công an vào cuộc diễn trò bắt giữ “phản động” Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn - hai thanh niên xông xáo vào “tâm bảo” tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân về việc chọn cá hay chọn thép? Với tội danh “phản động” nhận tiền nước ngoài kích động, xúi dục người dân biểu tình chống phá chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam?

Thế nhưng trời không chiều lòng gian đảng nên sau màn diễn tắm biển, ăn hải sản “làm gương”rồi vu vạ bắt phản động và ra thông báo, động viên tinh thần theo lối “niềm tin”kiểu bùa chú, mê tín chứ không thông qua kết luận điều tra khoa học của một số bộ trưởng của chính phủ Nguyễn Xuân Phúc là: “biển đã sạch...đã an toàn...” Ngay không lâu sau đó, cá lại tiếp tục phơi bụng lăn ra chết ở Thừa Thiên - Huế, cá nằm chết xếp lớp dưới đáy biển Quảng Bình và vượt thêm mấy trăm cây số nữa để “đổ bộ” vào chết ở Nha Trang. 


Cá bớp chết hàng loạt tại Nha Trang ngay sau khi bộ trưởng Tài Nguyên Môi Trường, Y Tế...ra thông báo biển đã sạch, đã an toàn. (sic)

Cá tiếp tục ngừng thở ở Quảng Bình, ở Huế, ở Nha Trang với thông tin nhanh nhạy của thời tin học, chẳng khác nào ông trời giúp dân chống lại trò diễn bịp bợm, láo lừa về thảm họa môi trường của tập đoàn sâu dân mọt nước cộng sản Việt Nam. Cũng như lột trần việc côn an vào cuộc “cá chết” không phải điều tra tìm thủ phạm hủy hoại môi trường mà côn an vào cuộc bịa đặt, tố điêu bắt hai nhà hoạt động nhân quyền Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn nhằm dập tắt làn sóng chống đối Formosa “nghi phạm” đầu độc biển gây ra thảm họa môi trường làm cá chết trắng bờ biển miền trung!

Quan sát phản ứng của đảng, nhà nước về thảm họa môi trường ở các bờ biển Việt Nam. Một lần nữa chỉ ra cho người dân thấy rằng băng đảng mafia cộng sản Việt Nam chỉ giỏi cướp bóc, phá hoại, láo lừa, tàn dân hại nước chứ cộng sản không có năng lực quản trị điều hành, xây dựng phát triển quốc gia và cộng sản không có lý do tồn tại trong lòng dân tộc, đất nước Việt Nam. 

Cụ thể là hơn 40 năm của cái gọi là hòa bình thống nhất đất nước, độc quyền lãnh đạo nhà nước, xã hội, đất nước việt nam với rừng vàng bạc biển, với con người nhân bản của miền nam, với cơ sở vật chất phong phú, đa dạng đủ để cho các lãnh đạo tài năng xây dựng, phát triển dẫn dắt quốc gia đi lên từ hoang tàn đổ nát của chiến tranh như Hàn, Nhật đã thể hiện, là minh chứng của thành công trong xây dựng phát triển với một thời gian kỷ lục sau chiến tranh. 

Hơn 40 năm hòa bình xây dựng, phát triển đất nước là bằng chứng thuyết phục chỉ ra đảng cộng sản Việt Nam “thiện nghệ” với chiêu trò láo lừa gian manh, giết chóc cướp bóc, tàn phá siêu nhanh, tàn dân hại nước siêu việt và thảm họa môi trường khiến cá chết, sinh vật biển chết gây hậu quả nghiêm trọng khó khắc phục. 

Thế mà lãnh đạo đảng cộng sản, thay vì dốc toàn lực vào cuộc điều tra bài bản khoa học để giải quyết rốt ráo vụ việc khắc phục hậu quả cá chết trắng biển miền trung nhằm có ích cho nước, có lợi cho dân thì lãnh đạo đảng, nhà nước lại tập trung sức mạnh chính trị “quyết tâm chính trị” vào cuộc che giấu, lấp liếm, đàn áp mang tính đối phó tình thế đầy mê tín lẫn cuồng tín, với các tấm gương tắm biển, ăn hải sản của lớp lãnh đạo thiểu năng ngu dốt, ngu xuẩn. Song song đó là hành động xua công an diễn trò bắt những người dân làm báo săn tin độc lập, gán ghép tội danh phản động, tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ kích động, xúi giục nhân dân chống phá đảng, nhà nước vì đi săn tin liên quan đến cá chết “chưa rõ nguyên nhân”khiến cho nhân dân bức xúc, bất an.

Chắc chắn với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ ngành khoa học, sinh vật học làm lãnh đạo trong bộ máy đảng, nhà nước ít nhiều hẳn phải biết biển bị đầu độc, bị nhiễm độc với hóa chất độc hại cyanide và hóa chất độc hại chứa kim loại nặng (heavy metal) sẽ tác hại cho môi trường, tác động lên con người gây hậu quả nghiêm trọng, tệ hại như thế nào:

1) Cyanide (CN) là chất độc phá hủy hệ thần kinh, bộ phận hô hấp, thay đổi hồng cầu và làm tổn thương gen di truyền... 

2) Chì (Lead - Pb) có độc tính cao làm tổn hại não giảm trí nhớ, thấp khớp, bại liệt, viêm thận, táo bón, cao huyết áp, phụ nữ dễ bị sẩy thai hoặc sinh con dị tật...

3) Thủy Ngân (Mercury - Hg) tấn công thẳng vào trung tâm thần kinh, lục phủ ngũ tạng làm cho loạn trí, các khớp xương co rút, cơ thể biến dạng là nguyên nhân khiến thai phụ sinh quái thai.

4) Thạch Tín (Asen -As) với nồng độ cao làm ngưng trệ quá trình phân hủy, tích tụ chất đạm gây ung thư tiểu mô da, phổi, phế quản...viêm xoang, viêm dạ dày, viên đường ruột, đau mắt, đau tai...

5) Kẽm (Cadimi – Cd) xâm nhập vào cơ thể được tích tụ ở thận, xương gây tăng huyết áp, ung thư phổi, thủng vách ngăn mũi, làm rối loạn chức năng thận, phá hủy tủy xương, ảnh hưởng đến nội tiết, máu, tim mạch...

6) Hợp Kim (Crôm – Cr) là tác nhân gây ung thư, có tác động xấu đến các bộ phận gan, thận, phổi, tim và gây ra xuất huyết, viêm da, u nhọt...

Thử hỏi những chất độc hại đó trôi nổi, phát tán trong môi trường sống không được thông báo kịp thời đến quảng đại quần chúng nhân dân và các cơ quan hữu trách, các lãnh đạo quốc gia lấp liếm, che giấu sự thật nguyên nhân cá chết, không đề ra biện pháp khắc phục hậu quả thì tác động, di căn độc hại của nó lên con người qua nhiều thế hệ là khôn lường, không thể thống kê cân đo đong đếm được.

Nói giản dị, dễ hiểu là hóa chất độc hại của biến cố cá chết sẽ tác động lên môi trường sống của người dân Việt Nam qua nhiều thế hệ và di căn của nó kinh khủng hơn di căn chất độc màu da cam để lại trên thân thể con cháu nạn nhân bị nhiễm độc thuốc khai hoang màu da cam. Sự kiện mà đảng, nhà nước sử dụng làm vũ khí tuyên truyền lên án “ tội ác Mỹ -Ngụy” ra rả trên các phương tiện thông tin loa đài và tiến hành kiện tụng đòi bồi thường trong suốt mấy chục năm qua mỗi khi có cơ hội lu loa tuyên truyền!

Thảm họa môi trường làm cho cá chết trắng biển miền trung đã được các chuyên gia, các nhà khoa học trong lẫn ngoài nước phân tích, lên tiếng cảnh báo ngay từ lúc biến cố cá chết xảy ra. Do đó chúng ta sẽ không nói qua, bàn lại hậu quả với ngôn ngữ khoa học chuyên môn mang tính hàn lâm chuyên nghiệp mà chỉ nói đến thảm họa môi trường bằng thứ ngôn ngữ nôm na và suy nghĩ đơn giản của đại bộ phận nhân dân trong cuộc sống đời thường của nữ ứng viên, tự ứng cử Lâm Ngân Mai vạch mặt đảng con lừa diễn trò với thảm họa môi trường? 

"...Không chỉ muối mà những loài chim ăn xác cá cũng góp phần lan truyền chất độc trong môi trường tự nhiên...Thú rừng ăn xác chim, người săn thú về xẻ thịt làm thực phẩm... 

Còn người mua cá chết về làm nước mắm, làm mắm, làm khô thì cũng sẽ gieo rắc độc chất lan ra khắp cả nước! 

Không gia đình Việt Nam nào mà không xài nước mắm, muối...Hợp pháp hoá, hợp thức hoá việc đầu độc toàn dân bằng cách này thì Tàu cộng đâu cần chiến mà cũng thắng đậm vì không tốn một viên đạn. 

Nếu không gấp rút khắc phục và truy tìm bằng được thủ phạm gây đại án cá chết thì càng nguy hại đến nòi giống dân tộc ta! 

Đây là hậu quả khủng khiếp mà cả dân tộc Việt Nam sẽ phải gánh chịu! Đó là cái giá mà dân tộc này phải trả cho sự hèn nhát - nhu nhược của đám chóp bu cầm quyền trước bọn giặc bành trướng phương Bắc...”

07.05.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo