Cơ quan An ninh Điều tra (PA92) Khánh Hoà có dấu hiệu lạm quyền - Dân Làm Báo

Cơ quan An ninh Điều tra (PA92) Khánh Hoà có dấu hiệu lạm quyền

Mẹ Nấm (Danlambao) - Tôi vừa nhận được thông tin từ bà Nguyễn Thị Nay (là mẹ của Nguyễn Hữu Quốc Duy, người bị bắt bởi cơ quan ANĐT (PA92), CA tỉnh Khánh Hoà từ ngày 27/11/2015) về việc gia đình liên tục gặp khó khăn trong việc gửi đồ thăm nuôi cho con mình. Trong đơn “Khiếu nại về việc gởi đồ thăm nuôi” bà Nay có phản ánh:

“Qua việc gởi đồ thăm nuôi, tôi đều phải đến gởi tại cơ quan an ninh tỉnh Khánh Hoà. Thời gian gần đây tôi được công an tỉnh Khánh Hoà cho biết là đồ ăn kho mặn đã bị thiu, mốc vì ở tỉnh không có công an đem ra trại giam liền. Ngày 12/5/2016, tôi có làm đơn xin đem đồ ăn ra thẳng trại giam để gởi cho con tôi nhưng không được trả lời. Ngày 26/5/2016, tôi có đem đồ thăm nuôi gởi tại công an tỉnh và tôi có gặp đại tá Trương Vinh Quang, tôi có trình bày xin được gởi thẳng đồ ăn kho mặn ra trại giam cho Duy. Nhưng đại tá Trương Vinh Quang nói là tôi chỉ được phép gởi tại công an tỉnh để chuyển ra trại giam. Tôi không hiểu tại sao tôi là mẹ mà không có quyền gởi thẳng đồ thăm nuôi vào trại giam cho con.”



Tại khoản 1, điều 26 nghị định 89/1998/NĐ-CP (Quy chế tạm giữ, tam giam) có quy định rõ về việc người bị tạm giam có thể nhận quà và đồ dùng sinh hoạt của gia đình. Vậy việc Cơ quan ANĐT tỉnh Khánh Hòa giới hạn việc thăm nuôi, gửi đồ dùng cho Nguyễn Hữu Quốc Duy đã xâm phạm quyền lợi của người bị tạm giam. Đây được xem là việc “dằn mặt” gia đình do không “hợp tác” với công an để “giáo dục” và “thừa nhận” Nguyễn Hữu Quốc Duy đã “sai” như kết luận của cơ quan ANĐT. 

Bà Nguyễn Thị Nay (ảnh DLB)

Nguyễn Hữu Quốc Duy

Cũng trong ngày 30/5/2016, bà Nguyễn Thị Nay đã gửi thêm đơn “Yêu cầu làm rõ việc tạm giam người” đến ông Trần Ngọc Khánh - Giám đốc CA tỉnh Khánh Hoà thắc mắc về thời hạn tạm giam Nguyễn Hữu Quốc Duy để gia đình có thể mời luật sư vào cuộc.



Nguyễn Hữu Quốc Duy bị bắt ngày 27/11/2015 với cáo buộc “Tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 BLHS chưa một lần được nhận đồ thăm nuôi trực tiếp, gia đình không có văn bản thông báo nào ngoài “thông báo tạm giam người” từ cơ quan ANĐT tỉnh Khánh Hoà. 

Việc xâm phạm chế độ thăm nuôi, gây trở ngại và thiệt hại cho gia đình khi đồ ăn gửi vào trại giam bị hư hỏng khiến tôi tin rằng PA92 tỉnh Khánh Hoà đang lạm quyền nhằm trừng phạt Nguyễn Hữu Quốc Duy và gia đình.

Trong thông báo về việc từ chối cho bảo lãnh được ký ngày 11/04/2016, đại diện Cơ quan ANĐT, Phó thủ trưởng, Đại tá Trương Vinh Quang cho rằng: “Từ ngày 30/8/2015 đến ngày 11/9/2015, Cơ quan An ninh Điều tra đã nhiều lần mời làm việc, giáo dục thuyết phục Nguyễn Hữu Quốc Duy chấm dứt hoạt động soạn thảo, đăng, chia sẻ các bài viết và nhắn tin trao đổi với nhiều người những nội dung không đúng sự thật có dấu hiệu chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam nhưng Nguyễn Hữu Quốc Duy vẫn không từ bỏ hoạt động. Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Hữu Quốc Duy tỏ thái độ ngoan cố, xem thường pháp luật của nhà nước”.

Bạn nghĩ gì khi Cơ quan ANĐT đã đứng trên toà án để tuỳ tiện kết tội Nguyễn Hữu Quốc Duy và xâm phạm quyền căn bản của Duy do pháp luật quy định?

09.06.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo