Cơ sở tôn giáo bị nhà cầm quyền chiếm dụng làm của tư - Dân Làm Báo

Cơ sở tôn giáo bị nhà cầm quyền chiếm dụng làm của tư

Quý Soeur Dòng Phaolô Hà Nội kiên quyết bảo vệ đất của Nhà Dòng (trưa ngày 16.6.2016). Photo: Tin Mừng Cho Người Nghèo
CTV Danlambao - Vào lúc 23 giờ 30 ngày 16/6/2016, Bà Trần Hương Ly, chủ đầu tư công trình đã ngang nhiên cho nhân công tập kết hàng tấn vật liệu và các phương tiện xây dựng tại khu đất số 5 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm - Hà Nội, (Tập Viện thuộc quyền quản lý và sở hữu của Dòng Thánh Phaolô trước đây), để thi công trái phép trước sự chứng kiến của lực lượng công an nhân dân.

Được biết, sau cuộc họp giải quyết đơn tố cáo khẩn của các quí Soeur dòng Thánh Phaolo – Hà Nội, ngày 15/6/2016, ủy ban phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, hứa sẽ giải quyết vụ việc tranh chấp này. Bà Ly cũng đã cam kết cho dừng thi công xây dựng. 

Tuy nhiên, trưa ngày 16/6/2016 bà Ly lại tiếp tục cho công nhân trở lại khu đất này để thi công, dưới sự bảo kê của đám người lạ mặt tự xưng là thương phế binh.

Công trình xây dựng trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lý và sở hữu của Dòng Phaolô Hà Nội. Photo: Tin Mừng Cho Người Nghèo
Ngang tàn hơn vào lúc giữa đêm (23h30) ngày 16/6/2016, bà Ly một lần nữa xem thường pháp luật của nhà nước CHXHCN VN, đã cho xe chở sắt, đá, xi măng…đến khu đất này nhằm phục vụ cho việc thi công. Đáng chú ý hơn là có sự chứng kiến của lực lượng công an mặc sắc phục.

Photo: Tin Mừng Cho Người Nghèo
Trước sự bất bình này các quí Soeur đã lên tiếng phản đối, và có gọi điện báo khẩn đến cảnh sát 113, nhưng tất cả đều bặt vô âm tín.

Photo: Tin Mừng Cho Người Nghèo
Dòng Thánh Phaolo – Hà Nội được thành lập vào năm 1883, gồm có trên 200 nữ tu hoạt động trên 30 cộng đoàn rải rác khắp miền Bắc.

Sau 1954, hầu hết các nữ tu di tản vào miền Nam, chỉ còn 11 vị ở lại sống chứng nhân âm thầm. Các cơ sở vật chất của nhà dòng phần lớn bị nhà cầm quyền CS chiếm dụng. Trong số đó khu đất số 5 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, được làm nhà ở cho cán bộ.

Vài năm trước đây, các quý Soeur đã nhiều lần gửi đơn yêu cầu nhà cầm quyền trả lại cơ sở tôn giáo này, tuy nhiên họ đã phớt lờ, không giải quyết. 

Trong đơn khiếu nại khẩn cấp đến các cơ quan nhà nước, quý Soeurs đã trình bày:

"Khu đất số 5 Quang Trung- quận Hoàn Kiếm - thành Phố Hà Nội thuộc diện đất đai có tranh chấp. Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Vì thế, về nguyên tắc: không ai được có bất cứ hành vi xây dựng nào trên khu đất nói trên"

Hiện nay các quí Soeur vẫn tiếp tục đấu tranh để đòi lại sự thật và công bằng.

Kính mong các Kito Hữu gần xa cùng hiệp thông cầu nguyện với các qúi Soeur dòng Thánh Phaolo.

17.6.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo