Phó chủ tịch nước báo cáo láo trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc - Dân Làm Báo

Phó chủ tịch nước báo cáo láo trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc

CTV Danlambao - Ngày 13/6/2016, phát biểu tại phiên họp thứ 32 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (HĐNQLHQ) tại Geneva, Thụy Sĩ, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đề cập đến vấn đề “Biến đổi khí hậu và quyền con người”. Trong bài phát biểu này, bà phó chủ tịch nước đã báo cáo láo trước HĐNQLHQ một cách trắng trợn như sau:

“Trong bối cảnh hiện nay, Hội đồng Nhân quyền cần tập trung ưu tiên những vấn đề quan tâm hàng đầu của cộng đồng quốc tế. Theo đó, Việt Nam mong muốn Hội đồng Nhân quyền dành quan tâm thỏa đáng cho việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững, vì phát triển bền vững có quan hệ mật thiết và cũng không ngoài mục đích bảo đảm quyền con người.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đề nghị Hội đồng Nhân quyền chú trọng hơn đến nội dung biến đổi khí hậu và quyền con người, thúc đẩy mạnh mẽ những cam kết, sáng kiến cụ thể trong lĩnh vực này trên cơ sở đóng góp của các quốc gia và các cơ quan của Liên hợp quốc. Tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu thời gian qua đã và đang trở thành một trong những vấn đề cấp bách nhất mà chúng ta phải đối mặt. Vì nó kéo theo những thách thức trong việc bảo đảm quyền lương thực, quyền sức khỏe, quyền được đến trường, quyền có nhà ở cho hàng chục triệu người dân trên toàn cầu.

Với Việt Nam chúng tôi, dưới tác động của biến đổi khí hậu, người dân miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long đang phải gánh chịu những thiệt hại, khó khăn do hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng nhất trong lịch sử. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đó, Việt Nam và các thành viên trong Nhóm nòng cốt dự kiến giới thiệu tại khóa họp này một nghị quyết về biến đổi khí hậu và quyền con người, tập trung vào tác động đối với quyền trẻ em. Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của các Quý vị.” (*)

Trong bài phát biểu trước HĐNQL này bà phó chủ tịch cộng sản "nổ" vào 2 lãnh vực: môi trường và nhân quyền.

Về mặt môi trường, bà Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đang muốn đổ tại ông trời để lờ đi nguyên nhân dẫn đến tình trạng đồng bằng sông Cửu Long bị nguy cơ cạn kiệt lo do Tàu cộng xây đập thủy điện chắn nguồn nước, và hiện tượng phá rừng tràn lan ở miền Trung, vùng hạ Lào, và biên giới Campuchia đã dẫn tới việc khan hiếm nước.

Bà Thịnh cũng hoàn toàn không báo cáo thảm hoạ môi trường trong đó hàng loạt cá chết vì biển Đông bị chất thải làm ô nhiễm, nhân quyền bị vi phạm trầm trọng khi người dân bị đàn áp vì xuống đường đòi hỏi nhà nước phải giải quyết và minh bạch về thảm hoạ môi trường này.

Về mặt nhân quyền, khái niệm nhân quyền trên thế giới, một lần nữa được định nghĩa theo tiêu chuẩn ma-dzê-in Việt Nam:

Việt Nam sẽ luôn dành những nỗ lực cao nhất để đảm bảo tốt hơn các quyền và tự do cơ bản cho người dân. Những kết quả bước đầu của chúng tôi trong phát triển kinh tế, xã hội, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách tư pháp, bảo đảm các chính sách an sinh xã hội... đang giúp chúng tôi có được nền tảng quan trọng để tiếp tục phấn đấu vì lợi ích của mọi người dân... Một lần nữa, tôi muốn khẳng định cam kết và sự ủng hộ mạnh mẽ của Việt Nam đối với mục tiêu cao cả của Hội đồng Nhân quyền, đó là bảo vệ và thúc đẩy quyền con người cho tất cả mọi người dân trên trái đất này.

Trên đây là một trong những phát biểu trên GIẤY TỜ do bà Thịnh ĐỌC. Còn dưới đây là những báo cáo trong ĐỜI THẬT do chúng tôi CHỨNG KIẾN:

- Ngày 8/5/2016, tại Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội, hàng trăm người bị đánh, bị tát, bị đạp ngã, bị kẹp cổ, bị kéo lê và bị câu lưu trong các đồn công an vì xuống đường yêu cầu chính phủ minh bạch thông tin liên quan đến thảm họa môi trường xảy ra tại 4 tỉnh ven biển miên Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

- Ngày 15/5/2016, tại Sài Gòn, Hà Nội hàng trăm người bị đánh, bị nhốt trong các trại xã hội, bị giam giữ trái pháp luật vì yêu cầu được sống trong môi trường trong sạch, vì lên tiếng yêu cầu chính phủ phải đáp ứng QUYỀN ĐƯỢC BIẾT của công dân.

- Ngày 22/5/2016, hàng chục người bị bao vây, bị canh giữ tại nhà riêng, bị chặn bắt, bị câu lưu trái phép trước chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barrack Obama, và hàng trăm người khác tiếp tục bị bắt nhốt, bị giam giữ vì dám yêu cầu chính phủ phải đảm bảo QUYỀN ĐƯỢC SỐNG trong một môi trường trong lành của mình.

Còn nhiều nhiều nữa, các ví dụ sống động về việc “bảo vệ và thúc đẩy quyền con người” của Việt Nam trước cộng đồng quốc tế! Đó chỉ là những sự kiện còn nóng hổi, vừa mới xảy ra trong vài tháng qua, nếu mở toàn bộ hồ sơ nhân quyền của nước CHXHCNVN do đảng CSVN thống trị thì nó khác rất nhiều so với bản báo cáo mà bà Đặng Thị Ngọc Thịnh nêu ra.

Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn... sơ những gì cộng sản làm!

15.06.2016


____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo