Ai tiếp tay cho người Trung Quốc xâm lược mềm Việt Nam? - Dân Làm Báo

Ai tiếp tay cho người Trung Quốc xâm lược mềm Việt Nam?

Paulus Lê Sơn (Danlambao) - Thực trạng hướng dẫn viên người Trung Quốc hoạt động ngang nhiên kéo dài ở Đà Nẵng cũng như nhiều tỉnh thành và cố tình xuyên tạc lịch sử Việt Nam như thế nào? Đàng sau những thủ đoạn của người Trung Quốc là một âm mưu ra sao? Xâm lược nước khác bằng văn hóa, lịch sử, chính trị, kinh tế cũng là phương thức hay được Trung Quốc sử dụng từ cổ chí kim.

“Họ rất lộng hành, từ Đà Nẵng đến Hội An hay cố đô Huế. Họ thường xuyên tạc về lịch sử, văn hóa. Bạn em là hướng dẫn viên dẫn khách đến Đại nội Huế thì nghe một người Trung Quốc dẫn đoàn bên cạnh bảo Đại nội có kiến trúc giống Trung Quốc bởi trước đây nơi này thuộc Trung Quốc”, một bạn trẻ người Việt Nam làm hướng dẫn viên nói trên tờ Vietnamnet.

“Điều nguy hiểm là họ không chỉ sang đây cướp việc của chúng ta, mà còn mạo danh là người Việt để đón đoàn Trung Quốc. Khi trên xe hay đến các địa điểm, danh thắng, họ xuyên tạc hoặc bịa đặt”, một hướng dẫn viên lâu năm cho biết.

Không chỉ về cách hành xử thô kịch về văn hóa của người Trung Quốc tại Nha Trang - Khánh Hòa mà bài phóng sự trước tôi đã nói đến. Nguy hại hơn cả là Trung Quốc đang dùng người của họ để xuyên tạc lịch sử như là “đánh rấm” vào liệt tổ liệt tông nước Đại Việt chúng ta.

Tại sao cộng sản Hà Nội lại để thực thực trạng “xâm lược mềm” diễn ra trong thời gian kéo dài và âm ĩ đến như vậy?

Đổ lỗi cho hướng dẫn viên du lịch người Việt Nam ư? Họ thuộc công ty du lịch, đổ lỗi cho công ty du lịch ư? Vậy cơ quan, bộ ngành nào quản lý du lịch đây?

Một hướng dân viên tự do người Việt Nam giàu kinh nghiệm cho biết “Cơ quan chức năng cần phải xử lý dứt điểm phần gốc, đó là các công ty lữ hành Trung Quốc hoạt động chui, có sự chống lưng của người Việt”.

“Hàng loạt công ty lữ hành chui như Q.Đ, T.L… tồn tại bao nhiêu năm sờ sờ ra đó sao cơ quan chức năng không biết để xử lý. Tôi đảm bảo 100% các công ty này đều trốn thuế, Đà Nẵng không có 1 xu ngân sách từ họ. Tôi đề nghị các sở ngành phải phối hợp và quyết liệt xử lý tận gốc rễ”.

Chưa một thời kỳ nào mà Việt Nam lại đen tối, nước non mạt vận như mối “Quan hệ Trung-Việt chưa lúc nào tốt đẹp như lúc này”. – Lời của Nguyễn Phú Trọng – TBT đảng cộng sản Việt Nam.

Vấn đề hướng dẫn viên Trung Quốc trà trộn chui rúc và xuyên tạc lịch sử đất nước Việt Nam là một vấn đề an ninh lớn của Quốc gia, tại sao an ninh cộng sản không hề hay biết, không có động thái gì trong khi đó thì từ Nam chí Bắc an ninh luôn rình rập, bố ráp và trấn áp những người đang đấu tranh chống Trung Quốc xâm lược?

Lại nhớ đến lời bài hát Việt Nam Tôi Đâu của nhạc sĩ Việt Khang đầy thổn thức trước thực trạng xâm lăng của Trung Quốc “…Việt Nam giờ còn hay đã mất mà giặc tàu ngang tàng trên quê hương ta…” mà lòng lại thấy quặn thắt đớn đau cho tương lai quốc gia dân tộc.

Tôi xin mượn hành động và ý tứ của Trạng Quỳnh khi sứ nước Tàu sang Việt Nam với thái độ xấc xược mà đái lên mặt bọn Bắc Triều và bọn lại tặc thờ ơ, dửng dưng với vận mệnh dân tộc để từng phần, từng miếng, từ từ cho Trung Quốc xâm lược mềm Việt Nam.

3.7.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo