Côn đồ ném đá vỡ đầu ông Lã Việt Dũng - Dân Làm Báo

Côn đồ ném đá vỡ đầu ông Lã Việt Dũng

CTV Danlambao - Tối 10/7/2016, ông Lã Việt Dũng, một nhà hoạt động nhân quyền tại Hà Nội, thành viên của câu lạc bộ bóng đá No-U đã bị những kẻ lạ mặt đeo bám và tấn công một cách tàn bạo khi đang lưu thông trên đoạn đường Lê Đức Thọ (Hà Nội). Chúng sử dụng gạch, đá để tấn công có chủ đích vào phần đầu của ông. Khi ông Dũng ngã xuống, máu tuôn xối xả thì chúng lên xe bỏ đi.


Mặc dù đã được băng bó, nhưng máu trên từ đầu vẫn tuôn xối xả

Ngay sau đó, ông Dũng đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 354 (120 Đốc Ngữ, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội).

Vết thương trên đỉnh đầu ông Dũng rất nặng. Photo Facebook

Được biết, buổi chiều ngày 10.7 ông Dũng ra sân bóng No-U FC sinh hoạt như thường lệ với mọi người. Lúc này, tại sân bóng có 6 nhân viên cảnh sát mặc thường phục và 3 sĩ quan mặc đồng phục luôn lượn lờ quanh sân theo dõi ông và những anh em trong No-U.

Kết thúc trận bóng đá, khi ông Dũng cùng một số anh em khác như Nguyễn Chí Tuyến, Lê Dũng... về tham sự buổi liên hoan nhỏ do anh Nguyễn Viên tổ thức, thì những tay an ninh này tiếp tục bám theo ông và mọi người.

Sau khi buổi liên hoan, trên đường về nhà, ông Lã Việt Dũng đã bị chặn đánh tàn bạo ở đoạn đường vắng người qua lại.

Viên đá những tên côn đồ dùng để tấn công ông Dũng. Photo: Facebook

Trong đêm, khoảng 30 anh em hoạt động xã hội tại Hà Nội đã đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên và thể hiện tinh thần đoàn kết của những anh em đấu tranh.

Theo chị Thảo (Fb Thao Teresa), người có mặt trực tiếp tại bệnh viện cho CTV Danlambao biết, bước đầu chụp chiếu chưa phát hiện điều gì nguy hiểm đến tính mạng, nhưng hiện tại ông Dũng vẫn đang bị choáng do mất nhiều máu và tay bị sưng vù đang kiểm tra thêm.


No-U Hà Nội được thành lập dựa trên tinh thần xoá đường lưỡi bò của Trung Cộng, tranh đấu cho một Việt Nam dân chủ và tự do. Cũng như những thành viên khác của hội, ông Lã Việt Dũng là người thường xuyên lên tiếng trước những vấn nạn của xã hội.

Thời gian gần đây, trước thảm họa mội trường do Formosa gây ra, ông đã mạnh mẽ lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền phải minh bạch thông tin, đóng cửa Formosa và các nhà máy công nghiệp ven biển. Ngày 29.5.2016 ông đã bị câu lưu nhiều giờ trong đồn công an khi đang toạ kháng để bảo vệ môi trường.

Thay vì xử lý và tìm cách khắc phục hậu quả môi trường do Formosa gây lên thì nhà cầm quyền cộng sản lại bằng mọi cách lấp liếm sự thật, gia tăng đàn áp, bắt bớ bất cứ người dân nào động chạm đến vấn đề này.

Như vậy, việc  cộng sản Việt Nam sử dụng côn đồ để tấn công ông Lã Việt Dũng như muốn gửi gắm một thông điệp tới tất cả công dân Việt Nam rằng: Tao phục vụ lợi ích cho Trung cộng, tao chọn Formosa, chọn tiền chứ không chọn môi trường, đám dân đen hãy chấm dứt việc đòi dân chủ nhân quyền, chấm dứt việc yêu cầu chính phủ kiện Formosa ra toà án cũng như xuống đường biểu tình vì môi trường... nếu không đừng có trách.

Nhưng cộng sản không biết rằng: Tức nước thì sẽ vỡ bờ. Ở đâu có đàn áp, ở đó có đấu tranh.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo