Nguyễn Phú Trọng cắt cánh con ruồi biển xe xanh Trịnh Xuân Thanh - Dân Làm Báo

Nguyễn Phú Trọng cắt cánh con ruồi biển xe xanh Trịnh Xuân Thanh

CTV Danlambao - Thành quả "những việc cần làm ngay" của TBT Nguyễn Phú Trọng đã có kết quả bước đầu. Thông qua cánh tay nối dài của đảng là Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Nguyễn Phú Trọng đã đá văng Trịnh Xuân Thanh ra khỏi quốc hội.

Trong một cuộc bỏ phiếu kín hôm nay (15/06/2016), 100% thành viên của HĐBCQG có mặt đông đủ và "nhất trí đồng ý" 100% không công nhận tư cách đại biểu đối với Trịnh Xuân Thanh.

Về mặt "lý thuyết", ông Trịnh Xuân Thanh là đại biểu do cử tri bầu ra. Những phiếu bầu của HĐBCQG coi như phủ nhận sự "tín nhiệm" của người dân đối với ông Thanh.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14, ông Thanh được hơn 198 ngàn phiếu thuận, đạt tỷ lệ 75,28% và là người trúng cử với số phiếu thuận cao nhất tại Hậu Giang.

Cao nhất gì đi nữa thì khi đảng xía vào thì lá phiếu của người dân không có ý nghĩa gì cả.

Tiến trình cắt cánh con ruồi biển xe xanh Trịnh Xuân Thanh được diễn ra như sau:

- Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Trịnh Xuân Thanh có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quá trình công tác.

- UBKT TƯ sau đó đề nghị Bộ Chính trị của đảng ra lệnh cho Hội đồng Bầu cử Quốc gia không công nhận tư cách đại biểu.

- HĐBCQG tụ tập 100% với bản án đã được bỏ túi.

Trịnh Xuân Thanh là đàn em thân tín của nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, người cũng đang bị Nguyễn Phú Trọng đưa lên danh sách "những việc cần làm ngay" với 2 tội danh: tay nhúng chàm trong việc bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải không đúng quy trình, chiu trách nhiệm cho những việc làm của đàn em Trịnh Xuân Thanh dẫn đến thua lỗ 3.200 tỷ đồng và bao che, bổ nhiệm Thanh vào chức vụ Chánh văn phòng Bộ Công thương và sau đó là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

15.07.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo