Thủ cũ, thủ mới giống nhau tệ - Dân Làm Báo

Thủ cũ, thủ mới giống nhau tệ

“Không vì kinh tế mà hy sinh môi trường” - Nguyễn Xuân Phúc

Hạ Trắng (Danlambao) - Không đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị viễn vông. Thủ cũ Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời phỏng vấn báo chí quốc tế như thế trong chuyến thăm Philippines hồi tháng 5/2014, khi giàn khoan HD 981 của Trung cộng đang ngang nhiên án ngữ giữa vùng biển Việt Nam.

Thực tế, không phải tới đời Nguyễn Tấn Dũng, mà chủ quyền quốc gia đã được đổi chác từ thời Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng. Sự nghiệp “đổi chác” này còn được phát huy và kế thừa qua nhiều thế hệ lãnh đạo cộng sản sau đó. Chuyện dài về thành tích phản dân hại nước của đảng cộng sản Việt Nam, nói từ năm này tới năm khác không có hồi kết thúc. 

Nhắc lại câu nói trên của Thủ cũ Dũng, để dẫn đưa câu phát ngôn mới của Thủ mới Phúc, để thấy họ giống nhau cỡ nào. Ngẫm đến đây phải mở thêm cái ngoặc đơn thì thầm với độc giả rằng: cho dù giống nhau như thế, mà cũng có lúc chúng đánh nhau chí chết. Thế mới có chuyện để nói.

Thủ mới Phúc phán rằng: “Không vì kinh tế mà hy sinh môi trường”

Ông Phúc phán như thế tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với “lãnh đạo” 63 tỉnh, thành sáng ngày 1/7/2016.

Cuộc họp này chỉ cách cuộc họp báo công bố nguyên nhân cá chết chưa đầy 24 tiếng đồng hồ. Trong cuộc họp trực tuyến, ông Thủ tướng Ma dzê in Xuân Phúc cũng ra chỉ thị về việc sử dụng số tiền 500 triệu USD mà Formosa mới đấm mồm cho nội các của ông. Dĩ nhiên dưới hình thức là “bồi thường” cho những tổn hại môi trường mà công ty này gây ra.

Thực ra thì ông Thủ mới đang bộc bạch thực lòng. Không vì kinh tế đất nước mà hy sinh môi trường. Nhưng sẵn sàng hủy hoại môi trường để làm giàu bất chính. Bất chấp hậu quả của nó ảnh hưởng đến hàng vạn người hiện tại và nhiều thế hệ người Việt Nam sau này.

Không vì kinh tế mà hy sinh môi trường”. 

Kinh tế cho ai? Ai được lợi? 

Người dân ư? Không! Lợi nhuận đâu chưa thấy, nhưng hàng vạn người dân vùng biển miền Trung đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu đói vì không thể ra khơi. Trẻ em thất học vì cha mẹ không đủ tiền cho chúng đến trường. Có người đã chết vì ngộ độc hải sản. Nhiều người mắc bệnh vì nghe lời xúi dục của quan chức cộng sản đi du lịch, tắm biển. 

Sức khỏe của người Việt sẽ bị ảnh hưởng nếu thiếu nguồn dinh dưỡng có trong thức ăn mang tên “hải sản”. Ai dám chắc mỗi giọt mắm, hạt muối trong gian bếp nhà mình không độc hại, khi mà nhà cầm quyền bất lực trong việc ngăn chặn, thậm chí dung túng cho việc vận chuyển và buôn bán hải sản nhiễm độc từ miền Trung sang các tỉnh thành khác để chế biến, tiêu thụ? Khi ấy, sẽ có bao nhiêu người chết, bao nhiêu người mang bệnh? Thể trạng chúng ta vốn đã “khiêm tốn” so với các nước trong khu vực. Sau này, “chất lượng công dân” Việt Nam sẽ đi về đâu với xuất phát điểm từ hệ lụy của ngày hôm qua và hôm nay?

Đó là những “lợi ích” về kinh tế, môi trường tác động đến sinh mệnh, sức khỏe, giống nòi... cho người dân Việt Nam. Còn lợi nhuận từ khoản tiền 500 triệu USD, chỉ có chính phủ Ma dzê in Nguyễn Xuân Phúc mới biết rõ.

Những tác hại nhìn thấy trước mắt là thế. Về lâu dài, hậu quả của nó không thể đong đếm được.

Thủ cũ, hay Thủ mới đều là những kẻ sẵn sàng bán đứng lợi ích quốc gia để làm lợi cho bản thân, phụng sự cho sự nghiệp ăn cướp của đảng cộng sản. Những phát biểu bóng bẩy, thực chất chỉ là trò mị dân rẻ tiền, nói một đàng làm một nẻo.

Rồi đây, Nguyễn Xuân Phúc sẽ như những bậc đàn anh đi trước, vừa rao giảng đạo đức vừa ra sức vơ vét để rồi cũng hạ cánh an toàn. Sau này nối gót Nguyễn Minh Triết và Nguyễn Tấn Dũng về làm người “tử tế”, vui thú điền viên trong cung vàng như Nông Đức Mạnh. Rồi kẻ khác sẽ lại thay thế để vơ vét, để bóc lột tới kiệt quệ thân xác Việt Nam.

Bởi vậy mới nói, chúng nó giống nhau tệ.

01.07.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo