Giáo dân Vinh biểu dương sức mạnh oai phong triệt hạ phường tự đắc - Dân Làm Báo

Giáo dân Vinh biểu dương sức mạnh oai phong triệt hạ phường tự đắc

Photo: Tin mừng cho người nghèo
Paulus Lê Sơn (Danlambao) - Sáng 15.8.2016, vào lúc 6 giờ 45 có khoảng 30.000 người tham dự thánh lễ "Đức Mẹ Hồn và Xác Lên Trời", quan thầy của giáo Phận Vinh tại trung tâm Xã Đoài, đồng thời tuần hành với những biểu ngữ đồng hành lên tiếng cho thảm họa môi trường Biển miền Trung.

Trong đại lễ này, Giáo phận Vinh đặc biệt cầu nguyện cho quê hương đất nước thoát khỏi thảm họa môi trường do công ty Formosa gây ra và cho một chính quyền trong sạch và minh bạch.

Thông Chương, một bạn trẻ mô tả lại cảnh lớp lớp người nô nức tiến về Xã Đoài trên tay với những khẩu hiệu băng rôn phản đối Formosa. Thông Chương nói “Sáng nay, trong tâm tình của ngày lễ quan thầy Giáo Phận, hàng chục ngàn người của các Giáo hạt như: Xã đoài, Cầu rầm, Cửa Lò, Đồng Tháp, Nhân Hòa, Bảo Nham hành hương về Tòa Giám mục để cầu nguyện cho Quốc Thái dân an như thư chung của Tòa Giám mục Xã Đoài kêu goi, hàng ngàn người đã tuần hành một cách ôn hòa để phán đối Formosa gây thảm họa ô nhiễm môi trường biển miền trung trong những tháng qua. Dẫn đầu là Linh Mục Giuse Nguyễn Xuân Phương. Đoàn đã đi bộ gần hơn 10km để đến Tòa Giám Mục”. 

Trong tâm nguyện ngày lễ Thánh, Đức cha Nguyễn Thái Hợp như muốn dâng cho Đức Mẹ mọi miền trong dân nước Việt nam này. Ngài thiết tha kêu gọi tất cả Kitô hữu giữ vững căn tính Đạo Thánh và phải biết can đảm thực hiện quyền công dân.

Đức cha Hợp chia sẻ trong bài giảng lễ “Hơn bao giờ hết, chúng ta phải tha thiết xin Đức Maria giúp chúng ta giữ vững căn tính Kitô hữu của mình, có trách nhiệm với quê hương đất nước và với các thế hệ tương lai nhất quyết bảo vệ môi trường, đồng thời hiệp thông với những người đang là nạn nhân của thảm họa môi trường biển, cũng như nạn nhân của rất nhiều thảm họa khác. Xin Đức Maria cho chúng ta can đảm thực hiện quyền công dân được Hiếp pháp Việt Nam và các Công ước Quốc tế quy định, thể hiện một cách ôn hòa quyền đòi sự minh bạch trong việc điều khiển đất nước, cũng như xử lý các thảm họa môi trường và buộc những người gây ra thảm họa phải bị xét xử một cách công minh và các nạn nhân được đền bù xứng đáng”.

Quả thật, Đức cha Hợp đã, đang dìm cuộc đời mình như tinh thần của lời kinh “Xin Đức Bà làm mẹ các thầy cả, cùng các kẻ giúp việc giảng đạo thánh, để mọi đấng bậc được lòng sốt sắng làm gương sáng, và chịu khó lập công cho bền lòng. Nữ vương nước Việt nam ngự trên trời, cầu cho đất nước Việt Nam chúng con”.

Khát khao công lý và hòa bình của Giáo dân Vinh trên dưới như một, đồng sinh đồng tử. Sức mạnh đó được biểu dương oai phong lẫm liệt khi ta thấy hàng hàng lớp lớp người dân xuống đường đòi lại công lý theo tinh thần chung của Tòa Giám mục Xã Đoài.

Các giáo dân chia sẻ về tinh thần của Giáo dân Vinh như “người dân rất quan tâm đến vấn đề ô nhiễm biển miền trung từ mấy tháng qua, chừng nào còn thấy formosa trên Việt Nam ngày đó người dân tiếp tục xuống đường” “còn về phía chính quyền, người dân rất căm phẫn vì đã "rước giặc về nhà". Về phía Formosa người dân chỉ mong rằng: nó phải nhanh nhanh đền bù thiệt hại và CÚT khỏi việt nam”.

Họ cũng một lòng hướng về vị chủ chăn của mình “người dân rất ủng hộ những phát biểu của Đức Cha Hợp qua những bức thư chung gửi cộng đoàn dân Chúa”. “Đối với Đức Giám mục của Giáo phận, tôi một lòng luôn hướng tới Ngài và chiến đấu hết mình để bảo vệ ngài. Và người Dân đang rất là uất ức khi các trang mạng truyền thông đa chiều bêu xấu và lên án Đức Giám mục” Trần Sáng, một giáo dân chia sẻ.

Cựu TNLT Chu Mạnh Sơn nói rằng “Là một người từng đấu tranh, từng bị bắt và ở tù vì lên tiếng đấu tranh cho công lý, hòa bình, sự thật thì hôm nay, tôi cũng như các anh em khác được an ủi nâng đỡ rất nhiều về tinh thần. Tôi cũng tha thiết kêu gọi mỗi người dân Việt hãy lên tiếng bảo vệ sự thật, bảo vệ công lý và đấu tranh mạnh mẽ trước thảm họa môi trường hiện nay”.

“Tôi cũng mong cộng đồng, các tín hữu hãy cùng đồng hành, bảo vệ Đức cha Paul Nguyễn Thái Hợp trước nỗi oan mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang vu khống cho Ngài”

Nhìn thấy lòng dân sục sôi chí huyết vì sự tồn vong của dân tộc như vậy hẳn cộng sản Việt Nam đang rất run sợ.

Photo: Dũng Mai

Tin rằng tinh thần công lý và hòa bình của giáo dân Vinh cũng như của dân tộc Việt Nam sẽ là sức mạnh oai phong, tiêu diệt tơi bời những phường tự đắc, bọn quyền quý sẽ bị triệt hạ, và nâng dậy đất nước Việt Nam sẽ hưng thịnh, trường tồn.

15.08.2016




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo