Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục xuống đường chống Formosa - Dân Làm Báo

Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục xuống đường chống Formosa



CTV Danlambao - Hàng ngàn giáo dân thuộc hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tiếp tục xuống đường biểu tình vào sáng ngày 21/8/2016 nhằm chống lại hành vi xả thải và đầu độc môi trường của tập đoàn Formosa.

Theo bản tin từ trang mạng Tin Mừng Cho Người Nghèo, các cuộc biểu tình đã diễn ra tại giáo xứ Quý Hoà, thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh và giáo xứ Phú Yên, thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Dưới dự dẫn đầu của linh mục Anton Đặng Hữu Nam - vị lãnh đạo tinh thần của giáo xứ Phú Yên, đoàn người biểu tình đã tuần hành trong ôn hoà và trật tự để nói lên tiếng nói trước những thảm hoạ đang diễn ra ngay trên đất nước Việt Nam.

Biểu tình tại giáo xứ Phú Yên, Nghệ An. Ảnh: Tin Mừng Cho Người Nghèo.


Hình ảnh cho thấy nhiều biểu ngữ cỡ lớn đã được xuất hiện công khai như: “Đảng cộng sản Việt Nam thích tiền, nhân dân cần biển sạch”, “Ai nhận tiền thế lực thù địch phá hoại đất nước”, “Bộ tài nguyên môi trường dày xéo môi trường”…

Trong khu đó, tại Hà Tĩnh, hàng trăm giáo dân xứ Quý Hoà cũng đã tràn xuống quốc lộ 1A để biểu tình đòi tống cổ Formosa ra khỏi Việt Nam, đồng thời yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản phải chịu trách nhiệm và khắc phục mọi hậu quả.

Giáo xứ Quý Hoà thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, là một trong những nới chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do chỉ cách nhà máy Formosa vài cây số.

Người dân Hà Tĩnh tràn xuống quốc lộ 1A biểu tình chống Formosa.
Ảnh: Tin Mừng Cho Người Nghèo.


Trước đó, hôm 15/8/2016, nhiều giáo dân tại đây đã bị công an đánh đập gây thương tích khi tuần hành đến trụ sở uỷ ban nhân dân thị xã Kỳ Anh nhằm yêu cầu minh bạch việc sử dụng khoản tiền đền bù 500 triệu đô-la của Formosa.

Được biết, hàng ngàn trẻ em trong giáo xứ đang đối mặt với nguy cơ không được đến trường do hầu hết cha mẹ đã bị thất nghiệp sau thảm hoạ cá chết, gia điền không đủ tiền để trang trải cho con cái.

Dự báo, các cuộc biểu tình chống Formosa sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới do người dân đã bị dồn ép đến đường cùng sau những thảm hoạ mà công ty này đã gây ra trên 4 tỉnh miền Trung.

CTV Danlambao tổng hợp


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo