Hãy lặng mà xem nó "cắn nhau"! - Dân Làm Báo

Hãy lặng mà xem nó "cắn nhau"!

Hưng Yên (Danlambao) - Không biết có phải động mồ động mả hay sao mà nội bộ "đảng và nhà nước ta" độ này xảy ra lắm chuyện, đã thế chuyện nào chuyện nấy lại nặng mùi cứ như mồ "Bác" bị xì hơi! Có người không đồng ý bảo "lăng Bác" xây vừa kỹ vừa tốm kém như thế thì xì hơi thế nào được, đây là mùi hôi từ miệng mấy anh "cẩu" tranh nhau ăn bẩn rồi cắn nhau văng nước miếng ra khắp phố phường làm khổ cái lỗ mũi bà con hàng phố đấy thôi!

Sở dĩ có lời đàm tiếu như thế chỉ vì mấy lúc gần đây nội bộ "đảng và nhà nước" ta có nhiều lộn xộn quá. Mới cái chuyện "đồng chí bắn đồng đảng" tháng trước đây chưa yên. Báo chí cũng như dư luận ngoài quần chúng chỗ thì bảo các đồng chí to đầu tranh chức, tranh quyền, tranh nhau ăn bẩn rồi thanh toán nhau chứ có gì đâu?! Có chỗ lại thì thào rằng thằng Trung Quốc nó ám sát đấy, chứ sau khi bắn đồng chí Phạm Duy Cường với đồng chí Ngô Ngọc Tuấn, đồng chí Đỗ Cường Minh lại mất công oẹo người đưa súng từ sau gáy bắn xuyên ra đằng trước để tự sát hay sao? Bộ nếu chỉ dản dị đưa súng lên màng tang (thái dương) bóp đến đoành một cái thì không hợp lệ hay sao? Như vậy chứng tỏ không phải đồng chí Đỗ Cường Minh tự sát, mà là do một thằng đứng phía sau bắn 2 đồng chí kia rồi chơi luôn 1 phát vào gáy đồng chí Đỗ Cường Minh, sau đó nó nhét súng vào tay đồng chí Đỗ Cường Minh. Thế là rõ ràng đồng chí Đổ Cường Minh bắn 2 đồng chí kia rồi quay súng tự sát chứ gì nữa?

Lập luận như vậy vừa lỉnh kỉnh vừa khó tin bỏ mẹ. Cơ quan đầu não của đảng và nhà nước ta ở trung ương hay ở một tỉnh đều được bảo vệ vững chắc, con kiến cũng khó lọt vào thì hỏi làm sao mà gián điệp của thằng Trung Quốc lọt vào lộng hành được? Cái này là tay chân của Nguyễn Tấn Dũng thanh toán đám đàn em của Nguyễn Phú Trọng đấy, ai chẳng biết hai "khứa" này ghét nhau như đào đất đổ đi?

Mỗi chỗ nói một phách chẳng biết đàng nào mà mò. Đã thế sau đó còn có tin vụ này phía công an nhất định phải truy tố. Rồi rại có dư luận bảo: Cái anh gây án nó đã tự tử chết ngắc rồi còn "truy tố" cái gì nữa? Thế rồi từ ấy đến nay thấy êm ru bà rù, coi bộ lại... "lâu lâu cức trâu hóa bùn" chứ gì?

Giỏi mấy thì giỏi nhưng nếu không phải là đảng viên của "đảng ta" thì cũng đừng hòng mà mọc mũi sủi tăm lên được! Chứng minh rõ nét nhất là ngay trong quốc hội khóa 14 của chxhcn VN ta - Một thứ quốc hội đảng cử dân bầu, bù nhìn nhất - Thế mà tổng số 496 vị "nghị gật" cũng chỉ có 21 vị là người "ngoài đảng" còn thì... "trong đảng" tuốt. Nói ngắn gọn là từ anh công an hạng bét, đứng đường đứng chợ hoạnh họe móc túi dân vài đồng bạc lẻ, cho đến anh cán bộ to đầu nhất, ăn cắp, ăn bớt, ăn hối lộ tiền tỉ đều phải là "người của đảng ta" cả.

Kéo bè, kết đảng, lớn ăn cắp lớn, bé ăn cắp bé, anh nào cũng giầu ú ụ, nhà cao cửa rộng, chương mục nước ngoài, ô tô tiền tỉ, con cái du học Pháp, Mỹ, Ca Na Đa, Úc... Nếu không phải thì... đâu, anh nào giỏi, dám tự vỗ ngực xưng tên: Tao làm lớn nhưng vẫn khố rách áo ôm, vợ con chạy chợ hàng ngày kiếm ăn đâu?

Năm 2013, có một dạo ở Việt Nam ồn lên cái vụ Dương Chí Dũng, truy lùng trên Net chúng tôi đọc được một bài viết có những đoạn "kể tội" Dương Chí Dũng như thế này:

Trích: "Ông Dương Chí Dũng là Chủ tịch HĐQT Vinalines đã ký quyết định phê duyệt dự án nhà máy sửa chữa tàu biển tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng mức đầu tư 3.854 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án này sau đó đã bị đội lên thành 6.489 tỉ đồng. Tương tự, việc mua sắm ụ nổi cũng đã bị đội giá lên gấp đôi so với dự toán ban đầu.

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 16/12/2013 ông bị tuyên án tử hình về tội tham ô, 28 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng."
Ngưng trích.

Được biết ông Dương Chí Dũng được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc Vinalines từ tháng 8/2005, đến đầu tháng 2/2012, ông lại được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam. Như vậy là ông đã liên tiếp làm lớn đến 7, 8 năm mới bị phát giác ra là "tham ô và cố ý làm trái quy định của nhà nước". Thế chẳng hóa ra trong ngần ấy năm đảng và nhà nước ta mù hay sao mà không thấy được những việc làm sai trái của ông Dũng? Hay là chia chác nhau ăn đầy họng rồi, đến khi không thể nào che đậy được nữa bèn âm mưu biến Dương Chí Dũng thành con dê mập tế thần? Mới đây nhất lại có tin Dương Chí Dũng tự nhiên lăn đùng ra chết ở trong tù... Hì hì, "nghĩa tử là nghĩa tận", giống hệt như cái chết của thượng tướng Phạm Quý Ngọ mấy năm về trước. Cũng ngay cái lúc ồn lên về cái vụ "tham ô, hối lộ" này thì thượng tướng lăn đùng ra chết và Dương Chí Dũng ngồi tù, thế là mọi sự được bình yên, "Nghĩa tử là nghĩa tận" mà!

Cứ tưởng sau cái vụ "Tranh chức, tranh quyền hay tranh ăn" rồi bắn nhau như thế là xong, là hết chuyện. Không ngờ mới đây lại đọc được cái tin: Vừa mới được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND Hậu Giang, một ông đã vội vàng "chơi" ngay chiếc xe Lexus 570 trị giá tới 5 tỉ đồng VN tức là vào khoàng 25o ngàn Đô La Mỹ. Khiếp thật, các vị làm gì mà mau giầu thế? Thế rồi lại có tin ông Phó chủ tịch UBND Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi đảng vì không còn tin tưởng vào ông Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng nữa. Tiếp theo lại có tin ông Trịnh Xuân Thanh bị khai trừ khỏi đảng CSVN, đồng thời mất luôn chức đại biểu Quốc hội. Rồi lại có tin "đồng chí" Trịnh Xuân Thanh đã trốn mất tiêu, công an Việt Nam đã có lệnh "truy nã quốc tế" tên tội phạm này, lớn chuyện chứ phải chơi hay sao?

Sau đó thì... có lẽ sẵn trớn, làm được làm luôn, phải diệt cho hết phe đảng của lão... "Bố già" Ma Phi A này mới được, nhổ cỏ phải nhổ tận gốc! Tin tức lại cho biết sau Trịnh Xuân Thanh đang bị truy nã, 4 vị sau đây cũng đã bị bắt: Vũ Đức Thuận, Trương Quốc Dũng, Nguyễn Mạnh Tiến, Phạm Tiến Đạt. Tất cả các vị đều phạm chung một tội "tham ô và cố ý làm trái quy định của nhà nước"! Chết mày chưa?!

Chắc chắn Trịnh Xuân Thanh cùng những vi mới bị tóm đây đều là tay chân, bộ hạ của "Bố già" Ma Phi A cả. Bứt dây động rừng, bắt buộc "bố già" sẽ phải có phản ứng. Bộ mặt nhăn nhăn, 2 con mắt nhíu lại thế như thế kia là thâm hiểm và gian ác phải biết. Cứ chờ xem, chắc chắn sẽ còn nhiều màn cụp lạc nữa!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo