Tuyên giáo trung ương: dừng phản biện, đưa tin về dự án thép Hoa Sen - Cà Ná - Dân Làm Báo

Tuyên giáo trung ương: dừng phản biện, đưa tin về dự án thép Hoa Sen - Cà Ná

CTV Danlambao - Theo facebook của Lê Nguyễn Hương Trà (1), ngày 13.9, Tuyên giáo TƯ đã ra lệnh cho báo chí lề đảng ngưng việc đưa tin và bài vở về dự án Liên Hợp Luyện Cán Thép Hoa Sen tại Cà Ná - Ninh Thuận. Thông báo này được ký bởi Phạm Văn Linh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo gửi cho giới báo chí qua thư điện tử.

Vào ngày 25/8/2016 Bộ trưởng Bộ Công thương là Trần Tuấn Anh, cũng là anh em cột chèo với Lê Phước Vũ, chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) ký quyết định số 3516/QĐ-BCT để chạy nước rút đưa dự án 10,6 tỉ đô vào "quy hoạch". Hành động này của Trần Tuấn Anh nhằm phục vụ cho âm mưu khai triển dự án thép tại Cà Ná bằng mọi giá của liên minh bịp bợm Lê Phước Vũ - Nguyễn Xuân Phúc đã gặp nhiều phản biện và chống đối của dư luận như:

- Sản xuất thép đang dư thừa. (2)

- Bổ sung thêm dự án Thép Cà Ná Quy hoạch Phát triển Hệ thống sản xuất là vội vã.

- Tình trạng hạn hán tại Ninh Thuận. (3)

- Mối quan tâm về một Formosa thứ hai tại Ninh Thuận với công nghệ được giao cho nhà thầu CISDI của Tàu cộng.

...

Bên cạnh đó là những phát biểu kiểu đại ngôn của Lê Phước Vũ như "ngu gì không làm thép", "đừng thấy Formosa mà sợ"... đã làm nóng các kênh truyền thông lề dân cũng như lề đảng.

Kết luận người đọc có thể rút ra từ những thông tin, phân tích báo chí là dự án thép của Tôn Hoa Sen là một hiểm hoạ lớn đối với môi trường, một cuộc phiêu lưu đầu tư nhiều rủi ro, hay tệ hơn là một trò lừa bịp với những ý đồ về lợi nhuận cá nhân và tiếp tay cho Tàu cộng tiếp tục âm mưu làm ô nhiễm môi trường Việt Nam.

Trước nguy cơ ngày càng bị vạch trần, sau khi "hoàn tất nhiệm vụ" chính thức đưa dự án 10,6 tỉ đô vào quy hoạch, tuyên giáo đảng đã ra lệnh bịt miệng báo chí với ý đồ âm thầm xúc tiến "quy hoạch" này cho đến lúc mọi sự đã "vượt qua ngưỡng cửa có thể hủy dự án".

Sau "mệnh lệnh" bịt mồm báo chí của Phạm Văn Linh vào ngày 13.9, các bài báo có nội dung không thuận tai với liên minh Phúc-Vũ-Anh đã không còn thấy xuất hiện. Ngược lại chỉ có một vài bài báo được đăng tải với nội dung ủng hộ dự án thép của Tôn Hoa Sen:

- Bộ Công Thương khẳng định đưa Hoa Sen - Cà Ná vào quy hoạch là không “đốt cháy giai đoạn” (4)

- Ninh Thuận lên tiếng về dự án thép Hoa Sen - Cà Ná: "Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận nêu rõ quan điểm: “Ủng hộ chủ trương đầu tư dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná của Tập đoàn Hoa Sen tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận nếu dự án đáp ứng các yêu cầu về môi trường, công nghệ tiên tiến kiểm soát được môi trường theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ..." (5)

Báo Đất Việt đăng bài: 

- Dự án thép Cà Ná: Ninh Thuận trả lời chưa thống nhất

Trong đó đề cập chuyện "Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ủng hộ dự án thép 10 tỷ USD, một lãnh đạo khác lại nói chưa có chủ trương gì." cũng như phản ứng của một số chuyên gia về chuyện "quy hoạch" của Bộ Công thương mà họ gọi là "quy hoạch kiểu điền vào chỗ trống" hay "quy hoạch ngẫu hứng". (6)

Bài báo này đã được lệnh gỡ xuống nhưng nội dung vẫn còn lưu lại trong bộ nhớ của Google (7)

Bài này được đăng lại và đang thoát lưới kiểm duyệt, hiện còn tồn tại trên Báo Mới (8)

Tóm lại, sau một thời gian khua chiêng gõ trống lên tận trời xanh để chào hàng cho dự án lừa bịp và tàn phá môi trường này, sau khi bị lộ hành vì dư luận vạch trần, đảng và tuyên giáo quay lại chiêu trò cũ: im lặng để âm thầm vừa ăn, vừa phá cơ đồ Việt Nam.

15.09.2016



________________________________











Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo