Tự đốt thẻ tài xế taxi Mai Linh để phản đối hành vi đồng loã với công an và Formosa - Dân Làm Báo

Tự đốt thẻ tài xế taxi Mai Linh để phản đối hành vi đồng loã với công an và Formosa



CTV Danlambao – Một tài xế taxi Mai Linh đã tự đốt thẻ nhân viên của mình sau khi lãnh đạo công ty này từ chối phục vụ những người dân khiếu kiện Formosa hôm 18/10/2016.

Trong một đoạn clip đang được chia sẻ rộng rãi trên facebook, người tài xế này lên tiếng chỉ trích ông Hồ Huy – chủ tịch tập đoàn Mai Linh vì đã “quá hèn” và “chỉ nghĩ đến bản thân”.

“Hôm nay tôi sẽ chính thức tẩy chay Mai Linh, tôi sẽ đốt tấm thẻ của tôi cho ông thấy. Tấm thẻ này đối với tôi không còn tác dụng gì nữa.

Tôi ủng hộ cha Đặng Hữu Nam, và tôi ủng hộ người dân Hà Tĩnh khiếu kiện đòi Formosa cút khỏi Việt Nam. Chào ông!”, người tài xế này nói. 

60 chiếc taxi đã được thuê để chở người dân đi kiện Formosa
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh xuất hiện lời kêu gọi tẩy chay Mai Linh vì ban giám đốc công ty này đã tiếp tay cho công an ngăn cản người dân đấu tranh đòi công lý sau thảm hoạ cá chết.

Trước đó, vào sáng ngày 18/10/2016, khoảng 1 ngàn người dân Quỳnh Lưu – Nghệ An đã thuê 60 chiếc taxi, trong đó có nhiều xe của hãng Mai Linh để đưa bà con tiến về toà án Kỳ Anh – Hà Tĩnh nộp đơn khiếu kiện Formosa.

Trên đường đi, ban giám đốc Mai Linh đã gọi điện thoại cho các tài xế và ra lệnh phải từ chối chở khách, nếu không sẽ bị mất việc. Do lo sợ bị ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo, các tài xế đã buộc phải làm theo yêu cầu này. Thậm chí, nhiều người dân còn bị bỏ mặc giữa đường.

"Đặt hàng 500 chiếc xe khởi kiện Formosa"

Ngay sau khi thông tin này được loan tải trên các mạng xã hội, dư luận tỏ ra hết sức phẫn nộ trước thái độ hèn nhát, bất lương của ban giám đốc Mai Linh. Nhiều người tuyên bố tẩy chay sử dụng dịch vụ của hãng taxi này.

Trong thông cáo phản hồi hôm 19/10/2016, ông Hồ Huy – chủ tịch tập đoàn Mai Linh lại cho rằng thông tin trên là “hoàn toàn không đúng sự thật”.

“Chúng tôi cũng không loại trừ khả năng có kẻ xấu muốn vin vào một hành vi không đúng mực hay phát ngôn không đúng sự thật của một lái xe nào đó trong Mai Linh để làm hại uy tín của cả Công ty”, thông cáo này viết.

Ông Hồ Huy – chủ tịch tập đoàn Mai Linh
Tuy nhiên, một nhân chứng có mặt trong buổi sáng ngày 18/10/2016 khẳng định: “Giám đốc công ty Mai Linh gọi điện nói rằng tất cả các xe bắt khách tại An Hoà sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, và gọi điện riêng từng người một, nếu ai chở sẽ mất việc”. “Tất cả phải trả khách để trở về xưởng của Mai Linh làm giấy lại”.

Phản hồi trước thông cáo trên của ông Hồ Huy, linh mục Đặng Hữu Nam nói rằng:

“Với ngài Hồ Huy, nếu ngài tôn trọng pháp luật và thấy việc khởi kiện của chúng tôi không sai với bất kỳ điều khoản nào trong hiến pháp và pháp luật Việt Nam, và ngài cũng tuyên bố rằng đó là sự vu khống và nói lên quan điểm của xã hội văn minh rằng: việc kinh doanh là kinh doanh, lấy giá trị thặng dư kinh tế làm thước đo phục vụ cho khách hàng và không liên quan đến chính trị.

Nếu vậy thì nhân đây, tôi cũng công khai đặt hàng ngài giám đốc một lần 500 chiếc xe Mai Linh chở chúng tôi đi khởi kiện Formosa.”

Hiện không rõ ông Hồ Huy – chủ tịch tập đoàn Mai Linh có dám chấp thuận về lời đặt hàng như trên của linh mục Đặng Hữu Nam hay không.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo