Vụ Trịnh Xuân Thanh: Thấp thoáng bóng bác Rứa - Dân Làm Báo

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Thấp thoáng bóng bác Rứa

Sinh Phi (Danlambao) - Chăm chú theo dõi vụ bê bối Trịnh Xuân Thanh trong những ngày nay, một điều ít được dư luận đặt dấu hỏi: Liệu Trịnh Xuân Thanh được luân chuyển từ Bộ công Thương về tỉnh Hậu Giang để tráng men và được quy hoạch thứ trưởng Bộ Công Thương, có được tiếp tay bởi một quan chức cao cấp hơn ông Vũ Huy Hoàng?

Thực ra, ông Huy Hoàng có ưu ái đệ tử của mình đến mức nào, cũng không thể một mình quyết cho Thanh  tự do đi lại như thế được. Ai đã tiếp tay cho ông Vũ Huy  Hoàng?

Sau khi vụ án Trịnh Xuân Thanh được khởi tố, với việc bắt giam Vũ Đức Thuận, Trương Quốc Dũng, Nguyễn Mạnh Tiến, Phạm Tiến Đạt, người ta đã hình dung rõ hơn sự cấu kết của nhóm lợi ích này. 

Báo chí đã thông tin rõ năm 2012 Trương Quốc Dũng từng rời ghế Chủ tịch trong thời gian 2 tháng vào năm 2012 để giao cho Tô Linh Hương, ái nữ của Tô Huy Rứa. Vụ này gia đình ông Rứa bị phản đối mạnh quá, vả lại ông Rứa đang ngấp nghé ghế Tổng bí thư, nên buộc phải nhanh chóng giải quyết khủng hoảng, bắt con gái trả lại chức vụ. 

Nhiều nguồn tin cho biết chính Trịnh Xuân Thanh đã nịnh vợ ông Rứa là bà Nhung, kết hợp với chạy chọt để tạo đà cho y thăng tiến. 

Nhưng giờ sự vụ xảy ra thì ông Rứa chối bay chối biến, nói việc quy hoạch Thanh lẫn luân chuyển vào Hậu Giang là do người khác ký, không phải ông. 

Cũng cần nhắc lại mối thâm tình giữa ông Rứa và ông Hoàng. Năm 2008, con dâu ông Rứa là Hiền đang đi theo chồng làm tiến sỹ tại Pháp - Tô Huy Vũ, tuổi trẻ tài cao vừa về nước mấy năm đã leo lên ghế Vụ trưởng của Ngân hàng Nhà nước (sic) – thoắt một cái được bổ nhiệm ngay là tùy viên thương mại Việt Nam tại Pháp để gần chồng. 

Cô Hiền này chưa có một ngày nào làm cho Bộ Công Thương cũng như các cơ quan liên quan, đột nhiên được ngồi vào chỗ bao người mơ. Tất cả có bàn tay đạo diễn của Vũ Huy Hoàng.

Vậy nên, xử ông Hoàng mà không xử ông Rứa thì cũng chưa được. Nhưng lại quay về câu chuyện chuột và bình mất rồi.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo