Giáo Dục thời XHCN - Dân Làm Báo

Giáo Dục thời XHCN

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Nên giáo dục thời đại đồ đểu này như chúng ta đã biết rất nhiều điều băng hoại,40 năm trồng người của tên đồ tể HCM đã và đang tạo ra một xã hội, một nền giáo dục xuống dốc trầm trọng. Một nền giáo dục mà ngay cả một đứa học sinh cấp 2 còn phải trề môi bữu mỏ chê bai chỉ trích cái nền giáo dục này thối nát làm các thày cô trợn mắt vì shock thì phải biết rồi.



Chẳng có trường lớp nào mà không lồng chính trị hay tư tưởng HCM vào để dạy, mà HCM đã khẳng định khi được hỏi là tôi chẳng có tư tưởng nào ngoài tư tưởng MacLe và Mao. Thế mà ban "Chuyên Láo" vẫn định hướng cho cả nước và các nhà trường lồng cái tư tưởng tự sướng của HCM vào để học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM, vì thế nên cho tới giờ này học sinh đã thấm nhuần từ A-Z, ra đường thì học sinh nữ đánh nhau, lột cả áo bạn ra giữa đường, về học thì đi hàng ba hàng tư bất chấp luật lệ giao thông, trong trường có khi thầy trò bằng nhau cá mè một nứa, đánh nhau ngay tại lớp học



Thày cô giáo coi lương tháng hơn lương tâm, hết giờ đứng lớp lại nghĩ ra nhiều cách để moi tiền học sinh, nào dạy thêm giờ, phụ đạo, dậy kèm, thôi thì đủ kiểu, học sinh nào nhà nghèo không có tiền học thêm, dù học giỏi đến đâu điểm cũng không được cao và được ưu ái, vì các thày cô cũng ăn theo nền kinh tế thị trường định hướng XHCN mà.

Lâu lâu còn có thầy giáo được học sinh bá vai, bá cổ mời đi ra quán nhậu mới thấy tình thầy trò XHCN thắm thiết là dường nào, nên học sinh mất kính nể thày cô giáo, coi như bạn bè. Tư cách của người thày XHCN là thế.

Còn nữa, mới đây các cô giáo ở Hà Tĩnh được điều đi tiếp quan chức trong buổi tiệc, dấy lên luồng sóng phản đối cả trong lẫn ngoài nước, thày cô giáo là người đứng lớp dạy dỗ cho học sinh những kiến thức, những điều cơ bản trong cuộc sống, mà cái đám quan chức lại cho là rau sạch điều động các cô đi phục vụ tiếp khách trong bữa tiệc thì quả thực xã hội này là cái xã hội đảo điên, lộn sòng hết rồi, tên Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ sau sự việc có câu phát biểu rất ư là giáo dục: "Giáo viên đi tiếp khách cũng chỉ vì vui vẻ thôi", hay việc "Giáo viên đi tiếp khách chưa đến nỗi nghiêm trọng".


Còn các cô giáo cứ cho là các cô bị ép buộc, sợ mất việc đi, vì cô nào muốn dạy chỗ ngon cũng phải mất từ 1-2 trăm triệu, nhưng tăng 2 thì các cô có quyền từ chối mà không ai có thể bắt bẻ được, nhưng tại sao các cô lại chấp nhận theo cái đám ăn no dửng mỡ vào phòng Karaoke đi tăng 2. Các cô cũng thừa biết khi vào phòng kín Karaoke thì làm sao thoát khỏi say sỉn, lợi dụng nắm tay, bá vai, bá cổ, trừ khi các cô cũng thích vui vẻ như tên Bộ Trưởng đã phát biểu. Các cô là nhà giáo dục, các cô nghĩ sao khi học sinh của các cô nhìn thấy những hình ảnh đó.

Thôi thì cứ cho thế thời, thời phải thế, thời đại Hồ Chí Minh là thời đại rực rỡ nhất Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố như vậy, nên các cô vừa được đứng bục, vừa được đi tiếp khách còn gì hãnh diện và sung sường khi sống trong Thiên Đường Xã Nghĩa này cơ chứ.

Ngành giáo dục đã bị băng hoại xuống cấp từ trên xuống dưới, từ Bộ Trưởng GD trở xuống, phát biểu như tên vô giáo dục, vì học tập tấm gương đạo đức HCM 100 năm trồng người, mới 41 năm mà đã có kết quả ngoài mong đợi rồi đấy.

Ngày 26/11/2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo